Không chỉ thế, hàng triệu lời cảm ơn đến các đối tác, khách hàng và các cộng sự cùng đội ngũ cũng được OPPO chia sẻ trên các biển hiệu quảng cáo lớn ở một số tòa nhà như Bitexco, Landmark (TP.HCM), TNR (Hà Nội) cũng như trên các trang báo lớn và ngập tràn Facebook kèm theo hashtag đọng lại như một lời cảm ơn: “#NhờCóBạn”.
Hẳn là OPPO phải dành không ít thời gian và tâm huyết cho chiến dịch #NhờCóBạn, để gửi đích danh lời chúc mừng và cảm ơn tới đối thủ, cảm ơn các đối tác từ giới bán lẻ đến giới truyền thông, người bên ngoài cũng như “người trong nhà” - đó chính là các nhân viên đang làm việc và cống hiến cho OPPO.
Không hẳn là một chiến dịch để “teaser” cho một sản phẩm công nghệ tột đỉnh sắp ra mắt của OPPO, mà hơn thế còn để khẳng định một triết lí trong kinh doanh “#NhờCóBạn”.
#NhờCó Bạn, những đối tác, khách hàng và là đại diện cho những thử thách lớn nhất của tôi, mà chúng tôi không ngừng sáng tạo đột phá ra những công nghệ mới, sản phẩm điện thoại đỉnh cao để cạnh tranh, để thoả mãn những yêu cầu khó tính nhất của thị trường. Và trên thực tế, #NhờCóBạn đã giúp tôi luôn trong tinh thần sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh nên đã gặt hái được những thành quả nhất định trên thị trường.
Hỏi: Tư duy này có lạ không? Xin trả lời là không!
Hãy nhớ lại, vào năm 2017, khi lần thứ hai siêu sao bóng đá Ronaldo lên bục nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (The Best), anh đã có lời cảm ơn Messi và Neymar. Ronaldo cảm ơn vì anh nghĩ rằng #NhờCóBạn cạnh tranh trong Top 3 người giỏi nhất, mà anh luôn không ngừng phấn đấu vươn lên để đạt vị trí số 1.
Chưa hết, tại giải The Best năm 2019, Messi giật ngôi đầu. Khi trả lời MC, Ronaldo đã chia sẻ rất thật: “Tôi cảm ơn Messi đã giúp cho tôi trở thành một cầu thủ tốt hơn và ngược lại”. Đó là lời cảm ơn của những đối thủ cạnh tranh xứng tầm và đẳng cấp, trong một sự ganh đua lành mạnh. Thậm chí, khi Ronaldo rời giải La Liga đã khiến cho Messi “gặp chút rắc rối” vì thiếu đối thủ cạnh tranh xứng tầm để luôn trui rèn sự sẵn sàng vươn lên bứt phá đến đỉnh cao mới.
Tư duy chúc mừng và cảm ơn đối thủ cũng không lạ khi thế giới công nghệ từng diễn ra một câu chuyện gây sốc: Đó là năm 1997, khi Apple của Steve Jobs sắp phá sản tới nơi, thì đối thủ lớn nhất của Apple và Steve Jobs lúc đó là Microsoft và Bill Gates đã mở vòng tay đầu tư cho Apple 150 triệu USD, dù giá trị doanh nghiệp vào thời điểm đó của Apple cũng đang lớn hơn của Microsoft.
Thương vụ đầu tư đó của Bill Gates bị không ít người cho là “nuôi ong tay áo”, gây lo lắng và bất bình. Nhưng Bill Gates vẫn làm, cho dù không nhiều người hiểu động thái của ông. Chuyện chỉ được giải mã từ chính gã đối thủ nổi tiếng khắc nghiệt Steve Jobs trong một lần bộc bạch 10 năm sau đó: “Cảm ơn Bill. Thế giới này là một nơi tuyệt vời hơn”. Và Jobs thấm thía: “Apple thực sự không bắt buộc phải đánh bại Microsoft”.
Điều mà Apple luôn bắt buộc phải làm, chính là sáng tạo ra các sản phẩm tốt hơn và ngày càng tốt hơn để đi đến đỉnh cao, và trên thực tế đã trở thành công ty đầu tiên đạt giá trị 1.000 tỉ USD trên toàn cầu.
Và cũng nhờ có Apple tồn tại, Microsoft còn có đối thủ cạnh tranh để làm tốt hơn thế giới Windows và Microsoft Office của mình. Để rồi gần đây, Microsoft cũng lọt vào Top 4 công ty trên toàn cầu cán ngưỡng giá trị 1.000 tỉ USD.
Tại Việt Nam, từ chiến dịch “Nhờ có bạn” của OPPO, văn hoá cảm ơn một lần nữa, được khơi gợi lại một cách mạnh mẽ. Đó là văn hóa chúc mừng, văn hóa cảm ơn của những người dẫn dắt, mang tinh thần văn minh và chuyên nghiệp, nhưng cũng đầy bản lĩnh và tự tin để khẳng định khả năng trên hành trình đi đến vị trí dẫn dắt thị trường của một Tech Leader.