VinSmart ra mắt 4 mẫu smartphone đầu tiên của doanh nghiệp công nghệ Việt này tại TP.HCM chiều tối ngày 14.12.
CEO VinSmart Trần Minh Trung cho biết, hãng smartphone Việt này sẽ “đánh” mạnh vào 4 yếu tố là sản phẩm tốt, khuyến mãi tốt, hậu mãi cực tốt và sản phẩm vì người Việt để cạnh tranh.
Khi gần 100% thị phần smartphone Việt Nam đang nằm trong tay các hãng nước ngoài, sự ra mắt của điện thoại VinSmart càng khiến người tiêu dùng chú ý. 4 mẫu smartphone đầu tiên của nhà sản xuất Việt này là Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+ trải dài từ mức giá 2,49 triệu đồng đến 6,29 triệu đồng ở giai đoạn 1, được tuyên bố chỉ bán bằng mức giá thành cộng chi phí bán hàng.
Ông Trung cho biết, hiện VinSmart đã làm chủ được ở cả 3 khâu: Làm chủ công tác nghiên cứu & phát triển (R&D) bằng cách mua lại hãng BQ của Tây Ban Nha; làm chủ sản xuất với nhà máy tại Hải Phòng; làm chủ thương mại hóa sản phẩm và chăm sóc khách hàng với hơn 5.000 điểm bán và 576 điểm thu nhận sản phẩm bảo hành trên toàn quốc.
Một thông tin đáng chú ý được CEO VinSmart tiết lộ là đến nay, ngoài việc vừa kí kết hợp tác với tập đoàn sáng chế chip Qualcomm (Mỹ), VinSmart cũng đã thành lập 6 phòng R&D tại các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, lãnh thổ Đài Loan… với mỗi nơi bước đầu được đầu tư 5 triệu USD, vừa tự nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu với các trường đại học hoặc mua công nghệ.
Cùng với đó, VinSmart cũng đã lập 6 nhóm kinh doanh ở Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và nhóm kinh doanh trực tuyến. “Chúng tôi đã sẵn sàng mọi nguồn lực để thực hiện hai điều này và đưa sản phẩm ra cạnh tranh toàn cầu”, ông Trung cho biết. Đáng chú ý trong đó, VinSmart sẽ thúc đẩy thị trường Nga bằng cách tìm kiếm hợp tác với những ứng dụng bản địa có nhiều người dùng để giúp điện thoại Việt này lan tỏa ra “biển lớn”.
Đánh giá về buổi ra mắt 4 mẫu smartphone đầu tiên của VinSmart, ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc chuỗi bán lẻ điện thoại cao cấp Mai Nguyên – cho rằng, VinSmart đã đầu tư bài bản và nghiêm túc.
Ông Trung cho biết trong năm 2019, VinSmart sẽ lần lượt tiến hành sản xuất dải sản phẩm rộng hơn với 6 phân khúc từ cơ bản đến siêu cao cấp.
Được biết hiện nay trên thị trường, phân khúc cao cấp được định vị từ khoảng 15 triệu đồng trở lên tới hơn 30 triệu đồng tùy thương hiệu. Còn cao hơn là phân khúc hạng sang, trong đó các thương hiệu hạng sang như Vertu hay Mobiado có giá thấp nhất cũng từ hai ngàn USD trở lên.