Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12%

Kh.V |

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4.2019 tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4.2019 ước tính đạt 400 nghìn tỉ đồng, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu thống kê cho thấy, tính chung 4 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1.583,7 nghìn tỉ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8,9%).

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 4 tháng đầu năm ước tính đạt 1.215,8 nghìn tỉ đồng, chiếm 76,8% tổng mức và tăng khá với mức tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đạt 187,4 nghìn tỉ đồng, chiếm 11,8% tổng mức và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch lữ hành ước tính đạt 14,9 nghìn tỉ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các dịch vụ khác 4 tháng năm 2019 ước tính đạt 165,6 nghìn tỉ đồng, chiếm 10,5% tổng mức và tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2018…

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

"Ông lớn" nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam?

Thiên Bình |

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự tham gia của không những các doanh nghiệp (DN) trong nước mà cả những tập đoàn lớn của nước ngoài.

Bán lẻ nội tăng tốc và bứt phá

Tấn Thanh |

Sau khoảng thời gian vừa phát triển cầm chừng vừa thận trọng quan sát làn sóng xâm nhập mạnh mẽ của những thương hiệu bán lẻ hàng đầu, các nhà bán lẻ Việt Nam đã bắt đầu có những động thái nhất định để giữ và tăng thị phần. Cuộc đua dù là khó khăn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng không có nghĩa là lợi thế nghiêng hẳn về các thương hiệu bán lẻ nước ngoài.

Thủ tướng khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản đưa nông sản Việt Nam vào chuỗi bán lẻ

Thanh Hà |

Bên lề Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 10 và chuyến thăm Nhật Bản, ngày 8.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp Nhật Bản.

Nếu chọn Philippe Troussier, nên học theo Nhật Bản?

TAM NGUYÊN |

Cách bóng đá Nhật Bản sử dụng huấn luyện viên Philippe Troussier có thể là cách VFF cân nhắc học hỏi…

Các nước Đông Nam Á đón Tết Nguyên đán thế nào?

Ngọc Vân |

Pháo hoa, múa lân và sắc đỏ rực rỡ tràn ngập đường phố, nhà cửa và quần áo là dấu hiệu của Tết Nguyên đán ở các nước Đông Nam Á.

Hà Nội: Ôtô gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương

HỮU CHÁNH |

Chiếc ôtô con đâm trúng 6 xe máy trước khi đâm thẳng vào hộ lan bên đường và dừng lại. Vụ tai nạn khiến 8 người bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tết đi du lịch cũng được, về quê cũng được miễn là luôn hướng về gia đình

Nhóm PV |

Từ xưa tới nay, Tết vốn là dịp để gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, bôn ba với những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, xã hội ngày càng hiện đại, thay vì về nhà với gia đình, nhiều người trẻ lựa chọn cách đi du lịch để nghỉ ngơi sau 1 năm mệt nhoài với guồng quay công việc. Trong số Podcast ngày hôm nay, quý vị hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án của câu hỏi Tết nên về nhà hay đi du lịch?

Phạt 50 triệu đồng công ty in cờ nước ngoài lên pano trường đại học

HỮU CHÁNH |

In cờ nước ngoài lên pano của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) gây ra dư luận xấu, Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An bị Công an tỉnh Bắc Ninh xử phạt 50 triệu đồng.

"Ông lớn" nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam?

Thiên Bình |

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự tham gia của không những các doanh nghiệp (DN) trong nước mà cả những tập đoàn lớn của nước ngoài.

Bán lẻ nội tăng tốc và bứt phá

Tấn Thanh |

Sau khoảng thời gian vừa phát triển cầm chừng vừa thận trọng quan sát làn sóng xâm nhập mạnh mẽ của những thương hiệu bán lẻ hàng đầu, các nhà bán lẻ Việt Nam đã bắt đầu có những động thái nhất định để giữ và tăng thị phần. Cuộc đua dù là khó khăn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng không có nghĩa là lợi thế nghiêng hẳn về các thương hiệu bán lẻ nước ngoài.

Thủ tướng khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản đưa nông sản Việt Nam vào chuỗi bán lẻ

Thanh Hà |

Bên lề Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 10 và chuyến thăm Nhật Bản, ngày 8.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp Nhật Bản.