Vừa tăng thu mua nông sản, vừa giảm giá cho người tiêu dùng vùng dịch

Vũ Long |

Saigon Co.op vừa đẩy mạnh thu mua nông sản đang bị ùn ứ tại Đồng bằng sông Cửu Long, vừa giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng tại vùng dịch.

Giảm giá nhiều mặt hàng chia sẻ chi tiêu cho người tiêu dùng

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - cho biết: Trong tháng 9, Saigon Co.op sẽ tiếp tục giảm giá 200 mặt hàng, đồng thời tiếp tục tích cực thu mua nông sản bị ùn ứ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và sẽ trích một khoản ngân sách từ doanh thu bán bánh trung thu để mua vật phẩm y tế tặng tuyến đầu chống dịch.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 22.9.2021, tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, các loại nước giải khát, thức uống dinh dưỡng, các loại trứng gia cầm, thủy hải sản, thịt gia súc, gia cầm hay sản phẩm chế biến sẵn, các loại trái cây trong nước và nhập khẩu giảm giá từ 15-20%.

Các loại dầu ăn, gạo ST24, càphê sữa hòa tan, sữa chua uống, nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm như: Nước giặt, nước xả, nước lau sàn, nước rửa bát, dầu gội, kem xả, sữa tắm, kem đánh răng… được giá giảm mạnh. Đặc biệt, áp dụng giảm giá tới 50% vào chương trình các ngày cuối tuần đối với sản phẩm đồ dùng, đồ may mặc...

Hiện nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị trữ lượng hàng hóa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân, nhất là những nhóm hàng thiết yếu và phương án cung ứng hàng hóa phù hợp với từng cấp độ giãn cách xã hội của từng địa phương tại khu vực TP.HCM trong thời gian tới.

Đối với những khu vực chưa cho phép người dân đi mua hàng trực tiếp, các siêu thị sẽ tập trung hết nguồn lực để phục vụ các đầu mối mua chung và tiếp tục mở rộng kênh bán hàng online.

Tại một số khu vực, Saigon Co.op còn tổ chức hình thức mua chung giao hàng tận nơi bằng xe buýt thông qua chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food. Đối với các khu vực người dân được đi mua hàng, siêu thị sẽ áp dụng song song kênh mua chung qua các đầu mối và bán hàng online, cũng như phục vụ tại chỗ cho người dân được phép mua hàng trực tiếp tại siêu thị theo hướng dẫn của từng địa phương.

Theo bà Ngô Thị Hồng Yến – Trưởng phòng Truyền thông MM Mega Market Việt Nam, để hỗ trợ người dân trong dịch bệnh COVID-19, hiện tại hệ thống MM Mega Market đang triển khai chương trình khuyến mãi “Giá tốt cho thương hiệu hàng đầu”, kéo dài 27.9, khuyến mãi các sản phẩm thuộc nhóm nhu cầu thiết yếu và sản phẩm phục vụ vho người dân trong giai đoạn giãn cách không ra ngoài đi chợ được.

Tăng cường thu mua nông sản đang ùn ứ tại vùng dịch

Theo ông Nguyễn Anh Đức, song song với chương trình giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đang tiếp tục thu mua nông sản hỗ trợ các địa phương, điển hình là chôm chôm giống Java của tỉnh Bến Tre, bơ booth của huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), với tổng sản lượng hơn 150 tấn.

Giá bán trung bình của hai loại nông sản này tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra khoảng 12.000 đồng/kg (chôm chôm Bến Tre) và 21.900 đồng/kg (bơ booth Cư M’gar). Bơ booth Cư M’gar được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ thịt dày, dẻo sáp và vị thơm đặc trưng. 

Cũng theo bà Ngô Thị Hồng Yến, để thu mua nông sản hỗ trợ các tỉnh, từ đầu tháng 9.2021 MM Mega Market Việt Nam đã triển khai thu mua và bán sản phẩm bưởi Phúc Trạch – loại bưởi nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh và nhãn Sơn La tại 4 các chi nhánh của hệ thống siêu thị khu vực phí Bắc, nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Được biết, tại thời điểm này, hàng loạt siêu thị của Vinmart, BRG Retail cũng triển khai các chương trình thu mua và tiêu thụ nông sản hỗ trợ nông dân vùng dịch.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Khơi thông dòng chảy thương mại nông sản đang chậm lại do COVID-19

Vũ Long |

Bộ NNPTNT đề nghị hỗ trợ mở nút thắt lưu thông, nhân lực lao động để hoạt động sản xuất, xuất khẩu nông sản không bị đứt mạch.

Linh hoạt các giải pháp để tăng trưởng sản xuất, xuất khẩu nông sản

Vũ Long |

Trong dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, Bộ NNPTNT phối hợp với các bộ, ban, ngành tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, xuất khẩu.

Độc đáo mặt hàng "combo nông sản" ở Hậu Giang

TRẦN LƯU |

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, không thể đi lại nhiều nơi, làm thế nào để người dân có thể mua đủ những thứ mình cần trong một lần, để yên tâm ở nhà phòng dịch? Từ nhu cầu đó, các hợp tác xã (HTX) ở Hậu Giang đã cho ra đời những mặt hàng “combo nông sản” vừa hiệu quả, vừa độc đáo…

Hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc xuống Ga Thanh Hóa để về quê đón Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, tại nhà Ga Thanh Hóa đã đón hàng nghìn người về quê ăn Tết. Tại đây, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” hối hả ra xe người thân chờ sẵn để về đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN |

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Khơi thông dòng chảy thương mại nông sản đang chậm lại do COVID-19

Vũ Long |

Bộ NNPTNT đề nghị hỗ trợ mở nút thắt lưu thông, nhân lực lao động để hoạt động sản xuất, xuất khẩu nông sản không bị đứt mạch.

Linh hoạt các giải pháp để tăng trưởng sản xuất, xuất khẩu nông sản

Vũ Long |

Trong dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, Bộ NNPTNT phối hợp với các bộ, ban, ngành tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, xuất khẩu.

Độc đáo mặt hàng "combo nông sản" ở Hậu Giang

TRẦN LƯU |

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, không thể đi lại nhiều nơi, làm thế nào để người dân có thể mua đủ những thứ mình cần trong một lần, để yên tâm ở nhà phòng dịch? Từ nhu cầu đó, các hợp tác xã (HTX) ở Hậu Giang đã cho ra đời những mặt hàng “combo nông sản” vừa hiệu quả, vừa độc đáo…