Theo ông Lê Hoàng Minh, trong 9 tháng đầu năm, các đơn vị đã triển khai công tác quản lý, bảo dưỡng và vận hành khai thác 154 tuyến quốc lộ, với chiều dài 22.176km (tổng chiều dài hệ thống quốc lộ là 24.716km; trong đó 2.540km đã bàn giao đầu tư xây dựng cơ bản và cho các Nhà đầu tư PPP quản lý, khai thác) đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt. Các Cục, Sở Giao thông Vận tải đã có cố gắng tích cực trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các nhà thầu thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ.
Cùng đó, sau gần 7 năm thực hiện chính sách về Quỹ Bảo trì đường bộ, kinh phí dành cho công tác bảo trì tăng so với trước, nên về cơ bản các tuyến quốc lộ có chất lượng tốt hơn nhiều so với giai đoạn trước đây, nhiều công trình an toàn giao thông được xây dựng. Hệ thống cầu, phà, hầm hoạt động an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tổng giá trị và khối lượng ảo dưỡng thường đến nay đạt 75% kế hoạch năm 2019.
Công tác sửa chữa định kỳ năm 2018 có 537 công trình chuyển tiếp sang năm 2019 với tổng giá trị khối lượng là 1.627 tỉ đồng (chuyển tiếp về vốn hoặc khối lượng).
Đối với công trình sửa chữa định kỳ làm mới năm 2019, theo kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2019 được Bộ Giao thông Vận tảo phê duyệt tại Quyết định 240/QĐ-BGTVT ngày 1.2.2019 với tổng mức đầu tư là 3.141 tỉ đồng (trên tổng số khoảng gần 400 công trình). Xử lý 73 điểm đen, 179 điểm tiềm ẩn, trong đó (22 điểm đen và 161 điểm tiềm ẩn nằm trong kế hoạch bảo trì năm 2019…