Yêu cầu xử lý vướng mắc tại các dự án của VEC

Minh Hạnh |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý các vướng mắc và giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật đối với các dự án do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với các Bộ Giao thông Vận tải, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan thực hiện quyền và nhiệm vụ quyết định đầu tư đối với các dự án do VEC làm chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp vượt thẩm quyền, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải đề xuất các biện pháp xử lý và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải; đồng thời khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 13.8.2019 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 5889/VPCP-CN ngày 4.7.2019 về xử lý các vướng mắc của các tập đoàn, tổng công ty được chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

BOT giao thông đối mặt với nguy cơ chuyển thành nợ xấu

Lam Duy |

Cho đến thời điểm hiện nay, các ngân hàng cho vay dự án BOT giao thông đạt tới 110.000 tỉ đồng nhưng có đến 50% trong số này là doanh thu không đạt như dự kiến. 

Sẽ kiên quyết xoá sổ trạm BOT không áp dụng thu phí tự động không dừng

ĐẶNG TIẾN |

Đó là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Mặc dù đơn vị này đã có văn bản hướng dẫn thực hiện thu phí không dừng, nhưng đến nay mới có 3 nhà đầu tư dự án và Cty thu phí VETC có văn bản trả lời. Tổng cục Đường bộ yêu cầu tất cả các trạm BOT chậm nhất trước ngày 25.9 phải hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để thu phí tự động không dừng. Với “tối hậu thư” quyết liệt này, nếu chủ đầu tư các dự án BOT không có các biện pháp tích cực để thực hiện thì sẽ bị xử lý.

Dự án BOT, BT: Chọn nhà đầu tư thiếu năng lực, ngân sách thất thoát lớn

Phạm Dung |

Chỉ định thầu không đúng quy định, làm giảm tính cạnh tranh, ký hợp đồng sai quy định gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước là những sai phạm thường thấy tại nhiều dự án BOT, BT do Kiểm toán nhà nước (KTNN) phát hiện. 

Trạm BOT gây tranh cãi ở Thái Bình: Tài xế mang cả võng ra mắc nằm tại trạm

TRUNG DU |

Thái Bình - Ngày thứ 2 nhà đầu tư tăng cường, siết chặt các biện pháp nhằm thu phí được nhiều hơn trước đây, tình hình giao thông tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B qua huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) vẫn còn khá phức tạp.

Hà Nội: Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong tại chỗ

Tô Thế - Phong Linh |

Hà Nội - khoảng 17h05 phút ngày 16.8, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 1 xe cẩu, 3 xe ô tô và 1 xe máy đã xảy ra tại nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Hoàng Sa (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội). Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ. 

Bộ Công Thương kiến nghị loạt vấn đề "nóng" liên quan Quy hoạch Điện VIII

Cường Ngô |

Bộ Công Thương vừa trình lại Đề án Quy hoạch Điện VIII, sau thời gian được yêu cầu giải trình. Bộ này kiến nghị Thường trực Chính phủ thông qua 6 vấn đề của Đề án Quy hoạch Điện VIII.

Về chiếc áo Tấc Đại sứ Lý Đức Trung mặc khi trình Quốc thư

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Nhân việc Đại sứ Lý Đức Trung mặc trang phục dân tộc trình Quốc thư lên tổng thống Israel, theo TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Thừa Thiên Huế, cũng là nhà nghiên cứu văn hóa, mặc trang phục dân tộc để giới thiệu đến bạn bè bốn phương là đáng hoan nghênh, và chiếc áo Đại sứ mặc là áo cổ truyền dân tộc với nhiều ý nghĩa đặc sắc. 

Xôn xao việc Phó Bí thư đang bị kỷ luật làm Phó ban PCTN, tiêu cực cấp tỉnh

Xuân Hùng - Nguyễn Trường |

Ninh Bình - Ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình - bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật "cảnh cáo" vừa được giao làm Phó Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực của tỉnh Ninh Bình khiến dư luận xôn xao.

BOT giao thông đối mặt với nguy cơ chuyển thành nợ xấu

Lam Duy |

Cho đến thời điểm hiện nay, các ngân hàng cho vay dự án BOT giao thông đạt tới 110.000 tỉ đồng nhưng có đến 50% trong số này là doanh thu không đạt như dự kiến. 

Sẽ kiên quyết xoá sổ trạm BOT không áp dụng thu phí tự động không dừng

ĐẶNG TIẾN |

Đó là khẳng định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Mặc dù đơn vị này đã có văn bản hướng dẫn thực hiện thu phí không dừng, nhưng đến nay mới có 3 nhà đầu tư dự án và Cty thu phí VETC có văn bản trả lời. Tổng cục Đường bộ yêu cầu tất cả các trạm BOT chậm nhất trước ngày 25.9 phải hoàn tất thủ tục bàn giao trạm để thu phí tự động không dừng. Với “tối hậu thư” quyết liệt này, nếu chủ đầu tư các dự án BOT không có các biện pháp tích cực để thực hiện thì sẽ bị xử lý.

Dự án BOT, BT: Chọn nhà đầu tư thiếu năng lực, ngân sách thất thoát lớn

Phạm Dung |

Chỉ định thầu không đúng quy định, làm giảm tính cạnh tranh, ký hợp đồng sai quy định gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước là những sai phạm thường thấy tại nhiều dự án BOT, BT do Kiểm toán nhà nước (KTNN) phát hiện.