4 lý do giấc ngủ quan trọng đối với việc giảm cân

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Nếu chúng ta không có được giấc ngủ cần thiết mà cơ thể yêu cầu, não sẽ tìm kiếm năng lượng ở những nơi khác, chẳng hạn như thực phẩm nhiều calo và đường gây thèm ăn. Do đó, chăm sóc giấc ngủ rất quan trọng đối với việc giảm cân.

Thiếu ngủ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn

Hormone đóng một vai trò quan trọng trong sự thèm ăn và điều hòa giấc ngủ, đó là lý do tại sao khi chúng ta ngủ ít hơn sẽ bị phá vỡ hormone.

Mất ngủ có thể khiến chúng ta muốn ăn những thực phẩm chứa nhiều calo, ngay cả khi bạn vừa ăn một bữa ăn cách đây 1 giờ.

Do đó, chúng ta nên ngủ trong phòng tối vì khi bạn tiếp xúc với ánh sáng sẽ khó đi vào giấc ngủ và có nguy cơ béo phì cao hơn. Đi ngủ sớm vì khi đi ngủ muộn, bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều calo hơn.

Ngủ sớm tránh ăn vặt đêm khuya

Ăn vặt vào đêm muộn khiến quá trình trao đổi chất của chúng ta tiếp tục hoạt động khi cần thư giãn, dẫn đến lượng calo được tích trữ dưới dạng chất béo. Việc ăn khuya cũng có thể khiến chúng ta khó ngủ hơn. 

Chúng ta cần phải ăn tối trước khi đi ngủ 2 giờ. Ăn đủ chất trong ngày để ngăn cảm giác thèm ăn vào ban đêm.

Nếu bạn thực sự cảm thấy đói sau bữa tối, đừng ăn thức ăn có đường. Thay vào đó, hãy ăn một ít trái cây, sữa chua ít béo hoặc một ít cà rốt .

Ngủ có thể tăng cường hoạt động thể chất

Để có năng lượng tập luyện, bạn cần được nghỉ ngơi đầy đủ, khi được nghỉ ngơi, cơ thể sẽ phát triển hormone tăng trưởng làm cho các cơ trên cơ thể phát triển. 

Hormone tăng trưởng thường được kích hoạt trong khi ngủ và nếu bạn thiếu ngủ, hormone này sẽ bị ức chế, dẫn đến việc đốt cháy chất béo ít hơn.

Ngủ lâu hơn có thể giúp bạn tránh tăng cân

Ngủ trong một  khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như 6-7 giờ mỗi đêm, có liên quan đến việc tăng cân. Cụ thể hơn, nó có thể dẫn đến vòng eo lớn và nhiều mỡ bụng hơn. Điều này không chỉ xảy ra ở người lớn mà còn ở trẻ em từ 6 - 8 tuổi.

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

5 mẹo hay để có một giấc ngủ ngon như một đứa trẻ

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE) |

Tất cả chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ là điều rất quan trọng để giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất. Nhưng đôi khi công việc căng thẳng cùng sự hấp dẫn từ các thiết bị công nghệ và thói quen thức khuya khiến việc đạt được giấc ngủ trọn vẹn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là những cách đơn giản và thiết thực giúp giấc ngủ thư thái như một đứa trẻ mà bạn có thể áp dụng.

Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

Phương Linh (Theo Eating Well) |

Giấc ngủ ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ ngon, hoặc không ngủ đủ giấc. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về bổ sung chất dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon hơn.

6 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn

Thanh Ngọc (Theo WebMD) |

Theo WebMD, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc là vấn đề gặp phải của rất nhiều người, gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Dưới đây là 6 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn.

U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31 trong trận đấu có 4 thẻ đỏ

NHÓM PV |

Trải qua 120 phút thi đấu, U23 Thái Lan  đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31 sau khi đánh bại U23 Indonesia ở trận bán kết với tỉ số chung cuộc 1-0.

Cựu Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường bị tuyên phạt 4 năm tù

Việt Dũng |

Hà Nội - Ông Trương Quốc Cường - cựu Thứ trưởng Y tế được xác định thiếu trách nhiệm để 7 lô thuốc giả nhãn mác Health 2000 tuồn vào Việt Nam.

Tháng 8.2022, hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Vương Trần |

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao tập trung chỉ đạo thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 năm 2022.

“Nợ nước non”- Thơ ấu và quyết định lịch sử kỳ vĩ của Nguyễn Tất Thành

Hiền Hương |

Tiểu thuyết “Nợ nước non” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ tái hiện lại thơ ấu và hành trình tuổi trẻ của chàng trai Nguyễn Tất Thành giữa một thời đại đầy biến động của lịch sử.

CĐV đến sân Thiên Trường xem bán kết SEA Games 31 từ sớm vì sợ hết chỗ

TRUNG DU |

Dù đến 16h chiều nay 19.5, trận bán kết giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan mới diễn ra nhưng từ 13h đông đảo người hâm mộ bóng đá đã đổ dồn về sân Thiên Trường vì sợ hết chỗ.

5 mẹo hay để có một giấc ngủ ngon như một đứa trẻ

PHỐ HOÀI (THEO BRIGHTSIDE) |

Tất cả chúng ta đều biết rằng, giấc ngủ là điều rất quan trọng để giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất. Nhưng đôi khi công việc căng thẳng cùng sự hấp dẫn từ các thiết bị công nghệ và thói quen thức khuya khiến việc đạt được giấc ngủ trọn vẹn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dưới đây là những cách đơn giản và thiết thực giúp giấc ngủ thư thái như một đứa trẻ mà bạn có thể áp dụng.

Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

Phương Linh (Theo Eating Well) |

Giấc ngủ ngon rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì không ngủ ngon, hoặc không ngủ đủ giấc. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về bổ sung chất dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon hơn.

6 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn

Thanh Ngọc (Theo WebMD) |

Theo WebMD, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc là vấn đề gặp phải của rất nhiều người, gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Dưới đây là 6 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn.