Hiện Indonesia là đối tác chiến lược quan trọng của VN trong quan hệ nội khối ASEAN, là đối tác thương mại lớn thứ 4 của VN trong ASEAN. Năm 2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt gần 5,6 tỉ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của VN sang Indonesia đạt trên 2,6 tỉ USD, nhập khẩu gần 3 tỉ USD. Tại các cuộc làm việc, hai bên nhất trí tích cực và chủ động hơn nữa trong tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh tế, nâng cao kim ngạch thương mại và đầu tư hai chiều đạt mục tiêu 10 tỉ USD.
Tại Australia, hiện nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước tăng trung bình 4,7%/năm giai đoạn 2010-2016. Trong các năm qua, Australia liên tục là thị trường xuất siêu của Việt Nam, giá trị xuất siêu năm 2016 đạt 473 triệu USD, đưa Australia lên vị trí thứ 7 trong các đối tác thương mại chủ chốt của VN. Các mặt hàng có nhiều triển vọng để tăng cường xuất khẩu vào Australia gồm, thủy sản (tôm tươi nguyên con), dệt may, giày dép, nông sản (hạt điều, hạt tiêu, cà phê, trái cây tươi), sản phẩm điện tử, sản phẩm gia dụng, vật liệu xây dựng, sản phẩm sắt thép, đồ chơi, dụng cụ thể thao.
Tại các cuộc hội đàm, Phó Thủ tướng và Quyền Thủ tướng Australia Banarby Joyce cùng các Bộ trưởng khẳng định quyết tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư sâu rộng hơn nữa, nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực hai bên có lợi thế bổ sung cho nhau như nông nghiệp, giáo dục, hạ tầng cơ sở, công nghệ sáng tạo...; nhất trí giao các bộ, ngành liên quan của hai nước xây dựng các nội dung cụ thể để thiết lập cơ chế đối thoại ở cấp Bộ trưởng trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, hướng tới việc hình thành quan hệ Đối tác Kinh tế trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng cũng đã có cuộc làm việc với Phó Thủ tướng New Zealand - Paula Bennett. Năm 2016, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand. Các mặt hàng Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu sang New Ziland gồm: thủy sản (hiện Việt Nam là nhà cung cấp tôm đông lạnh lớn nhất cho Niu Di-lân, chiếm 30% thị phần và chiếm tỷ trọng cao trên 43%, vượt qua Trung Quốc (23%) và Thái Lan (20%)); cà phê, hạt điều; dệt may; giày dép. Các nhà lãnh đạo hai nước khẳng định quyết tâm thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng đạt mục tiêu 1,7 tỉ USD năm 2020...
Phó Thủ tướng Paula Bennett và Bộ trưởng Thương mại Todd McClay khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường New Zealand. Trước mắt, quả chôm chôm sẽ được New Zeland hoàn thành các thủ tục kiểm soát rủi ro và nhập khẩu ngay trong năm nay và sau này là các loại trái cây khác.
Ngoài ra New Zealand sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực và công nghệ sản xuất, chế biến và bảo quản sản phẩm nông nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thị trường thế giới. Hai bên cũng nhất trí sẽ thúc đẩy sớm thu xếp tổ chức kỳ họp JTEC lần thứ 6.