VPBank tái định vị thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”

Mai Mai |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố tái định vị thương hiệu, đặt mục tiêu trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam cam kết hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Chiến lược tái định vị đánh dấu cột mốc phát triển mới của ngân hàng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành phụng sự quốc gia của VPBank.

Trong lịch sử phát triển gần 30 năm, đây là lần thứ hai VPBank thực hiện tái định vị thương hiệu. Lần đầu tiên là vào năm 2010 với việc đổi tên từ Ngân hàng TMCP các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng.

Với định vị mới, tuyên ngôn thương hiệu của VPBank sẽ được thay đổi từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Sứ mệnh đó sẽ được VPBank từng bước hiện thực hóa thông qua nhiều chương trình, dự án trọng điểm tập trung vào 4 giá trị: Thịnh vượng Tài chính - Thịnh vượng Cộng đồng - Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Tinh thần.

VPBank tái định vị thương hiệu
VPBank tái định vị thương hiệu

Cụ thể, VPBank sẽ cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính toàn diện, các xu hướng tiêu dùng tài chính thông minh, các gói hỗ trợ linh hoạt, hiệu quả. Những giải pháp tài chính tiêu dùng sẽ giúp người dân có thu nhập thấp có điều kiện và động lực cải thiện cuộc sống. Các dịch vụ dành cho khách hàng trung lưu (VPBank Prime) và khách hàng ưu tiên (VPBank Diamond) không chỉ mang lại nhiều giải pháp tài chính đa năng hơn, mà còn giúp tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ để khách hàng chinh phục nhiều mục tiêu quan trọng của cuộc đời. Đối với doanh nghiệp, VPBank không chỉ trở thành người bạn đồng hành mà còn là một “đòn bẩy tài chính” hữu hiệu nâng các doanh nghiệp đến những thành công hơn.

VPBank nâng cao chất lượng dịch vụ
VPBank nâng cao chất lượng dịch vụ

Đặc biệt, cùng với một số ngân hàng trong hệ thống, VPBank luôn chứng minh vai trò huyết mạch trong nền kinh tế, đóng vai trò điểm tựa tài chính để gần 1 triệu doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, thách thức của dịch bệnh COVID.

Về quản trị, VPBank cũng tăng tốc số hóa mọi quy trình vận hành, giao tiếp với khách hàng nhằm mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc vượt trội. Song song với đó, VPBank sẽ không ngừng nghiên cứu, mở rộng những phân khúc khách hàng mới. Đây chính là những người sẽ đồng hành cùng VPBank hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.  

 

Sự chuyển đổi tuyên ngôn thương hiệu từ “Hành động vì những ước mơ” thành “Vì một Việt Nam thịnh vượng” là một cột mốc lịch sử của VPBank sau gần 30 năm hình thành và phát triển. Từ một ngân hàng tư nhân nhỏ, VPBank đã tăng trưởng thần tốc trên con đường trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Tổng tài sản của VPBank đến cuối năm 2021 đạt 547.409 tỉ đồng. VPBank cũng là một trong những ngân hàng có số vốn chủ sở hữu lớn hàng đầu hệ thống, với 86.278 tỉ đồng, phục vụ gần 20 triệu khách hàng ở mọi phân khúc.

Tiềm lực mới, vị thế mới là nền tảng vững chắc để VPBank tự tin đặt ra cho mình sứ mệnh cao cả hơn, thiêng liêng hơn - phụng sự quốc gia. VPBank sẽ chung tay kiến tạo sự phồn thịnh chung mang tầm quốc gia thông qua việc mang đến sự thịnh vượng cho mỗi khách hàng.

Cùng với tuyên ngôn thương hiệu mới, bên cạnh hai màu sắc đỏ-xanh truyền thống với bông hoa thịnh vượng đặc trưng, logo của VPBank đã được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng và thay phông chữ mới theo phong cách hiện đại hơn. Sự hài hòa giữa những góc bo tròn và đường nét vuông vức cùng màu xanh tươi sáng, rực rỡ hơn biểu trưng cho gắn kết của con người và công nghệ của VPBank.

"Đến nay, sau giai đoạn thành công khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành ngân hàng, VPBank đã sẵn sàng vươn tới mục tiêu lớn mạnh hơn, hiện thức hóa những tham vọng và hoài bão mà từ 10 năm trước chúng tôi đã gửi gắm vào tên gọi “Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng” - ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank, cho biết. 

Với định vị thương hiệu mới, ngay trong tháng 4 này, VPBank sẽ khởi động chiến dịch “Light up Vietnam” (Thắp sáng Việt Nam) để cổ vũ cho tinh thần và ý chí vững vàng của người Việt sau đại dịch. Chiến dịch bao gồm các hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên khắp cả nước, trao sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì COVID-19, khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

VPBank tổ chức sự kiện Light Up Vietnam
VPBank tổ chức sự kiện Light Up Vietnam

Đặc biệt, đại nhạc hội Light Up Vietnam, sự kiện âm nhạc - công nghệ đỉnh cao, quy tụ những ngôi sao hàng đầu V-pop sẽ được VPBank tổ chức vào ngày 23.4.2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện giải trí quy mô lớn đầu tiên của thành phố sau gần 1 năm giãn cách, được kỳ vọng sẽ lan tỏa ý nghĩa của những giá trị thịnh vượng mới mà VPBank tiên phong khởi xướng đến với cộng đồng, từ đó khơi dậy khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người Việt trẻ.

Mai Mai
TIN LIÊN QUAN

VPBank thông báo lùi giải chạy VPBank Hanoi Marathon – Hành trình Di sản 2021 sang tháng 10.2022

Nguyễn Hạnh |

Được tổ chức thường niên từ năm 2018, VPBank Hanoi Marathon là giải chạy chính thức của Hà Nội với sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Năm 2021, với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, BTC giải chạy đã quyết định lùi lịch thi đấu sang ngày 6.3.2022 để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng Quốc gia

Hạnh Trần |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B1 lên Ba3, ngang với xếp hạng quốc gia Moody’s dành cho Việt Nam, với triển vọng tích cực.

VPBank tung loạt đặc quyền đẳng cấp cho khách hàng ưu tiên

Trần Hạnh |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa giới thiệu kho quà riêng với nhiều đặc quyền hoàn toàn mới, đẳng cấp và hữu ích, dành riêng cho khách hàng ưu tiên và bổ sung một số chính sách tích điểm loyalty mới cho nhóm khách hàng đặc biệt này.

Cơn khát nhân lực ngành du lịch sau đại dịch

Anh Tú - Thủy Tiên |

TPHCM - Tác động của dịch COVID-19 dẫn đến vấn đề thiếu nhân lực trong ngành du lịch, trong đó có nhân lực chất lượng cao. Trong giai đoạn du lịch Việt Nam đang phục hồi trở lại, việc tuyển dụng và đào tạo mới nhân lực đang là yếu tố then chốt làm tăng khả năng cạnh tranh và sự sống còn của thị trường du lịch. 

Số phận Nord Stream khi Siemens Đức rút hoàn toàn khỏi Nga

Song Minh |

Công ty Siemens Đức - nhà sản xuất tuabin cho đường ống dẫn khí Nord Stream - tuyên bố rút khỏi Nga hoàn toàn vào cuối năm nay.

Cháy lớn tại xưởng sản xuất keo, lửa khói bốc cao ngùn ngụt

An Long |

Long An - Một nhà xưởng sản xuất keo ở huyện Đức Hoà, tỉnh Long An bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Nhà mặt tiền phải chật vật mưu sinh vì metro Nhổn - ga Hà Nội "lụt" tiến độ

Phương Anh - Minh Ánh |

Trong khi đoạn trên cao của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hoàn thiện trong năm 2022, thì đoạn ngầm còn lại của dự án này vẫn tiếp tục "đóng băng" khiến cho cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Dữ liệu cá nhân của 2/3 dân số Việt Nam đang bị chia sẻ trên mạng

Quang Việt |

Qua triệt phá đường dây thu thập, mua bán trái phép dữ liệu lên tới gần 1.300 GB cho thấy, tình trạng mua bán dữ liệu cá nhân đang diễn ra phổ biến, công khai.

VPBank thông báo lùi giải chạy VPBank Hanoi Marathon – Hành trình Di sản 2021 sang tháng 10.2022

Nguyễn Hạnh |

Được tổ chức thường niên từ năm 2018, VPBank Hanoi Marathon là giải chạy chính thức của Hà Nội với sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Năm 2021, với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, BTC giải chạy đã quyết định lùi lịch thi đấu sang ngày 6.3.2022 để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng Quốc gia

Hạnh Trần |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B1 lên Ba3, ngang với xếp hạng quốc gia Moody’s dành cho Việt Nam, với triển vọng tích cực.

VPBank tung loạt đặc quyền đẳng cấp cho khách hàng ưu tiên

Trần Hạnh |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa giới thiệu kho quà riêng với nhiều đặc quyền hoàn toàn mới, đẳng cấp và hữu ích, dành riêng cho khách hàng ưu tiên và bổ sung một số chính sách tích điểm loyalty mới cho nhóm khách hàng đặc biệt này.