Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Moet Hennessy - Louis Vuitton về hợp tác trong công tác chống hàng giả và xâm phạm Quyền sở hữu trí tuệ. Mục tiêu góp phần triệt tiêu các mặt hàng giả sản phẩm được thiết kế, chế tạo bởi Tập đoàn Moet Hennessy - Louis Vuitton tại thị trường Việt Nam.
Mặc dù lĩnh vực quản lý của lực lượng QLTT rất lớn, song cho tới thời điểm này, các bản hợp tác, quy chế phối hợp giữa Tổng cục QLTT và các đối tác chủ yếu hướng tới các vấn đề chống nạn hàng giả, hàng nhái hoặc buôn lậu. Điều này phù hợp với định hướng của lãnh đạo Tổng cục QLTT.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, thời thời gian tới, lực lượng sẽ đẩy mạnh công tác đấu tranh tại hai mảng lớn là hàng giả và an toàn thực phẩm.
Ông Linh cho hay, hoạt động ký Quy chế phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng sẽ nâng cao năng lực phối hợp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đặc biệt, làm trong sạch đội ngũ, xử lý nghiêm những công chức có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đánh giá việc ký kết là cơ sở pháp lý, là sự cam kết của hai lực lượng trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, chống thất thu ngân sách nhà nước, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng".