Trò chuyện cùng chàng trai 9X - “chăm” hơn 200 doanh nghiệp

Hoàng Xuyến |

Ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng Nguyễn Anh Tuấn, CEO AT Agency đang hỗ trợ hơn 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực Facebook Marketing, tư vấn xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp và doanh nhân.

Chào CEO Nguyễn Anh Tuấn, anh đã làm gì để xây dựng thương hiệu và tạo được lòng tin từ khách trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay?

CEO Nguyễn Anh Tuấn: Để doanh nghiệp và khách hàng tin tưởng mình, trước tiên bản thân phải là người tiên phong, tự mình làm trước. Hiện tại, tôi đang làm và nỗ lực cho mọi người thấy kết quả bằng chính những thứ mình tự xây dựng. Tôi xây kênh TikTok của mình chỉ trong vòng một tháng đã lên tới gần 40.000 người theo dõi. Có nhiều người cho rằng, TikTok là mạng xã hội cho những đối tượng trẻ tuổi ham chơi, nhưng thực ra không phải vậy. TikTok phát triển rất nhiều lĩnh vực và nó chính là phương tiện truyền thông để tôi chia sẻ với mọi người các cách để bán hàng hiệu quả.

Những thông tin và nội dung tôi chia sẻ đều là những kinh nghiệm mà bản thân đúc kết trong quá trình thực chiến và học tập từ các tài liệu nước ngoài. Bên cạnh đó, xây dựng những quy trình cụ thể, rõ ràng để tư vấn cho khách hàng cũng là cách để tạo niềm tin lâu dài và vững chắc cho khách hàng.

Năm 2020, tôi tự làm hình ảnh và thương hiệu trên Facebook cá nhân mà không mất tiền quảng cáo. Tôi sử dụng các mối quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt và tự khách hànghọ giới thiệu cho nhau. Tôi tạo ra những quy trình và những bài học để chia sẻ miễn phí cho cộng đồng với mong muốn tiếp lửa cho họ, mong muốn các doanh nghiệp có thể học tập và áp dụng vào lĩnh vực của mình để phát triển.

Được biết, hàng trăm doanh nghiệp đều do một tay anh “chăm sóc”, làm thế nào để cho họ có thể hài lòng với dịch vụ của anh vậy?

CEO Nguyễn Anh Tuấn: Tôi đã hỗ trợ tư vấn, chăm sóc hơn 200 doanh nghiệp cả về lĩnh vực Facebook, Marketing, xây dựng thương hiệu và quảng cáo. Chăm sóc một cá nhân hoặc một doanh nghiệp thì có thể nói là dễ, nhưng để chăm sóc hơn 200 doanh nghiệp cùng lúc thì quả là không đơn giản. Để làm được điều này, trước tiên tôi phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, đang gặp phải vấn đề gì và họ đang cần gì ở mình? Chỉ khi mình nắm rõ tình trạng của họ thì mới giải quyết được triệt để các vấn đề.

Mặt khác, tôi cũng luôn đưa ra một lộ trình rõ ràng cho khách hàng, thực hiện đúng các quy trình, vì thế các vấn đề về mâu thuẫn hoặc nảy sinh rủi ro rất ít khi xảy ra.

Muốn hỗ trợ khách hàng tốt thì phải luôn đề cao việc chăm sóc họ lên hàng đầu. Nếu cần hỗ trợ tôi sẵn sàng có mặt để giải quyết các vấn đề giúp họmột cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đối vớinhững doanh nghiệp phát triển theo đúng kế hoạch đã vạch ra thì việc hỗ trợ họ cũng rất ít khi gặp vướng mắc. Đồng thời, tôi thấy bản thân mình cũng là người chịu được áp lực nên việc chăm sóc khách hàng đối với tôi không khó.

Hiện nay, mô hình doanh nghiệp “siêu gọn nhẹ” được thành lập khá phổ biến, theo anh, dịch vụ AT Agency đang cung cấp đem lại những giá trị gì cho họ?

CEO Nguyễn Anh Tuấn: Hiện nay, dịch vụ Facebook Marketing, xây dựng thương hiệu và quảng cáo có một vai trò rất lớn trong kinh doanh. Với dịch vụ tôi đang cung cấp, chúng sẽ giúp khách hàngphân tích mô hình kinh doanh, định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp nhất với họ. Cho họ thấy sản phẩm của họ phù hợp với chiến lược nào nhất, có cần nhiều nhân sự hay không. Thực chất có nhiều doanh nghiệp “siêu gọn nhẹ” còn có doanh thu cao hơn nhiều so với những doanh nghiệp đông nhân sự.

Không chỉ dừng lại ở đó, xây dựng mô hình kinh doanh “siêu gọn nhẹ” vừa tiết kiệm chi phí vừa tối ưu được tiềm năng của đội ngũ nhân sự và có thể giữ chân họ ở lại lâu hơn. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, các mô hình kinh doanh “siêu gọn nhẹ” sẽ bị ảnh hưởng rất ít thậm chí làkhông có. Trong khi đó, những doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ phải chịu những tổn thất nặng nề về tiền thuê nhân viên, phí dịch vụ, cơ sở vật chất mặt bằng,...

Vậy, doanh nghiệp mà anh hướng tới có đặc thù gì để set up một quy trình chăm sóc đặc biệt không?

CEO Nguyễn Anh Tuấn: Hiện tại, tôi đang hỗ trợ tư vấn cho rất nhiều doanh nghiệp trên các lĩnh vực mỹ phẩm, giáo dục đào tạo, vàng bạc, đá quý và thời trang. Nhưng lĩnh vựcchủ yếu vẫn là thời trang.Đây là một trong những lĩnh vực được rất nhiều người lựa chọn vì nó dễ tiếp cận với khách hàng nhưng chính nó lại đang bị bão hòa, để có thể cạnh tranh và kinh doanh lâu dài thì rất khó.

Trong lĩnh vực thời trang, tôi có thể giúp các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp định vị thương hiệu, xây dựng cộng đồng, hỗ trợ hình ảnh, content, hỗ trợ lên ý tưởng và có cả đội ngũ stylist. Bên cạnh đó tôi có thể xây dựng hệ thống sale và marketing cho họ và có một quy trình riêng về lĩnh vực thời trang.

Nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng tôi cho rằng, anh cũng gặp không ít khó khăn phải không?

CEO Nguyễn Anh Tuấn: Đối với khách hàng, tôi luôn tư vấn tận tình cho họ, nhưng cái khó nhất là phải giáo dục được khách hàng. Bởi lẽ, để một người thay đổi thói quen thực hiện việc gì đó là rất khó, họ sẽ rất ngại hành động.

Hiện nay, nền tảng Facebook đang bị bão hòa và gặp rất nhiều khó khăn trong quảng cáo nên phải cần những người có hiểu biết sâu, kỹ thuật cao, kinh nghiệm lâu năm và thậm chí là những người biết cả IT (công nghệ thông tin) thì mới làm được. Nếu quảng cáo được trên nền tảng này thì cũng không mang lại nhiều hiệu quả và lợi nhuận, thậm chí chi phí chi cho quảng cáo rất đắt. Chính bởi vậy, tôi đã hướng khách hàng sang sử dụng và phát triển trên nền tảng Instagram và TikTok. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đang bị phụ thuộc quá nhiều vào Facebook, họ luôn giữ suy nghĩ là mình chưa sẵn sàng, mình không làm được và chưa thực sự tin vào những kênh tiềm năng này.

Với vai trò là một CEO trong lĩnh vực Facebook Marketing, tư vấn xây dựng thương hiệu và quảng cáo, anh có lời khuyên gì dành cho các doanh nghiệp?

CEO Nguyễn Anh Tuấn: Đối với các doanh nghiệp, tôi nghĩ họ nên tập trung đào tạo về nhân lực, không được tư duy hạn chế. Định hướng cho nhân sự biết nhiều kỹ năng và khai thác hết tiềm năng của họ. Các doanh nghiệp nên sử dụng những phần mềm quản lý nhân sự, tự động hóa kinh doanh.

Hơn nữa, các doanh nghiệp không nên phụ thuộc vào quảng cáo và chi quá nhiều tiền cho quảng cáo facebook. Sản phẩm, cộng đồng và thương hiệu là ba yếu tố rất quan trọng quyết định doanh thu nên các chủ doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng và phát triển các yếu tố này.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Hoàng Xuyến
TIN LIÊN QUAN

Huy động hơn 400 nghìn tỉ đồng qua kênh trái phiếu doanh nghiệp

GIa Miêu |

Trái phiếu doanh nghiệp nổi lên như là một kênh huy động vốn có nhiều điểm nóng nhất trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Muốn người Việt dùng hàng Việt thì doanh nghiệp phải biết tạo thương hiệu

THUỲ TRANG |

Ngày 16.1, tại hội nghị Đà Nẵng tổng kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020, ông Nguyễn Đắc Bình – Chủ tịch Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng cho rằng, thành phố cần tính đến việc xây dựng thương hiệu hàng Việt cho các sản phẩm đặc trưng địa phương. Bởi khi có chất lượng và thương hiệu thì tự khắc người tiêu dùng sẽ tìm tới sản phẩm.

Giá lúa tăng cao, doanh nghiệp lo bị “lật kèo”

NHẬT HỒ |

Lần đầu tiên người trồng lúa ĐBSCL vừa trúng mùa vừa được giá. Tuy nhiên, giá lúa tăng khiến cho các doanh nghiệp bao tiêu lúa hàng hóa lo lắng. Bởi giá hiện tại cao hơn giá cam kết bao tiêu từ 1.000 đến 2.500 đồng/kg.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

Huy động hơn 400 nghìn tỉ đồng qua kênh trái phiếu doanh nghiệp

GIa Miêu |

Trái phiếu doanh nghiệp nổi lên như là một kênh huy động vốn có nhiều điểm nóng nhất trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Muốn người Việt dùng hàng Việt thì doanh nghiệp phải biết tạo thương hiệu

THUỲ TRANG |

Ngày 16.1, tại hội nghị Đà Nẵng tổng kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020, ông Nguyễn Đắc Bình – Chủ tịch Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng cho rằng, thành phố cần tính đến việc xây dựng thương hiệu hàng Việt cho các sản phẩm đặc trưng địa phương. Bởi khi có chất lượng và thương hiệu thì tự khắc người tiêu dùng sẽ tìm tới sản phẩm.

Giá lúa tăng cao, doanh nghiệp lo bị “lật kèo”

NHẬT HỒ |

Lần đầu tiên người trồng lúa ĐBSCL vừa trúng mùa vừa được giá. Tuy nhiên, giá lúa tăng khiến cho các doanh nghiệp bao tiêu lúa hàng hóa lo lắng. Bởi giá hiện tại cao hơn giá cam kết bao tiêu từ 1.000 đến 2.500 đồng/kg.