Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ tại Đà Nẵng

Thanh Hải |

Đà Nẵng - Ngày 22.4, phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương Mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ” để giới thiệu các sản phẩm của Hoa Kỳ tới cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Triển lãm được cho là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Sự kiện quy tụ 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông Nghiệp của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất. Khách hàng tiềm năng tại khu vực này sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper cho biết, “Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021.”

Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ tại Đà Nẵng 22.4.
Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Hoa Kỳ tại Đà Nẵng 22.4.
Đại sứ Knapper khẳng định, “Tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.”

Tham Tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại cũng nhấn mạnh rằng sự kiện tại Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại cùng các Hiệp hội Nông Nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam. Tại sự kiện lần này, Tham Tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ”, được ra mắt năm ngoái nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Trước đó, tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ngài Marc Knapper đã đến chào xã giao và làm việc với Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Tại đây, Đại sứ Marc Knapper khẳng định sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến làm ăn tại Đà Nẵng.

 
Đại sứ Marc Knapper đánh giá cao môi trường đầu tư của Đà Nẵng. Ông Marc Knapper cho biết đã thành lập Chi nhánh Đà Nẵng Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa kỳ tại Việt Nam. Thông qua Chi hội này, thời gian tới, sẽ có nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ đến Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội làm ăn, bởi Đà Nẵng là địa điểm du lịch nổi tiếng được thế giới ưa chuộng.

Thành phố Đà Nẵng có lực lượng lao động được đào tạo tay nghề cao, có cảng biển nước sâu, sân bay quốc tế và cơ sở hạ tầng hấp dẫn các nhà đầu tư. Đại sứ Marc Knapper hứa sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến đầu tư, không những tạo cơ hội cho các doanh nghiệp làm ăn mà còn góp phần cho sự thịnh vượng chung của người dân Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tin tưởng rằng với năng lực, sự hiểu biết, tâm huyết và tình cảm đối với Việt Nam, ngài Đại sứ Hoa Kỳ sẽ hoàn thành tốt chức trách của mình. Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị với vai trò của mình, ngài Đại sứ sẽ thúc đẩy tốt hơn các mối quan hệ giữa Hiệp hội các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam với thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định, thành phố có mối quan hệ rất tốt với Hiệp hội các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, là địa phương mà các doanh  nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm. Đà Nẵng luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ làm ăn trên địa bàn thành phố.

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Nguyễn Linh |

Ngày 22.4, TP.Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 đợt 1 cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Đà Nẵng: Các chuyến bay hết chỗ, khách sạn kín phòng dịp lễ 30.4 -1.5

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Dự kiến lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 sắp đến sẽ tăng mạnh. Hiện nay, các chuyến bay đã được du khách đặt hết chỗ, khách sạn ven biển không còn phòng trống.

“Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi” chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm

Tường Minh |

Đà Nẵng - Với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi”, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng chương trình kích cầu chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm.

Biểu dương những nạn nhân chất độc da cam đã nỗ lực vươn lên, tỏa sáng

PHẠM ĐÔNG |

Chương trình giao lưu - nghệ thuật "Hồi sinh từ mảnh cầu vồng" là dịp biểu dương những tấm gương nạn nhân chất độc da cam đã tỏa sáng bằng nỗ lực và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, vượt qua hoàn cảnh nghiệt ngã để hòa nhập cộng đồng.

U16 Việt Nam gặp lại U16 Indonesia tại chung kết U16 Đông Nam Á 2022

MINH PHONG |

U16 Việt Nam sẽ tái đấu với U16 Indonesia trong trận chung kết giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022. 

Bình Định: Kiểm tra hoạt động du lịch tại Eo Gió sau phản ánh của báo chí

Hoài Luân |

Bình Định - Sau phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động du lịch Eo Gió tại xã Nhơn Lý như "chợ tự phát" sau khi ngừng thu vé, UBND TP Quy Nhơn đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh những hạn chế của hoạt động du lịch tại khu vực này.

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học: Thí sinh không nên chờ sát nút

Trang Thiều |

Nhiều chuyên gia tuyển sinh khuyến cáo, thí sinh nên nhanh chóng đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”.

Sắp có siêu trăng cuối cùng của năm 2022

Thanh Hà |

Trăng cá tầm - siêu trăng thứ 4 và là siêu trăng cuối cùng của năm 2022 - diễn ra ngày 11.8.

Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Nguyễn Linh |

Ngày 22.4, TP.Đà Nẵng bắt đầu tiêm phòng vaccine COVID-19 đợt 1 cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi.

Đà Nẵng: Các chuyến bay hết chỗ, khách sạn kín phòng dịp lễ 30.4 -1.5

Thanh Chung |

Đà Nẵng - Dự kiến lượng khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 sắp đến sẽ tăng mạnh. Hiện nay, các chuyến bay đã được du khách đặt hết chỗ, khách sạn ven biển không còn phòng trống.

“Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi” chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm

Tường Minh |

Đà Nẵng - Với slogan “Đà Nẵng rộn ràng - muôn vàn ưu đãi”, thành phố Đà Nẵng đã xây dựng chương trình kích cầu chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm.