Trải nghiệm “1 chạm” với trợ lý ảo AMI của VNPT

Cao Hưng |

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng.

Là Tập đoàn tiên phong trong các dịch vụ số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi ra mắt trợ lý ảo AMI giúp tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.

Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp. Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Khách hàng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại
Khách hàng trao đổi với trợ lý ảo AMI của VNPT trên điện thoại

Đại diện VNPT chia sẻ: “Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT.”

Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa. Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.

Cao Hưng
TIN LIÊN QUAN

VNPT MSS – Nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Phương Duy |

Theo Tập đoàn VNPT, chuyển đổi số đang là quá trình tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, các vụ tấn công mạng, đặc biệt nhằm vào doanh nghiệp và tổ chức đang đặt ra nhiều thách thức cho quá trình này.

Công đoàn VNPT hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên tại tâm dịch COVID-19

Minh Hương |

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đợt 3, Công đoàn VNPT đã hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên tại các đơn vị trong tâm dịch.

VNPT và bước chân "thần tốc” để hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Cao Hưng |

Với sự góp sức của VNPT trong vai trò chủ trì công nghệ xây dựng 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quan trọng trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vừa được khai trương vào ngày 25.2.2021, VNPT đã góp phần giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang hiện đại.

Sập cửa hàng tiện lợi ở TPHCM, nghi có người mắc kẹt bên trong

Chân Phúc |

TPHCM - Cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Vĩnh Hội (quận 4) bất ngờ bị sập, hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ.

Lì xì mùa Tết hết cả tháng lương

Phương Minh |

"Để chuẩn bị tiền lì xì một mùa Tết đi tong cả tháng lương của tôi, thậm chí phải hơn khi tiền lì xì cũng leo thang theo giá cả" - chị Phạm Ngọc Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ khi được hỏi về việc lì xì đầu năm.

Hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc xuống Ga Thanh Hóa để về quê đón Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, tại nhà Ga Thanh Hóa đã đón hàng nghìn người về quê ăn Tết. Tại đây, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” hối hả ra xe người thân chờ sẵn để về đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

VNPT MSS – Nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Phương Duy |

Theo Tập đoàn VNPT, chuyển đổi số đang là quá trình tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, các vụ tấn công mạng, đặc biệt nhằm vào doanh nghiệp và tổ chức đang đặt ra nhiều thách thức cho quá trình này.

Công đoàn VNPT hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên tại tâm dịch COVID-19

Minh Hương |

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đợt 3, Công đoàn VNPT đã hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên tại các đơn vị trong tâm dịch.

VNPT và bước chân "thần tốc” để hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Cao Hưng |

Với sự góp sức của VNPT trong vai trò chủ trì công nghệ xây dựng 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quan trọng trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vừa được khai trương vào ngày 25.2.2021, VNPT đã góp phần giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang hiện đại.