Bên cạnh câu chuyện tiến độ, nhiều câu hỏi dưới góc độ người dùng đã được đặt ra trong đó nỗ lực tăng tính tiện dụng nhằm thu hút người dân còn một số vướng mắc liên quan tới hành lang pháp lý.
Trong khi đó, việc phê duyệt đề án thu phí không dừng giai đoạn 2 đã bị chậm lại so với mốc dự kiến ngày 15.3.
Trao đổi với PV Lao Động, một số đại diện DN vận tải cho biết rất quan tâm tới dịch vụ thu phí không dừng và sẽ phối hợp để dán thẻ trên tất cả các đầu xe thương mại đang khai thác.
Tuy nhiên, nhiều băn khoăn cũng được đặt ra như “một tài khoản có thể thanh toán nhiều xe, có được xuất hoá đơn không, bảo hành thẻ 5 năm nhưng khi bị hỏng dán lại vẫn mất phí (120.000 đồng/thẻ) thì làm thế nào, có cơ chế ưu đãi hoặc khuyến mãi để khuyến khích chủ xe dán thẻ, xe qua trạm nhưng nếu hết tiền trong thẻ thì có được thế chấp khấu nợ trước không v.v...