Tiền Giang đề xuất 2 phương án “cứu” BOT Cai Lậy

T.N |

Sau khi tạm ngừng thu phí (lần 2) vào đầu tháng 12.2017, đã có rất nhiều phương án, nhiều thời điểm đặt ra để BOT Cai Lậy (trên QL1 qua tỉnh Tiền Giang) thu phí trở lại, nhưng đều không thực hiện. Mới đây, tỉnh Tiền Giang tiếp tục đề xuất phương án đưa BOT Cai Lậy vào thu phí trở lại.

UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất 2 phương án đưa BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Phương án 1: Như hiện hữu, giảm phí các phương tiện (nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt) và mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận.

Phương án 2: Xây thêm 1 trạm trên tuyến tránh và thu cả 2 trạm, mức phí ở bằng nhau và bằng mức phí hiện hữu (nhóm 1 - 35.000đ/lượt). 

T.N
TIN LIÊN QUAN

Đã không có thêm một “BOT Cai Lậy”

Kỳ Quan |

Chỉ cách Cai Lậy vài chục cây số, nhiều người lo lắng Dự án BOT đường tỉnh (ĐT) 830 (từ thị trấn Bến Lức đến thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An) khi đi vào thu phí sẽ chịu chung số phận với BOT Cai Lậy. Thực tế, sau đúng 1 tháng thu phí BOT ĐT830, không có tài xế nào phản đối việc thu phí bằng “tiền lẻ” hay các hình thức khác.

BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại

Kỳ Quan |

Cuối tuần qua, tại TP.Mỹ Tho, lãnh đạo Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang liên quan đến việc chuẩn bị thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, ngày giờ cụ thể thu phí trở lại vẫn chưa được chốt.

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nghiêng về phương án giữ nguyên trạm, giảm giá còn 15.000 đồng/xe con

TX |

Bộ GTVT cho rằng phương án giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con... là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo Quốc lộ 1.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Đã không có thêm một “BOT Cai Lậy”

Kỳ Quan |

Chỉ cách Cai Lậy vài chục cây số, nhiều người lo lắng Dự án BOT đường tỉnh (ĐT) 830 (từ thị trấn Bến Lức đến thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An) khi đi vào thu phí sẽ chịu chung số phận với BOT Cai Lậy. Thực tế, sau đúng 1 tháng thu phí BOT ĐT830, không có tài xế nào phản đối việc thu phí bằng “tiền lẻ” hay các hình thức khác.

BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại

Kỳ Quan |

Cuối tuần qua, tại TP.Mỹ Tho, lãnh đạo Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang liên quan đến việc chuẩn bị thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, ngày giờ cụ thể thu phí trở lại vẫn chưa được chốt.

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nghiêng về phương án giữ nguyên trạm, giảm giá còn 15.000 đồng/xe con

TX |

Bộ GTVT cho rằng phương án giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con... là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo Quốc lộ 1.