TPHCM: Triển khai thu phí BOT không dừng để quản lý tiền thu được

M.Q |

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các trạm thu phí BOT trên địa bàn (An Sương - An Lạc, cầu Phú Mỹ, Xa lộ Hà Nội) phải nâng cấp ngay hệ thống thu phí không dừng và kết nối đường truyền theo dõi lượng xe qua trạm về Sở và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn.

Nhằm kiểm soát tiền thu phí qua các trạm BOT trên địa bàn, Sở GTVT TPHCM cũng giao Thanh tra Sở phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính xây dựng kế hoạch thanh, kiểm tra hoạt động của các trạm thu phí trên.

Theo Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO - IDI, đến nay tại trạm thu phí chính An Sương - An Lạc thuộc quốc lộ 1 đã có 8/12 làn lắp đặt hệ thống thu phí không dừng hỗn hợp. Tại 13 trạm thu phụ cũng đã lắp xong hệ thống thu phí không dừng hỗn hợp.

Tại trạm chính An Sương - An Lạc có trung tâm điều khiển theo dõi toàn bộ hoạt động ở tất cả cửa thu phí chính, phụ, đếm lưu lượng xe, phân loại xe, thống kê công khai tổng số tiền thu qua trạm từng giờ và 24 giờ/7 ngày.

Theo kế hoạch, đến trước ngày 31.3 tới, đường truyền dữ liệu từ trạm An Sương - An Lạc sẽ được kết nối, chia sẻ về Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn để phục vụ cho công tác giám sát, theo dõi và quản lý số tiền phí thu được.

Tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, đến nay hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ thu phí không dừng đã hoàn thiện, đi vào hoạt động và đã sẵn sàng kết nối với Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn.

Theo ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, sau khi đường truyền giám sát việc thu phí từ các trạm BOT được kết nối, truyền về hầm sẽ được nâng cấp lên để phục vụ cho việc điều hòa, chống ùn tắc giao thông ở từng khu vực và trên diện rộng cả TP. Đây cũng sẽ là một phần trong việc xây dựng hệ thống điều khiển giao thông thông minh của TPHCM.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

BOT An Sương - An Lạc thu phí quá hạn: Sở GTVT TPHCM nói gì?

Huân Cao |

Trước thông tin BOT An Sương - An Lạc bị tố thu phí quá hạn, chưa minh bạch trong việc xây thêm các hạng mục cầu vượt để kéo dài thời hạn thu phí, lãnh đạo TPHCM đã yêu cầu các cơ quan liên quan có báo cáo về tính pháp lý và thời gian thu phí tại BOT này.

BOT An Sương - An Lạc: "Uẩn khúc" 4 cây cầu vượt đầu tư giai đoạn 2

Huân Cao |

Việc đầu tư xây dựng thêm 4 cây cầu vượt đã giúp dự án BOT An Sương - An Lạc (TPHCM) kéo dài thời gian thu phí đến năm 2033, tăng thêm 16 năm so với dự án ban đầu.

BOT An Sương - An Lạc kéo dài thời hạn thu phí: Một tiền lệ không tốt

Huân Cao |

BOT An Sương – An Lạc (TPHCM) theo hợp đồng ban đầu là thu phí đến năm 2017. Tuy nhiên khi hết thời hạn thu, chủ đầu tư BOT này đã đầu tư thêm một số hạng mục và được thu thêm phí đến năm 2033. Đây là một tiền lệ không tốt và không nên khuyến khích nhân rộng vì có nguy cơ tạo sự không công bằng giữa người dân và chủ đầu tư BOT.

Sập cửa hàng tiện lợi ở TPHCM, nghi có người mắc kẹt bên trong

Chân Phúc |

TPHCM - Cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Vĩnh Hội (quận 4) bất ngờ bị sập, hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ.

Lì xì mùa Tết hết cả tháng lương

Phương Minh |

"Để chuẩn bị tiền lì xì một mùa Tết đi tong cả tháng lương của tôi, thậm chí phải hơn khi tiền lì xì cũng leo thang theo giá cả" - chị Phạm Ngọc Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ khi được hỏi về việc lì xì đầu năm.

Hàng nghìn người lỉnh kỉnh đồ đạc xuống Ga Thanh Hóa để về quê đón Tết

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, tại nhà Ga Thanh Hóa đã đón hàng nghìn người về quê ăn Tết. Tại đây, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, “tay xách nách mang” hối hả ra xe người thân chờ sẵn để về đón Tết đoàn viên cùng gia đình.

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

BOT An Sương - An Lạc thu phí quá hạn: Sở GTVT TPHCM nói gì?

Huân Cao |

Trước thông tin BOT An Sương - An Lạc bị tố thu phí quá hạn, chưa minh bạch trong việc xây thêm các hạng mục cầu vượt để kéo dài thời hạn thu phí, lãnh đạo TPHCM đã yêu cầu các cơ quan liên quan có báo cáo về tính pháp lý và thời gian thu phí tại BOT này.

BOT An Sương - An Lạc: "Uẩn khúc" 4 cây cầu vượt đầu tư giai đoạn 2

Huân Cao |

Việc đầu tư xây dựng thêm 4 cây cầu vượt đã giúp dự án BOT An Sương - An Lạc (TPHCM) kéo dài thời gian thu phí đến năm 2033, tăng thêm 16 năm so với dự án ban đầu.

BOT An Sương - An Lạc kéo dài thời hạn thu phí: Một tiền lệ không tốt

Huân Cao |

BOT An Sương – An Lạc (TPHCM) theo hợp đồng ban đầu là thu phí đến năm 2017. Tuy nhiên khi hết thời hạn thu, chủ đầu tư BOT này đã đầu tư thêm một số hạng mục và được thu thêm phí đến năm 2033. Đây là một tiền lệ không tốt và không nên khuyến khích nhân rộng vì có nguy cơ tạo sự không công bằng giữa người dân và chủ đầu tư BOT.