TPHCM: Bàn giao 4 tuyến xe buýt cho doanh nghiệp trúng đầu thầu khai thác

Chân Phúc |

Từ ngày 1.5, 4 tuyến xe buýt số 01, 15, 65 và 152 ở TPHCM sẽ được Liên danh Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến và Hợp tác xã vận tải số 28 (Liên danh Bảo Yến - HTX 28) đảm nhiệm khai thác sau khi trúng đấu thầu khai thác.

Từ 1.5, 4 tuyến xe buýt số 01, 15, 65 và 152 sẽ do Liên danh Bảo Yến - HTX 28 khai thác. Ảnh: Chân Phúc

Sáng 28.4, tại công viên 23.9, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TPHCM đã tổ chức lễ bàn giao, chuyển 4 tuyến xe buýt 01, 15, 65 và 152 cho Liên danh Bảo Yến - HTX 28 đảm nhiệm khai thác.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, cơ chế đấu thầu là động lực tích cực để phát huy tính cạnh tranh trong hoạt động vận tải, thông qua công tác đấu thầu, sẽ lựa chọn được đơn vị có năng lực, quy mô đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân với giá vẻ không đổi.

"Thời gian thực hiện hợp đồng của gói thầu sẽ là 5 năm với kinh phí trên 130 tỉ đồng, giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, tính toán doanh thu, lợi nhuận để an tâm nâng cao chất lượng dịch vụ 4 tuyến trên áp dụng thực hiện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ của Ngân hàng Thế giới" - Ông Hưng nói.

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cùng các đơn vị cắt băng khai trương 4 tuyến xe buýt. Ảnh: Chân Phúc

Trước đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và lựa chọn được các đơn vị có đủ năng lực để đảm nhận khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã triển khai, tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị khai thác trên tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá.

Kết quả đấu thầu, Liên danh Bảo Yến - HTX 28 đã trúng thầu và tiến hành khai thác 4 tuyến xe buýt trên trong thời hạn 5 năm, bắt đầu khai thác từ ngày 1.5.

Lãnh đạo các đơn vị tham gia trải nghiệm trên tuyến xe buýt do đơn vị mới khai thác. Ảnh: Chân Phúc

Bà Nguyễn Thị Dạ Thảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, hiện nay trên địa bàn Thành phố có 127 tuyến xe buýt đang hoạt động, trong đó có 90 tuyến xe buýt có trợ giá và 37 tuyến xe buýt không trợ giá. Xét theo tính chất nội tỉnh và liên tỉnh liền kề có 100 tuyến xe buýt nội tỉnh và 27 tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề.

Theo bà Thảo, hiện nay Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đang triển khai đấu thầu 2 tuyến xe buýt số 4 và 43 và đang tiếp tục khảo sát lập phương án tuyến, trình phê duyệt làm cơ sở để tổ chức đấu thầu 39 tuyến khác. Giai đoạn năm 2022- 2023, Trung tâm cũng sẽ tiếp tục rà soát và tổ chức đấu thầu toàn bộ các tuyến còn lại nhằm hoàn tất công tác đấu thầu lựa chọn đơn vị đảm nhận khai thác tuyển.

Chân Phúc
TIN LIÊN QUAN

Dân Trung Quốc phấn khích với dịch vụ xe buýt tự lái đầu tiên

Khánh Minh |

Cư dân mạng Trung Quốc phấn khích với dịch vụ xe buýt tự lái đầu tiên ở Vĩnh Xuyên, Trùng Khánh.

Bản tin 1 phút 14.4: Vì sao Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT?

Tùng Giang - Tuấn Anh |

Những tin tức mới nhất trong Bản tin 1 phút ngày 14.4: Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT; Hà Nội: Cây lớn đổ đè lên xe ôtô, tài xế may mắn thoát nạn; Công trình trăm tỉ sụt lún sau khi khánh thành...

Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT vì không phù hợp thực tế

Hữu Long |

Đánh giá việc triển khai hệ thống BRT ở thời điểm này khả năng chưa mang hiệu quả xã hội cao nên UBND TP.Đà Nẵng vừa quyết định dừng triển khai thực hiện để tập trung đầu tư hệ thống xe buýt chất lượng cao. Đây được xem là chủ trương đúng đắn bởi thực tế, hạ tầng giao thông của thành phố hiện còn nhiều bất cập, việc khớp nối các tuyến xe buýt nội đô chưa đồng bộ, chưa tạo ra được thói quen người dân tham gia phương tiện công cộng. Xa hơn nữa, Đà Nẵng ngừng phát triển xe buýt BRT sẽ tránh lãng phí tiền ngân sách nhà nước, tạo ra sự đồng thuận cao từ phía xã hội.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Dân Trung Quốc phấn khích với dịch vụ xe buýt tự lái đầu tiên

Khánh Minh |

Cư dân mạng Trung Quốc phấn khích với dịch vụ xe buýt tự lái đầu tiên ở Vĩnh Xuyên, Trùng Khánh.

Bản tin 1 phút 14.4: Vì sao Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT?

Tùng Giang - Tuấn Anh |

Những tin tức mới nhất trong Bản tin 1 phút ngày 14.4: Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT; Hà Nội: Cây lớn đổ đè lên xe ôtô, tài xế may mắn thoát nạn; Công trình trăm tỉ sụt lún sau khi khánh thành...

Đà Nẵng dừng phát triển xe buýt BRT vì không phù hợp thực tế

Hữu Long |

Đánh giá việc triển khai hệ thống BRT ở thời điểm này khả năng chưa mang hiệu quả xã hội cao nên UBND TP.Đà Nẵng vừa quyết định dừng triển khai thực hiện để tập trung đầu tư hệ thống xe buýt chất lượng cao. Đây được xem là chủ trương đúng đắn bởi thực tế, hạ tầng giao thông của thành phố hiện còn nhiều bất cập, việc khớp nối các tuyến xe buýt nội đô chưa đồng bộ, chưa tạo ra được thói quen người dân tham gia phương tiện công cộng. Xa hơn nữa, Đà Nẵng ngừng phát triển xe buýt BRT sẽ tránh lãng phí tiền ngân sách nhà nước, tạo ra sự đồng thuận cao từ phía xã hội.