Vì sao bất động sản Hạ Long tiếp tục là “thỏi nam châm” hút giới đầu tư?

Hà Phương |

Không dừng lại ở vị thế của một thành phố du lịch sầm uất, với việc quy hoạch mở rộng địa giới, Hạ Long đang hướng tới mục tiêu trở thành mũi nhọn tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh và khu vực phía Bắc. Giới chuyên gia dự báo, đây sẽ là bệ phóng để bất động sản "đất rồng" cất cánh.

Động lực phát triển mới

Mới đây, Hạ Long đã chính thức được chấp thuận chủ trương sáp nhập thêm huyện Hoành Bồ để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích tự nhiên lớn nhất nước.

Chủ tịch UBND TP.Hạ Long Phạm Hồng Hà đánh giá, tiềm năng về đất đai, bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc, cảnh quan tự nhiên của Hoành Bồ sẽ bổ khuyết cho những hạn chế của Hạ Long khi quỹ đất đang chật chội và nâng tầm kỳ quan vịnh Hạ Long trong xu thế phát triển du lịch, dịch vụ; từ đó tạo sức bật mạnh mẽ cho thành phố.

Sở hữu không gian phát triển xứng tầm cùng ngành du lịch có tốc độ tăng trưởng phi mã, thị trường bất động sản (BĐS) Hạ Long kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới. Trong đó, theo các chuyên gia, bất động sản du lịch vẫn tiếp tục giữ vị thế, riêng BĐS biển sẽ ngày một đắt giá bởi sự khan hiếm sản phẩm.

Bãi Cháy hút lượng khách du lịch lớn và ổn định
Bãi Cháy hút lượng khách du lịch lớn và ổn định.

Nếu hạ tầng là yếu tố kích hoạt BĐS Hạ Long thời gian qua thì hệ sinh thái du lịch ngày càng hoàn thiện và bức tranh quy hoạch mới được xem là yếu tố sẽ tiếp tục thúc đẩy địa ốc “thành phố di sản” tăng trưởng vượt bậc trong tương lai gần.

Bất động sản ven biển “không dành cho số đông”

Tại Hạ Long, để đón đầu đợt sóng mới của thị trường cũng như tiềm năng kinh doanh dịch vụ du lịch, giới đầu tư hướng sự quan tâm tới dòng sản phẩm “đầu tư - tích lũy - khai thác”. Đây là cuộc chơi không dễ tham gia nhưng mang đến cửa sinh lời hấp dẫn.

Điển hình cho dòng sản phẩm “đầu tư - tích lũy - khai thác” chính là các shophouse/shopvillla ven biển. Báo cáo mới nhất của CBRE cho thấy, dòng sản phẩm này đang xuất hiện nổi bật tại Phú Quốc và Hạ Long. Theo đó, tính đến hết tháng 9.2019, hai thị trường này lần lượt có trên dưới 2.000 sản phẩm thuộc loại hình shophouse/shopvilla ven biển, với mức tiêu thụ đạt gần 90%. Các chủ đầu tư sản phẩm này hiện đa số là những tên tuổi hàng đầu trên thị trường, giúp đảm bảo khả năng hấp thụ của các dự án hiện hữu.

Shophouse ở Bãi Cháy gây  ấn tượng về phong cách kiến trúc
Shophouse ở Bãi Cháy gây ấn tượng về phong cách kiến trúc.

“Ngoài hình thức cho thuê bán lẻ, sản phẩm này còn có thể được sử dụng để làm khách sạn quy mô nhỏ (mini-hotel), nhờ đó thu hút nhiều đối tượng mua là những nhà đầu tư cá nhân có kinh nghiệm kinh doanh khách sạn/nhà hàng” CBRE đánh giá.

Mục sở thị tại Hạ Long, khu vực Bãi Cháy được xem là “thánh địa” của các sản phẩm shophouse đa năng. Sở hữu một vị trí đẹp trong quỹ đất sát bãi biển hiếm hoi ở Hạ Long, các sản phẩm shophouse tại đây cũng được đầu tư mạnh về thiết kế. Nổi bật có Shophouse Europe - dãy phố phong cách kiến trúc Vienna, tái hiện Châu Âu thu nhỏ bên bờ Vịnh.

Nằm trên mặt đường Hạ Long, gần kề bãi tắm và đường bao biển Bãi Cháy, Shophouse Europe cũng đồng thời tọa lạc ngay giữa hệ sinh thái du lịch của Tập đoàn Sun Group. Nhờ lợi thế đó, Shophouse Europe dễ dàng đón trọn dòng khách khổng lồ đến với Bãi Cháy, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí của các du khách vui chơi tại Sun World Halong Complex, hòa mình trong các lễ hội tại Sun Carnival Plaza, nghỉ dưỡng tại Sun Premier Village Ha Long Bay hay ghé thăm Vịnh Hạ Long (10 tháng đón 3,7 triệu lượt khách), tắm biển Bãi Cháy…

Trước thềm bàn giao, Shophouse Europe đang chào bán những căn mặt đường cuối cùng
Trước thềm bàn giao, Shophouse Europe đang chào bán những căn mặt đường cuối cùng.

Với sự phát triển về hạ tầng và dịch vụ ở Hạ Long, dòng khách này ngày càng được duy trì ổn định suốt 12 tháng, đặc biệt khách cao cấp phương tây, quốc tế có xu hướng tăng mạnh dịp cuối năm trong mùa lễ hội và mùa du lịch tàu biển.

Bên cạnh khách du lịch, vị trí trên mặt đường lớn cho phép shophouse thuộc Shophouse Europe tiếp cận và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, dịch vụ của cư dân bản địa tại Hạ Long - thành phố có thu nhập bình quân đầu người ước đạt 10.000 USD/năm (vượt xa mức GDP bình quân đầu người Việt Nam năm 2018 là 2.587 USD/người/năm)

Trước thềm bàn giao vận hành với 90% sản phẩm đã có chủ, Shophouse Europe đang chào bán những căn mặt đường cuối cùng. Mỗi căn shophouse được xây dựng trên diện tích 120-237,5m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng 572-1.134m2, phù hợp vừa ở vừa kinh doanh và cho thuê tại trung tâm du lịch Bãi Cháy, hấp thụ cả 2 dòng khách bản địa và khách du lịch cao cấp.

Dù dự án đã gần như hoàn thiện, để hỗ trợ khách hàng, Shophouse Europe vẫn đưa ra chính sách ưu đãi hấp dẫn: Hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng cho khoản vay lên tới 70% giá bán shophouse, giúp nhà đầu tư giảm gánh nặng tài chính suốt 2 năm rưỡi tiếp theo, thuận lợi cho các phương án khởi sự kinh doanh ngành dịch vụ du lịch, đón đầu mùa hè 2020.

Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.