VNPT giảm cước viễn thông, tiếp tục hỗ trợ người dân trong dịch bệnh

Cao Hưng |

Đồng hành cùng người dân cả nước trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, Tập đoàn VNPT ngoài việc đã ủng hộ ngay 400 tỉ đồng thì tiếp tục ủng hộ 5.000đ cho mỗi gói cước giao dịch thành công vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19, đồng thời thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng đối với các dịch vụ viễn thông của Tập đoàn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, đối với 1 số tỉnh hiện đang thực hiện cách ly xã hội VinaPhone sẽ áp dụng chính sách không khóa chiều nghe với thuê bao trả trước đến thời điểm bị khóa hai chiều.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Các thuê bao của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa liên lạc. Ảnh: VNPT
Các thuê bao của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa liên lạc. Ảnh: VNPT

Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5.8.2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Hiện nay, cả nước đang bước vào giai đoạn chống dịch quyết liệt, với những ca nhiễm không ngừng tăng. Bởi vậy, Tập đoàn VNPT luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để có những phương án hỗ trợ kịp thời đối với người dân trên cả nước.

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định: "Hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT. Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, đảm bảo giữ an toàn thông tin liên lạc. Chúng tôi luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch."

Trước đó, VNPT đã liên tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ trong mỗi giai đoạn chống dịch. Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Mới đây nhất, VNPT đã thực hiện miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tổng đài hỗ trợ Thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện chỉ thị 16. Trong những ngày cao điểm này, Công thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

Đặc biệt, Tập đoàn đã ủng hộ 400 tỉ vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 với mong muốn "chia lửa" những khó khăn của đất nước cũng như hy vọng người dân sẽ sớm được tiếp cận Vaccine hoàn toàn miễn phí.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, VNPT sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng dung lượng cáp quang quốc tế thêm 30% để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin & Truyền thông và các doanh nghiệp khác để ra mắt nền tảng mới, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cao Hưng
TIN LIÊN QUAN

VNPT MSS – Nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Phương Duy |

Theo Tập đoàn VNPT, chuyển đổi số đang là quá trình tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, các vụ tấn công mạng, đặc biệt nhằm vào doanh nghiệp và tổ chức đang đặt ra nhiều thách thức cho quá trình này.

VNPT và bước chân "thần tốc” để hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Cao Hưng |

Với sự góp sức của VNPT trong vai trò chủ trì công nghệ xây dựng 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quan trọng trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vừa được khai trương vào ngày 25.2.2021, VNPT đã góp phần giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang hiện đại.

VNPT nâng băng thông lên mức tối thiểu 50Mbp hỗ trợ người dân vùng dịch

A.T |

Để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong dịp Tết Nguyên đán này, Tập đoàn VNPT sẽ nâng tốc độ Internet lên mức tối thiểu 50Mbps tại các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

VNPT MSS – Nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Phương Duy |

Theo Tập đoàn VNPT, chuyển đổi số đang là quá trình tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, các vụ tấn công mạng, đặc biệt nhằm vào doanh nghiệp và tổ chức đang đặt ra nhiều thách thức cho quá trình này.

VNPT và bước chân "thần tốc” để hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Cao Hưng |

Với sự góp sức của VNPT trong vai trò chủ trì công nghệ xây dựng 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quan trọng trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vừa được khai trương vào ngày 25.2.2021, VNPT đã góp phần giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang hiện đại.

VNPT nâng băng thông lên mức tối thiểu 50Mbp hỗ trợ người dân vùng dịch

A.T |

Để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong dịp Tết Nguyên đán này, Tập đoàn VNPT sẽ nâng tốc độ Internet lên mức tối thiểu 50Mbps tại các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch bệnh.