Uber Việt Nam: Việc cấm xe hợp đồng 13 tuyến phố sẽ gây "phản ứng ngược"

Cường Ngô |

Đại diện Uber cho rằng, việc hạn chế các tuyến phố có thể sẽ không giải quyết được vấn đề tắc nghẽn tại Hà Nội, mà ngược lại, lại khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn.

Trả lời Báo Lao Động việc Sở GTVT Hà Nội lập biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố, đại diện Uber Việt Nam cho rằng, ngày 11.1, Uber Việt Nam nhận được công văn số 31/TB-SGTVT của Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn về thí điểm giới hạn khu vực hoạt động, có hiệu lực từ ngày 11.1 đến ngày 11.2, áp dụng cho một số tuyến phố nhất định ở Hà Nội.

Việc hạn chế khu vực hoạt động nói trên được áp dụng cho các xe hợp đồng dưới 9 chỗ, bao gồm xe ôtô sử dụng hợp đồng điện tử, hoạt động theo Đề án thí điểm Về việc áp dụng Khoa học và Công nghệ trong quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ GTVT.

Công văn này có hiệu lực từ hôm qua (11.1). Theo kế hoạch thí điểm trong 1 tháng về việc hạn chế lưu thông các xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại một số tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội, trải nghiệm của hành khách phần nào sẽ bị ảnh hưởng trong những khung giờ hạn chế này. 10 ngày đầu tiên của hoạt động thí điểm sẽ dành cho việc nâng cao nhận thức cho các tài xế đối tác.

 
 Cấm xe hợp đồng. Ảnh: C.N

"Chúng tôi không nghĩ rằng việc hạn chế các tuyến phố sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn ở Hà Nội, mà có thể sẽ khuyến khích người dân sử dụng phương tiện cá nhân thường xuyên hơn do thiếu hụt các lựa chọn phương tiện di chuyển trong thành phố", đại diện Uber Việt Nam cho hay.

Tuy nhiên, đại diện Uber cũng yêu cầu các tài xế đối tác của mình tuân thủ đúng luật định, nhằm góp phần vào nỗ lực chung để giúp Hà Nội trở thành một thành phố tiện nghi và hiện đại.

Nói về việc lập biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, đối với khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông thì phải hạn chế các phương tiện giao thông. Sau này không cần thiết nữa sẽ gỡ bỏ biển cấm.

Đối với Hà Nội, đề án quản lý phương tiện giao thông đường bộ được HĐND TP Hà Nội thông qua tại kỳ họp thứ 4 với Nghị quyết 04. Nghị quyết này xác định Uber, Grab được quản lý như taxi. Còn điều kiện kinh doanh với Uber, Grab phải chờ Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.

"Tuy nhiên, với thẩm quyền của Sở GTVT Hà Nội là tổ chức giao thông thì Sở GTVT sẽ hạn chế phương tiện này tại một số tuyến phố", ông Viện chia sẻ; đồng thời nói thêm, trong 10 ngày đầu, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền để lái xe hiểu được việc cấm xe hợp đồng tại 13 tuyến phố.

13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Ra lệnh cấm Uber, Grab vào 13 tuyến phố nhưng vẫn "bối rối" cách xử phạt

Cường Ngô |

Nói về việc lập biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, đối với khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông thì phải hạn chế các phương tiện giao thông. Sau này không cần thiết nữa sẽ gỡ bỏ biển cấm.

Tài xế Grab, Uber “kêu trời” khi bị cấm hoạt động ở 13 tuyến phố trong giờ cao điểm

L.HOA - ANH TUẤN |

Từ ngày 11.1.2018, Grab, Uber bị cấm hoạt động tại 13 tuyến phố Hà Nội vào các khung giờ cao điểm. Nhiều tài xế Grab, Uber lắc đầu ngán ngẩm cho rằng cấm tuyến phố này thì lại phải di chuyển qua tuyến phố khác nên khó có thể giảm được ùn tắc như mục đích mà Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra.

“Mở cửa” cho Uber, Grab nhưng thêm điều kiện “quản”

KHÁNH HOÀ |

Trái với đề xuất của các hiệp hội taxi, Uber, Grab được Bộ GTVT đề xuất cho hoạt động chính thức nhưng sẽ chịu nhiều điều kiện quản lý hơn.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Hà Nội: Ra lệnh cấm Uber, Grab vào 13 tuyến phố nhưng vẫn "bối rối" cách xử phạt

Cường Ngô |

Nói về việc lập biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, đối với khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông thì phải hạn chế các phương tiện giao thông. Sau này không cần thiết nữa sẽ gỡ bỏ biển cấm.

Tài xế Grab, Uber “kêu trời” khi bị cấm hoạt động ở 13 tuyến phố trong giờ cao điểm

L.HOA - ANH TUẤN |

Từ ngày 11.1.2018, Grab, Uber bị cấm hoạt động tại 13 tuyến phố Hà Nội vào các khung giờ cao điểm. Nhiều tài xế Grab, Uber lắc đầu ngán ngẩm cho rằng cấm tuyến phố này thì lại phải di chuyển qua tuyến phố khác nên khó có thể giảm được ùn tắc như mục đích mà Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra.

“Mở cửa” cho Uber, Grab nhưng thêm điều kiện “quản”

KHÁNH HOÀ |

Trái với đề xuất của các hiệp hội taxi, Uber, Grab được Bộ GTVT đề xuất cho hoạt động chính thức nhưng sẽ chịu nhiều điều kiện quản lý hơn.