Vinfast tham gia thị trường xe công nghệ

Minh Hạnh |

Ngày 15.8,  Tập đoàn Vingroup và Cty CP Fastgo Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược và cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ. Thông qua ứng dụng gọi xe Fastgo, người dùng sẽ được trải nghiệm xe hơi Vinfast với chất lượng và dịch vụ khác biệt.

Giai đoạn đầu, Vingroup sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe Vinfast Fadil cho Fastgo và các đối tác tài xế của Fastgo. Tiếp sau đó sẽ cung cấp các mẫu xe Vinfast cao cấp đang có và sắp sản xuất cho dịch vụ vận chuyển khách hạng sang FastLux.

Theo đại diện Vinfast, để đảm bảo tính đồng bộ và chất lượng dịch vụ nhất quán, các tài xế sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt khi mua xe. Về phía khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe Vinfast trên ứng dụng gọi xe Fastgo sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng và an toàn tối đa.

Được biết đây là mô hình hợp tác kinh doanh đầu tiên trên thế giới giữa một đơn vị sản xuất xe ôtô trực tiếp với một Cty Start-Up về công nghệ, mang dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng. Việc tạo thuận lợi cho người dùng, khách di chuyển đi/đến là hướng đi để xe Vinfast đến với đông đảo người dùng Việt.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông Vận tải bỏ đề xuất xe công nghệ phải gắn hộp đèn như taxi

Hà Phương |

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải ngày 14.8 đã chính thức trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo lần thứ 10 Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Hà Nội: Doanh nghiệp taxi muốn hoạt động như xe công nghệ

Minh Hạnh |

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội, Tổng cục Thuế, Sở KHĐT Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội xin được chuyển đổi mô hình kinh doanh từ taxi truyền thống sang taxi công nghệ.

Quản lý xe công nghệ: Chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn

LA |

Sau nhiều lần lấy ý kiến, sửa đổi, dự thảo lần thứ 9 của Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô (thay thế nghị định số 86/2014/NĐ-CP) đã được Bộ GTVT trình Chính phủ. Tuy nhiên, dự thảo này dường như vẫn chưa phải là lời giải cho bài toán quản lý xe công nghệ khi còn nhiều vấn đề tiếp tục trong vòng tranh cãi luẩn quẩn.

Bộ GTVT muốn quản xe công nghệ như taxi, CEO Grab mạnh dạn góp ý

Cường Ngô |

Công ty TNHH Grab đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) góp ý Dự thảo Nghị định về Kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô (thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP).

Nghệ An: Vì sao thu ngân sách hơn 20 nghìn tỉ nhưng không đủ chi?

QUANG ĐẠI |

Tính đến hết năm 2022, thu ngân sách của tỉnh Nghệ An đạt 21.152 tỉ đồng, tăng 40,9% so với dự toán HĐND tỉnh giao.

Hà Nội: Cận Tết, giá pháo hoa Z121 vẫn ở mức cao

HỮU CHÁNH |

Càng cận Tết Nguyên đán 2023, nhiều dân buôn tích trữ pháo hoa Z121 ồ ạt xả hàng với mức giá rẻ hơn so với tháng trước. Còn pháo hoa ở một số đại lý của Nhà máy Z121 vẫn được bán ở mức giá cao so với niêm yết.

Cận Tết, người tiêu dùng "méo mặt" vì phí ship tăng cao

Nhóm PV |

Bận rộn với công việc, bạn Nguyễn Hồng Phúc tranh thủ chút thời gian nghỉ trưa lên mạng đặt ship quà Tết về biếu bố mẹ. Ấy thế nhưng ngay khi vừa nghe bên cửa hàng báo phí ship, Phúc giật mình ngã ngửa bởi phí ship quá cao.

Ông Putin ký luật về cổ đông của các nước "không thân thiện"

Khánh Minh |

Các công ty liên doanh Nga có quyền ra quyết định mà không cần lá phiếu của cổ đông các nước "không thân thiện" - theo sắc lệnh mới của Tổng thống Vladimir Putin.

Bộ Giao thông Vận tải bỏ đề xuất xe công nghệ phải gắn hộp đèn như taxi

Hà Phương |

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải ngày 14.8 đã chính thức trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo lần thứ 10 Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Hà Nội: Doanh nghiệp taxi muốn hoạt động như xe công nghệ

Minh Hạnh |

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội, Tổng cục Thuế, Sở KHĐT Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội xin được chuyển đổi mô hình kinh doanh từ taxi truyền thống sang taxi công nghệ.

Quản lý xe công nghệ: Chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn

LA |

Sau nhiều lần lấy ý kiến, sửa đổi, dự thảo lần thứ 9 của Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô (thay thế nghị định số 86/2014/NĐ-CP) đã được Bộ GTVT trình Chính phủ. Tuy nhiên, dự thảo này dường như vẫn chưa phải là lời giải cho bài toán quản lý xe công nghệ khi còn nhiều vấn đề tiếp tục trong vòng tranh cãi luẩn quẩn.

Bộ GTVT muốn quản xe công nghệ như taxi, CEO Grab mạnh dạn góp ý

Cường Ngô |

Công ty TNHH Grab đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) góp ý Dự thảo Nghị định về Kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô (thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP).