10 bài tập Yoga giúp giảm cân, trẻ trung và năng động hơn

THEO BRIGHTSIDE |

Các bài tập Yoga không những có thể giúp chị em giảm mỡ thừa ở vòng eo, giảm calo,  giúp hông và đùi săn chắc mà Yoga còn thúc đẩy sức khỏe tim mạch, chữa bệnh, giúp bạn trẻ trung và năng động hơn trong cuộc sống. Dưới đây sẽ là 10 bài tập Yoga đơn giản mang lại hiệu quả không ngờ.

1. Tư thế cánh bướm (Butterfly)

a
Ảnh Brightside

Ngồi thẳng trên sàn, chạm 2 lòng bàn chân với nhau, hai đầu gối đặt ngang sang hai bên, hạ thấp chúng xuống gần sàn nhà nhất có thể. 

Khi mới tập, hãy dựa vào tường bằng xương bả vai để kiểm soát tư thế. Lưng dưới không nên chạm vào tường. Giữ thẳng người.

Thời gian giữ tư thế từ 1 - 3 phút.

Tư thế này giúp giảm căng thẳng từ bụng và bên trong hông, tăng khả năng vận động của khớp hông và ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

2. Tư thế xoắn (Twist)

A
Ảnh Brightside

Ngồi xuống trên một mặt phẳng, lưng thẳn, hai chân bắt chéo để đầu gối ở trên bàn chân. 

Đặt tay trái ra phía sau, đặt tay phải trên đầu gối trái. 

Hít vào đồng thời thực hiện động tác vặn người sang bên trái, giữ tư thế trong 30 giây. Lặp lại ở phía bên kia.

Thời gian cho động tác này là 2 phút.

Tác dụng làm thư giãn lưng, cải thiện tiêu hóa và giảm eo.

3. Nâng chân dựa vào tường (Сandlestick at the wall)

a
Ảnh Brightside

Nằm ngửa, đặt một cái gối hoặc một con lăn mềm dưới lưng.

Nâng chân, kéo dài chúng dọc theo tường. 

Bàn tay thả lỏng dọc hai bên cơ thể.

Thư giãn, duỗi chân và từ từ hít vào, để vai chạm đất.

Giữ tư thế này, cố gắng thở chậm và sâu từ 3 - 5 phút.

Tư thế có tác dụng mở ngực, thư giãn vai và bụng, tăng lưu thông, giảm sưng chân, kích thích các cơ quan của bụng, thoát khỏi mệt mỏi và tâm trạng xấu.

4. Tư thế anh hùng (Hero pose)

a
Ảnh Brightside

Ngồi trên đầu gối, từ từ thả chân ra và hạ thấp mông giữa hai gót chân, bàn chân ở hai bên hông.

Nhấn hai lòng bàn tay vào nhau trong tư thế cầu nguyện trước ngực. Giữ thẳng cổ, lưng và mở ngực. Hít thở sâu.

Thời gian: 1 phút.

Tư thế này giúp kéo căng cơ hông và cơ giữa hai chân của bạn, đồng thời giúp giảm đau chân và cải thiện khả năng vận động của khớp hông.

5. Tư thế mở (Opening)

a
Ảnh Brightside

Ngồi thẳng lưng trên sàn, dang rộng chân và tay hết mức có thể. Tay để lên chân.

Hít vào, nhấc tay lên. Thở ra, ngả người về phía trước càng nhiều càng tốt, nhưng phải giữ thẳng lưng.

Giữ nguyên tư thế trong 1 phút. Làm từ 8 - 10 lần.

Tác dụng của bài tập này làm cho lưng khỏe hơn, thoát khỏi co thắt ở háng, kích thích lưu thông máu ở khung chậu, cải thiện chức năng của buồng trứng, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và ngăn ngừa cellulite (vỏ cam sần ở da).

6. Tư thế anh hùng hướng xuống (Downward facing hero pose)

a
Ảnh Brightside

Ngồi thẳng lưng lên gót chân của bạn. 

Gập người về phía trước sao cho người ở giữa 2 chân, tay duỗi thẳng đầu và nằm trên mặt đất. Đầu thẳng lưng.

Giữ tư thế trong 1 phút.

Tác dụng làm thư giãn lưng dưới, cổ và kích thích lưu thông máu ở vùng xương chậu nhỏ.

7. Tư thế chó úp mặt (Downward facing dog)

a
Ảnh Brightside

Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng hông.

Từ từ úp người xuống sao cho 2 lòng bàn tay úp xuống đất, 2  tay mở rộng bằng vai.

Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng. 

Giữ chân, lưng, tay thẳng.

Thực hiện động tác 2 lần, mỗi lần giữ nguyên tư thế trong 30 giây.

Động tác giúp tái tạo tế bào não, mang lại màu sắc cho khuôn mặt, kéo dài phần hông, giảm các dấu hiệu của cellulite, kéo dài lưng và loại bỏ chứng co thắt cổ.

8. Tư thế bước nhảy (Dancer’s pose)

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Từ tư thế đứng, nâng chân phải ra phía sau, uốn cong ở đầu gối và nắm lấy mắt cá chân bằng tay trái. Kéo chân gần lại và nâng cao lên. 

Chân trái đứng thẳng, tay đưa thẳng lên cao, thân người tạo hình cánh buồm.

Thả chân phải của bạn và di chuyển nó về phía trước, lặp lại trên chân kia.

Giữ tư thế trong 30 - 40 giây cho mỗi chân.

Tác dụng của động tác này nhằm cải thiện tư thế, chức năng thận và trao đổi chất.

9. Tư thế cây cầu (Shoulder bridge)

a
Ảnh Brightside

Nằm ngửa, hai chân cong và bước rộng bằng vai.

Nâng hông về phía trần nhà, sau đó hạ thấp xuống. 

Để nâng mức độ khó cho bài tập, bạn có thể duỗi thẳng một chân ra hoặc đặt một chút trọng lượng lên bụng.

Giữ nguyên tư thế trong 1 phút.

Tư thế này giúp loại bỏ chứng đau lưng, làm cho cơ bụng khỏe hơn, giảm lượng mỡ ở eo và cải thiện tiêu hóa.

10. Thư giãn (Relaxation)

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Nằm ngửa trên sàn. Nếu cần có thể đặt một chiếc gối nhỏ hoặc cuộn khăn dưới đầu. 

Co đầu gối chân, cố gắng chạm 2 lòng bàn chân vào nhau và kéo chân càng gần xương chậu càng tốt.

2 tay để sang ngang. Thư giãn hoàn toàn khi thở ra.

Giữ tư thế trong 3 phút.

Tác dụng của động tác này làm thư giãn các cơ bắp, ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng, kích thích lưu thông máu trong khung chậu nhỏ và cải thiện lưu thông khí huyết.

THEO BRIGHTSIDE
TIN LIÊN QUAN

10 bài tập giảm mỡ bụng cứng đầu cho nam giới

MINH NGỌC (THEO BRIGHTSIDE) |

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng ở nam giới. Nếu mỡ bụng tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh cột sống, tiểu đường, gan… Dưới đây là 10 bài tập giúp giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.

7 bài tập đốt cháy "hàng tấn" calo, mang lại vóc dáng mảnh mai

MINH NGỌC (BRIGHTSIDE) |

Làm thế nào để đốt cháy "cả tấn" calo một cách dễ dàng để giảm cân? 7 bài tập đơn giản dưới đây sẽ giải quyết điều đó. Hãy chăm chỉ luyện tập từng động tác, một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng mảnh mai sẽ là điều không khó với bạn.

Bài tập đơn giản giúp giảm đau chân

NGỌC ANH (BRIGHTSIDE) |

Đi lại cả ngày trên đôi giày cao gót hoặc phải đứng quá lâu khiến đôi chân bạn đau mỏi. Dưới đây sẽ là 8 bài tập giúp bạn thư giãn đôi chân của mình sau ngày dài mệt mỏi.

Nếu tất cả tin đồn thành sự thật, đội hình Man United sẽ ra sao?

VIỆT HÙNG |

Một mùa Hè ngập tràn tin đồn lại đến và thêm một lần, người hâm mộ Man United lại mơ tất cả sẽ trở thành hiện thực.

Đường sá khó khăn, trồng được cây lúa, cây khoai cũng không biết bán cho ai

Vương Trần |

Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa XV từ đầu nhiệm kỳ tới nay, kiến nghị về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông luôn được cử tri tại các huyện, thị xã, thành phố đề cập và đây là nguyện vọng chính đáng, cần được các cấp, các ngành quan tâm, giải quyết.

Phó Thủ tướng: Tuyệt đối không chủ quan trước hoàn lưu bão số 1

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan với tình huống gió mạnh tại khu vực ven biển và mưa lớn do hoàn lưu bão gây lũ lụt, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía bắc.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam học hỏi nhiều điều từ tuyển nữ Pháp

Hoài Thu |

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng hàng phòng ngự đã chơi mất tự tin ở hiệp một và đây là bài học quý giá cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhiều hạng mục chậm tiến độ, dự án sân bay Điện Biên có kịp về đích?

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Được chính thức khởi công vào tháng 1.2022, dự án sân bay Điện Biên có kịp về đích khi nhiều hạng mục được đánh giá là chậm và quá chậm so với tiến độ?

10 bài tập giảm mỡ bụng cứng đầu cho nam giới

MINH NGỌC (THEO BRIGHTSIDE) |

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng ở nam giới. Nếu mỡ bụng tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh cột sống, tiểu đường, gan… Dưới đây là 10 bài tập giúp giảm mỡ bụng và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý.

7 bài tập đốt cháy "hàng tấn" calo, mang lại vóc dáng mảnh mai

MINH NGỌC (BRIGHTSIDE) |

Làm thế nào để đốt cháy "cả tấn" calo một cách dễ dàng để giảm cân? 7 bài tập đơn giản dưới đây sẽ giải quyết điều đó. Hãy chăm chỉ luyện tập từng động tác, một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng mảnh mai sẽ là điều không khó với bạn.

Bài tập đơn giản giúp giảm đau chân

NGỌC ANH (BRIGHTSIDE) |

Đi lại cả ngày trên đôi giày cao gót hoặc phải đứng quá lâu khiến đôi chân bạn đau mỏi. Dưới đây sẽ là 8 bài tập giúp bạn thư giãn đôi chân của mình sau ngày dài mệt mỏi.