Vực dậy du lịch miền Trung - Tây Nguyên: Nha Trang với vai trò trung tâm kết nối

Nhiệt Băng |

Chương trình kích cầu du lịch đang triển khai tại Nha Trang, Khánh Hòa đặt ra yêu cầu phải an toàn và chất lượng. Nha Trang được coi như nơi trung tâm kết nối và hứa hẹn sẽ đưa ngành Du lịch của khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng vực dậy sau lịch.

Giảm giá, vẫn đảm bảo chất lượng

Sau nhiều tháng kết nối doanh nghiệp xây dựng chương trình, hiện nay Khánh Hòa ghi nhận có 75 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch Khánh Hòa (50 cơ sở lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành và 1 đơn vị vận chuyển du khách). Các doanh nghiệp thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - cho biết, tinh thần của chương trình kích cầu triển khai ở Nha Trang (Khánh Hòa) không chỉ là giảm giá mà còn là an toàn và có chất lượng. Doanh nghiệp phải cam kết thực hiện theo chất lượng đó. “Nhiều doanh nghiệp bảo sao khó khăn còn giảm giá. Ai đủ lực 1 tháng hoặc 2, 3 tháng thì làm. Ở đây không có bắt buộc mà tự nguyện. Ai đủ điều kiện thì đăng ký tham gia kích cầu, còn không thì ra ngoài. Mà ra ngoài nếu làm sai, ảnh hưởng đến môi trường chung của gói kích cầu mà chúng tôi đang làm thì sẽ bị xử lý rất nghiêm” - ông Trung nói. Đơn vị tham gia sẽ nhận được hỗ trợ về công tác truyền thông và kiểm soát về giá cả...

Đối với thị trường nội địa, ngành Du lịch tỉnh sẽ tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu du lịch trên phạm vi cả nước, trong đó trọng tâm một số địa bàn truyền thống, gồm: Hà Nội, một số tỉnh phía Bắc (tháng 5.2020); TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ (tháng 6); các tỉnh có địa bàn giáp ranh với địa bàn tỉnh Khánh Hòa như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên (tháng 6) và một số địa phương khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định. Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động mời, đón tiếp các đoàn famtrip đến Khánh Hòa khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch, giao lưu hợp tác.

Đối với thị trường quốc tế, Sở Du lịch cho biết, căn cứ diễn biến tình hình thực tế, sẽ triển khai ngay việc xúc tiến đến các thị trường quốc tế đang có lượng khách đông, bên cạnh đó ưu tiên triển khai thêm các thị trường hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách quốc tế đến Khánh Hòa.

Xây dựng thị trường khách nội địa

Nha Trang trở thành điểm trung tâm của các sự kiện kích cầu, như từ 23 đến 26.5, đoàn doanh nghiệp lữ hành cả nước gồm hơn 100 doanh nghiệp tham dự chương trình khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch đến Khánh Hòa, Phú Yên. Từ 27 đến 29.5, tỉnh Khánh Hòa tổ chức đoàn doanh nghiệp đi xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, đề xuất phối hợp cùng UBND TP.Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu kết nối doanh nghiệp kích cầu.

Theo ông Trần Việt Trung, ngành Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa hướng đến xu hướng du lịch là nhóm các gia đình đi nhỏ lẻ chứ không phải khách đoàn. Trả lời câu hỏi chương trình kích cầu du lịch Nha Trang, Khánh Hòa có gì khác biệt so với các nơi, ông Trung nói: “Tinh thần làm du lịch là cạnh tranh nhưng phải đoàn kết, chuyên nghiệp, bền vững và lâu dài. Còn đối với các tỉnh, thành ven biển, rõ ràng Nha Trang có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Trước đây, khách nội địa đến Nha Trang dưới 50%, còn lại khách quốc tế, nên bây giờ giải pháp của chúng tôi là chú trọng nội địa. Trước đây khách nội địa đến Nha Trang thì gặp phải thực trạng 1 là giá cao, 2 là không có phòng. Họ đã bỏ ta đi, dịch COVID-19 dù hết sức khó khăn nhưng đồng thời cũng là dịp thuận lợi để kéo khách nội địa trở lại trong năm 2020 này”.

Theo ông Trung, Nha Trang hứa hẹn là trung tâm kết nối 4 điểm Phú Yên, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận. Nhưng tinh thần là chương trình phải “kích” cả khu vực này lên, chứ không chỉ Nha Trang (Khánh Hòa). Ông Trung cho rằng, cần một tháng nữa mới có thể đánh giá được tính hiệu quả và tính chuyên nghiệp của chương trình kích cầu: “Chúng tôi tung ra thị trường sản phẩm thì chờ thời gian để doanh nghiệp, du khách đánh giá về nó. Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa xác định việc xây dựng chương trình, chính sách kích cầu du lịch tổng thể cần có sự tham gia của nhiều cơ quan gồm Nhà nước, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để giảm thiểu thiệt hại, phục hồi đà tăng trưởng, xây dựng du lịch trở thành một trong những ngành mũi nhọn, thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch”.

“Làm sao để du khách quay trở lại

Nha Trang sau dịch COVID-19, dù họ đã đến đây cả 10 lần? Đó là bài toán khó.Điều kiện tiên quyết là phải làm mới những dịch vụ, sản phẩm”.

Ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Lưu Hoàng - Hữu Long |

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào “cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Đà Nẵng chủ trì kích cầu du lịch miền Trung ảnh hưởng bởi COVID-19

THUỲ TRANG |

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ là đơn vị chủ trì, vận động doanh nghiệp 3 tỉnh miền Trung tham gia gói kích cầu du lịch để vượt qua khủng hoảng do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Chấp nhận vắng khách để bảo vệ sức khoẻ người dân

Nhiệt Băng- Thùy Trang |

Lo ngại  virus Corona lây lan, Đà Nẵng và Nha Trang đồng loạt "đóng cửa" tạm với du khách đến từ Trung Quốc. Hoạt động du lịch dịch vụ tại 2  thành phố lớn của miền Trung lập tức rơi vào cảnh ảm đạm. Du lịch thất thu nặng nề.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Lưu Hoàng - Hữu Long |

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào “cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Đà Nẵng chủ trì kích cầu du lịch miền Trung ảnh hưởng bởi COVID-19

THUỲ TRANG |

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ là đơn vị chủ trì, vận động doanh nghiệp 3 tỉnh miền Trung tham gia gói kích cầu du lịch để vượt qua khủng hoảng do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra.

Chấp nhận vắng khách để bảo vệ sức khoẻ người dân

Nhiệt Băng- Thùy Trang |

Lo ngại  virus Corona lây lan, Đà Nẵng và Nha Trang đồng loạt "đóng cửa" tạm với du khách đến từ Trung Quốc. Hoạt động du lịch dịch vụ tại 2  thành phố lớn của miền Trung lập tức rơi vào cảnh ảm đạm. Du lịch thất thu nặng nề.