9 phút mỗi ngày cho bụng phẳng, eo thon

THEO BRIGHTSIDE |

Mọi phụ nữ đều muốn có một vòng eo thon thả. Nhưng làm thế nào để sở hữu nó đôi khi không phải là chuyện đơn giản. Dưới đây là các bài tập thể dục mà Bright Side đã tổng hợp từ lời khuyên của các huấn luyện viên thể dục giàu kinh nghiệm. Việc của bạn chỉ là giành 9 phút mỗi ngày cho việc tập luyện các động tác để sớm sở hữu bụng phẳng, eo thon.

1. Hóp bụng (Vacuum)

a
Ảnh Brightside

Nằm ngửa trên sàn, hai chân cong ở đầu gối, hai tay để xuôi theo thân người.

Hít một hơi thật sâu, thở ra bằng miệng nhiều nhất có thể sao cho bụng xẹp xuống thấp nhất (cảm giác thành trước của bụng sát với cột sống). 

Giữ nguyên tư thế trong 15 giây và thư giãn. 

Tăng thời gian giữ tư thế này lên đến 1 phút nếu bạn cảm thấy thoải mái khi làm vậy.

Thực hiện động tác này từ 3 - 5 lần. Hoặc tập trong 2 phút.

Lưu ý, chỉ tập bài này khi bụng đói. 

2. Gập người về phía trước (Bending forward/backward)

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Đứng hai chân rộng bằng vai, 2 tay đưa cao lên đầu đan tay vào nhau, lòng bàn tay hướng lên trên. 

Cúi người về phía trước đồng thời hạ tay để chạm lòng bàn tay xuống sàn.

Giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây.

Trở về tư thế ban đầu.

Thực hiện động tác: 15 - 20 lần hoặc tập luyện trong khoảng 2 phút trở lên.

3. Gập cơ bụng ("Boxing" twists)

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Nằm xuống sàn, hơi cong đầu gối.

Nâng phần thân trên khỏi sàn và nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu. 

Siết cơ bụng trong suốt thời gian tập luyện. 

Thực hiện bài tập từ 12 - 15 lần hoặc tập trong 2 phút trở lên.

Lưu ý, khi tập bài nên tập nhanh, liên tục, không nghỉ.

4. Tấm ván (Plank)

a
Ảnh Brightside

Trong tư thế nằm sấp xuống sàn, giữ người thăng bằng trên cẳng tay và mũi chân.

Duy trì một đường thẳng từ gót chân đến đỉnh đầu, cổ thẳng, mắt nhìn thẳng.

Siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây.

Thực hiện từ 3 - 5 lần, mỗi lần ít nhất 30 giây hoặc thực hiện từ 2 phút trở lên.

5. Giãn cơ dài (Side stretching)

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Đứng thẳng với hai chân cách nhau 30 - 35 cm, giữ hai tay thẳng theo thân người.

Hít vào, bước chân phải sang bên phải đồng thời đưa tay phải lên cao song song với mặt đất. Mặt hướng theo tay phải. 

Hạ thấp người giống như đang ngồi xuống một chiếc ghế.

Tay trái giữ nguyên vị trí.

Giữ tư thế trong 30 giây.

Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện với chân còn lại.

Thực hiện từ 3 - 5 lần, mỗi lần tối thiểu 30 giây cho mỗi bên hoặc tập trong thời gian 2 phút.

THEO BRIGHTSIDE
TIN LIÊN QUAN

Đôi chân thon thả, vòng 3 nảy nở với 11 bài tập tại nhà

THEO BRIGHTSITE |

Để có đôi chân và bờ mông "đâu ra đấy" với phần thân dưới nóng bỏng, một vóc dáng mảnh mai, bạn có thể tập những bài tập này một cách độc lập hoặc phối hợp cùng với những bài tập khác tùy ý thích. Điều đáng nói hơn nữa là chúng rất đơn giản, có thể được thực hiện ở nhà và mất không quá 15 phút.

Sở hữu vóc dáng mảnh mai với 10 động tác giãn cơ đơn giản

THEO BRIGHTSIDE |

Cơ thể mạnh khỏe, vóc dáng nuột nà, vòng eo thon thả là một hình mẫu lý tưởng trong mắt nhiều người, vậy làm thế nào để sở hữu điều đó? Hãy chăm chỉ tập luyện mỗi ngày với 10 bài tập dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng đánh tan mỡ bụng, sở hữu một vòng eo thon thả giúp bạn trẻ trung và năng động hơn.

10 bài tập giảm mỡ bụng cứng đầu cho nam giới

MINH NGỌC (THEO BRIGHTSIDE) |

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng ở nam giới. Nếu mỡ bụng tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh cột sống, tiểu đường, gan… Dưới đây là 10 bài tập giúp giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.

Hàng nghìn người đứng xem Tuấn Hưng hát trên ban công

Huyền Chi - Lê Huy |

Hàng nghìn người đã tập trung trước nhà của ca sĩ Tuấn Hưng để theo dõi liveshow "Góc ban công" tối 24.9

Bác sĩ kể về hành trình hỗ trợ người phụ nữ sinh con ở tuổi 63

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Cụ bà sinh con ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, và để có kết quả là bé trai sinh ra đủ ngày đủ tháng (nặng 3kg), các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã phải can thiệp, hỗ trợ trong suốt 2 năm ròng.

Được cấp phép, ca sĩ Tuấn Hưng hát trở lại ở ban công tối nay

Chi Trần |

Ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức trở lại liveshow ở ban công với dàn khách mời hoành tráng.

Thanh Hóa đầu tư hơn 250 tỉ đồng để xây khu tượng đài Bà Triệu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Dự án đầu tư xây dựng khu tượng đài Bà Triệu (ở Thanh Hóa), có quy mô khoảng 5 ha, gồm các hạng mục như nhà đón tiếp, sân, đường, quảng trường khu tượng đài và tượng đồng... với tổng số tiền hơn 250 tỉ đồng.

Nghị định 65 - liều doping hụt với cổ phiếu bất động sản?

Đức Mạnh |

Dù Nghị định 65 ra đời được kỳ vọng giải cơn khát vốn cho các doanh nghiệp bất động sản nhưng cổ phiếu ngành này lại vận động trái ngược. Không những mất giá, một số mã còn bị khối ngoại bán ròng không thương tiếc.

Đôi chân thon thả, vòng 3 nảy nở với 11 bài tập tại nhà

THEO BRIGHTSITE |

Để có đôi chân và bờ mông "đâu ra đấy" với phần thân dưới nóng bỏng, một vóc dáng mảnh mai, bạn có thể tập những bài tập này một cách độc lập hoặc phối hợp cùng với những bài tập khác tùy ý thích. Điều đáng nói hơn nữa là chúng rất đơn giản, có thể được thực hiện ở nhà và mất không quá 15 phút.

Sở hữu vóc dáng mảnh mai với 10 động tác giãn cơ đơn giản

THEO BRIGHTSIDE |

Cơ thể mạnh khỏe, vóc dáng nuột nà, vòng eo thon thả là một hình mẫu lý tưởng trong mắt nhiều người, vậy làm thế nào để sở hữu điều đó? Hãy chăm chỉ tập luyện mỗi ngày với 10 bài tập dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng đánh tan mỡ bụng, sở hữu một vòng eo thon thả giúp bạn trẻ trung và năng động hơn.

10 bài tập giảm mỡ bụng cứng đầu cho nam giới

MINH NGỌC (THEO BRIGHTSIDE) |

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng ở nam giới. Nếu mỡ bụng tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh cột sống, tiểu đường, gan… Dưới đây là 10 bài tập giúp giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.