Từ Coca-Cola và Pepsi đến Burger King và McDonald’s: Các cặp đối thủ truyền kiếp "ăn miếng trả miếng" như thế nào?

D.P |

Không ít lần, cuộc chiến "dìm hàng, ăn miếng trả miếng" nhau giữa các thương hiệu lớn trên thế giới khiến khách hàng phải bật cười.

Coca-Cola và Pepsi

Là 2 ông lớn trong ngành công nghiệp nước ngọt, Coca-Cola và Pepsi có những mối thâm thù truyền kiếp. 2 hãng thẳng tay “dìm nhau” thông qua các chiến dịch quảng bá của mình. Nhưng xem ra, Pepsi chính là bên khiêu chiến nhiều hơn.

Động thái gây hấn đầu tiên của Pepsi đến từ một cuộc thử đồ uống mang tên Pepsi Challenge.

Vào năm 1975, Pepsi đã tung ra một chương trình thử nghiệm hương vị, trong đó khách hàng có thể tới tham dự ở các trung tâm mua sắm để trải nghiệm sản phẩm. Chiến dịch này mang tên the Pepsi Challenge, cho phép người tham dự "thử mùi" hương vị đồ uống của Coca-Cola và Pepsi cùng lúc. Dù cho hương vị na ná nhau nhưng phần đông người tiêu dùng khi thử sản phẩm đã bình chọn rằng đồ uống của Pepsi ngon hơn. Chiến thắng này đã trở thành "chiến dịch huyền thoại" được Pepsi sử dụng trong rất nhiều quảng cáo sau này.

 
Khi Pepsi "dìm hàng" đối thủ .
 
Coca cũng "phản đòn" ngay tức khắc.
 
Trận chiến Marketing thương hiệu nổi tiếng nhất nhì thế kỷ qua, giữa Coca-Cola và Pepsi. 

Burger King và McDonald’s

 
Ronald McDonald  là linh vật của  McDonald's

Ronald McDonald là một nhân vật chú hề được sử dụng làm linh vật chính trong chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của McDonald's từ xưa đến nay. Năm 2017, bản điện ảnh được làm lại của bộ phim kinh dị "It" đã thống trị phòng vé toàn cầu và nhân vật chính của bộ phim này cũng là một chú hề.

Nhân dịp đó, Burger King đã cho ra đời một đoạn quảng cáo kể về việc một một khán giả Đức đi xem phim kinh dị này và trước đoạn credit của bộ phim kinh dị, trên màn hình rạp phim trong đoạn quảng cáo bỗng hiện ra thông điệp: "Đừng bao giờ tin tưởng một chú hề", đính kèm logo Burger King "bự choảng".

 
Burger King biến linh vật của  McDonald's thành nỗi khiếp sợ

Audi, BMW

Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe BMW và Audi bắt đầu sau khi IABSA công bố các hãng xe thắng cuộc tại giải quảng cáo quốc tế Bitch Slapping. Đầu tiên BMW khiêu chiến bằng thông điệp với nội dung: “Chúc mừng Audi về danh hiệu xe của năm 2006 thị trường Nam Phi”-Lời chúc từ người thắng giải xe của năm thị trường toàn cầu 2006.

Ngay lập tức Audi phản pháo bằng một thông điệp với cách thể hiện tương tự BMW cùng nội dung: “Chúc mừng BMW về chiến thắng danh hiệu xe của năm thị trường toàn cầu 2006”-Lời chúc từ người chiến thắng 6 lần liên tiếp các giải đua 24h của Le Mans 2000-2006.

Một trong những cuộc chiến biển hiệu quảng cáo của hai hãng này là "ván cờ dang dở" từng diễn ra ở Los Angeles, Mỹ.

 
 

Tại Los Angles, Audi tung ra billboard quảng cáo đi kèm với thông điệp "Your move, BMW" (Tạm dịch: Tới lượt anh, BMW). Lập tức BMW đáp bằng cách dựng một bảng quảng cáo to tướng ngay kế bên tất cả bảng quảng cáo khác của Audi bằng một quảng cáo dòng Audi Series 3, với dòng thông điệp cực kỳ tự tin "Checkmate" (Chiếu tướng).

Ngay sau đó, Audi đã cho dựng một bảng quảng cáo đáp trả lại nhẹ nhàng: "Chess? No thanks, I'd rather be driving" (Chơi cờ à, cảm ơn tôi không thích, tôi thích lái xe hơn).

D.P
TIN LIÊN QUAN

Chi 5,1 tỷ USD mua Cossta Coffee, Coca-Cola chính thức trở thành đối thủ lớn nhất của Starbucks

PV (T/H) |

Trong một tuyên bố mới đây, Whitbread cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đều nhất trí với thương vụ trên vì nó đem lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông.

Coca-Cola trao tặng lon vàng thay lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam

T.THỦY |

Sau chiến thắng ngoạn mục của U23 Việt Nam trước U23 Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018, Coca-Cola - nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đã có phần thưởng nóng cho U23 Việt Nam là 1 lon Việt Nam vô địch bằng vàng trị giá 71 chỉ vàng, tương đương khoảng 227 triệu đồng, nhằm khích lệ tinh thần cho các “chiến binh” U23 đầy quả cảm trước trận đấu bán kết đầy thử thách.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Chi 5,1 tỷ USD mua Cossta Coffee, Coca-Cola chính thức trở thành đối thủ lớn nhất của Starbucks

PV (T/H) |

Trong một tuyên bố mới đây, Whitbread cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đều nhất trí với thương vụ trên vì nó đem lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông.

Coca-Cola trao tặng lon vàng thay lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam

T.THỦY |

Sau chiến thắng ngoạn mục của U23 Việt Nam trước U23 Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018, Coca-Cola - nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đã có phần thưởng nóng cho U23 Việt Nam là 1 lon Việt Nam vô địch bằng vàng trị giá 71 chỉ vàng, tương đương khoảng 227 triệu đồng, nhằm khích lệ tinh thần cho các “chiến binh” U23 đầy quả cảm trước trận đấu bán kết đầy thử thách.