Xe dung tích 70L, đổ 80L xăng mới đầy bình, chủ xe bức xúc

C.N |

Trước phản ánh của khách hàng về việc dung tích bình xăng xe ô tô hiệu Honda Accord chỉ 70L nhưng khi bơm lên đến 80L và cho rằng cây xăng gian lận, đại diện cây xăng cho biết, không có chuyện cây xăng này ăn bớt của khách và sẵn sàng đối chất.

Mới đây, tài khoản Facebook D.Đ.T đã đăng lên một diễn đàn mạng xã hội cho rằng một cửa hàng xăng ở quận Hoàn Kiếm gian lận.

Theo đó, khoảng 8h20 sáng 10.1, người này đi ôtô Honda Accord đến bơm xăng A95 tại cửa hàng xăng Petrolimex số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).

Thời điểm bơm, xe của anh T gần cạn xăng, dung tích bình xăng của xe này là 70 lít (thông số từ nhà sản xuất). Theo chủ xe này, từ trước đến nay, anh bơm xăng chưa bao giờ vượt quá số tiền 1,350 triệu đồng. Thế nhưng, hôm nay, anh bơm xăng A95 (mức giá 20.290 đồng), sau khi bơm đầy xăng, anh phải thanh toán cho 79.65 lít xăng, số tiền là 1,616 triệu đồng.

Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít, nay đổ đến gần 80 lít, anh T thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T sai số từ 70 lít lên 80 lít là bất thường, vì xe anh là xe của Nhật, không thể nào có điều bất thường trên.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.
Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, người đàn ông này yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đặng Quốc Việt - Trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo - cho biết, dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

"Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, khi khách hàng thắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định, cột bơm xăng có tem kiểm định rõ ràng.

“Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật mã trong hệ thống xăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép”, ông Việt nói.

Ông Việt cũng khẳng định phía cửa hàng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến.

Nếu cần thiết hút xăng trong bình ở ôtô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình xăng để từ đó làm rõ có hay không việc cây xăng này gian lận như thông tin phản ánh.

C.N
TIN LIÊN QUAN

Bộ Công Thương trần tình việc xăng A95 tăng giá nhưng không công bố

Cường Ngô |

Báo cáo do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ký, gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban chỉ đạo điều hành giá về việc giá xăng RON 95 tăng và việc công bố giá cơ sở của xăng A95.

Giá xăng A95 thả nổi, xăng E5 có cơ vào “tầm ngắm”?

Duy Thiên |

Giá xăng E5 trên thị trường đang thấp hơn giá xăng A95 khoảng từ gần 1.900 đồng tới hơn 2.000 đồng/lít, tạo khoảng cách ngày càng lớn khiến người dùng buộc phải tính toán giữa việc sử dụng E5 hay A95. Trong khi đó, dư luận bắt đầu băn khoăn về việc giá xăng A95 đang thả nổi để các doanh nghiệp tự quyết định.

Bộ ngành nói gì về lo ngại xăng E5 hao xăng, nhanh “mòn” máy?

Khánh Hoà |

Do tỷ lệ phối trộn quá nhỏ so với tổng thể, xăng E5 được đại diện Bộ GTVT, Bộ KHCN nhận định, không ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, kể cả chuyện cháy nổ nhưng với điều kiện là xăng phải chuẩn chất lượng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Bộ Công Thương trần tình việc xăng A95 tăng giá nhưng không công bố

Cường Ngô |

Báo cáo do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ký, gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng ban chỉ đạo điều hành giá về việc giá xăng RON 95 tăng và việc công bố giá cơ sở của xăng A95.

Giá xăng A95 thả nổi, xăng E5 có cơ vào “tầm ngắm”?

Duy Thiên |

Giá xăng E5 trên thị trường đang thấp hơn giá xăng A95 khoảng từ gần 1.900 đồng tới hơn 2.000 đồng/lít, tạo khoảng cách ngày càng lớn khiến người dùng buộc phải tính toán giữa việc sử dụng E5 hay A95. Trong khi đó, dư luận bắt đầu băn khoăn về việc giá xăng A95 đang thả nổi để các doanh nghiệp tự quyết định.

Bộ ngành nói gì về lo ngại xăng E5 hao xăng, nhanh “mòn” máy?

Khánh Hoà |

Do tỷ lệ phối trộn quá nhỏ so với tổng thể, xăng E5 được đại diện Bộ GTVT, Bộ KHCN nhận định, không ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, kể cả chuyện cháy nổ nhưng với điều kiện là xăng phải chuẩn chất lượng.