Thu nhập lên đến chục triệu nhờ những cuốc xe công nghệ

PV |

Ngày nay, chuyện những tài xế công nghệ có thể kiếm được 20-30 triệu đồng mỗi tháng đã không còn quá xa lạ. 

Chính nhờ những cuốc xe đều đặn mỗi ngày, cuộc sống của các đối tác tài xế và gia đình của họ đã được cải thiện rất nhiều, hơn nữa còn có thêm phần tích cóp cho tương lai.

Cảnh chật vật mưu sinh nay đã không còn

Khi nhắc đến nghề tài xế, nhiều người cho rằng đây là một nghề vất vả, chật vật ngược xuôi chỉ vừa đủ trang trải những khoản nhỏ trong gia đình. Tuy nhiên, đó là chuyện thời chưa có “công nghệ”. Hiện nay, thu nhập của các đối tác tài xế Grab được xếp vào hàng “cao” so với mặt bằng chung tại Việt Nam. 

Anh Lê Đình Tùng (từng là Trưởng phòng kinh doanh của công ty nhập khẩu sữa) vừa chạy GrabCar vừa kinh doanh riêng.

“Thu nhập mỗi tháng từ việc chạy Grab của tôi dao động từ 10-15 triệu đồng. Nhiều khi trên đường vận chuyển hàng hoá kinh doanh của mình, tôi cũng có thể thực hiện vài cuốc xe Grab ngắn để tận dụng cả thời gian và không gian xe trống nữa, nên tiện cả đôi đường.” – anh tiết lộ. Anh Tùng chọn Grab như một việc làm thêm, một nghề tay trái – “rảnh lúc nào chạy lúc đó”.

Công việc chạy xe công nghệ đã giúp anh Cảnh vượt qua giai đoạn khó khăn khi công việc kinh doanh phá sản và gầy dựng lại kinh tế gia đình.
Công việc chạy xe công nghệ đã giúp anh Cảnh vượt qua giai đoạn khó khăn khi công việc kinh doanh phá sản và gầy dựng lại kinh tế gia đình.

Hay như anh Nguyễn Phương Hiền (TP.HCM) vốn là hướng dẫn viên du lịch, lại chọn chuyển sang chạy Grab để không phải “nay đây mai đó” và được ở bên gia đình nhiều hơn. Thu nhập hàng tháng từ việc chạy GrabCar cũng giúp anh lo được đầy đủ hơn cho vợ con. Anh tiết lộ: “Mỗi ngày tôi kiếm được từ 800 đến 1 triệu đồng, cộng thêm mấy chương trình thưởng thì mỗi tháng trung bình cũng khoảng 30 triệu đồng.” 

Còn anh Nguyễn Thế Cảnh (đối tác tài xế GrabCar đã được 3 năm – Hà Nội) nhẩm tính: “Mỗi ngày tôi chạy khoảng 10-20 cuốc xe, trừ hết các khoản phí thì thu nhập một tháng dao động từ 20-30 triệu đồng. Riêng những tháng mà Grab tổ chức các chương trình thúc đẩy doanh thu thì thu nhập tháng đó cao hơn hẳn.” 

Công việc chạy xe công nghệ đã giúp anh Cảnh vượt qua giai đoạn khó khăn khi công việc kinh doanh phá sản và gầy dựng lại kinh tế gia đình.

Cải thiện thu nhập cho lao động phổ thông  

Nếu như trước đây, việc chạy xe ôm với mức thu nhập 10 triệu đồng dường như là chuyện không tưởng. Thì khi gắn với công nghệ, các “xe ôm công nghệ” GrabBike hoàn toàn dễ dàng nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. 

Từ khi trở thành đối tác tài xế GrabBike, thu nhập của chị Trần Thu Thủy tăng khoảng 3-4 lần
Từ khi trở thành đối tác tài xế GrabBike, thu nhập của chị Trần Thu Thủy tăng khoảng 3-4 lần

Chị Trần Thu Thuỷ (Hà Tây – Hà Nội) cho biết rằng từ khi chạy GrabBike, thu nhập của chị cũng tăng khoảng 3-4 lần so với công việc giúp việc nhà trước đây. “Mỗi tuần chạy Grab tôi kiếm được khoảng 3 triệu đồng, bằng cả tháng làm giúp việc lúc trước. Thu nhập này giúp tôi sống thoải mái hơn trước rất nhiều mà lại có thể thu xếp thời gian về thăm gia đình nhiều hơn.” – chị chia sẻ.

Không chỉ là những con số

Để nghề “tài xế công nghệ” trở nên ngày càng phát triển với mức thu nhập đem lại cho các đối tác ngày càng tăng như hiện nay. Lý do đầu tiên phải kể đến chính là yếu tố công nghệ.

Ứng dụng gọi xe, đặt xe, kết nối đúng mục tiêu đã giúp các đối tác tài xế dễ dàng bắt khách và có khách đều đặn, không phải chạy ngược xuôi hay đứng đợi ở những địa điểm công cộng kiểu truyền thống. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày càng nhiều cánh “xe ôm truyền thống” gia nhập vào hàng ngũ “xe ôm công nghệ”. Thậm chí, nhiều người từng chạy taxi truyền thống cũng chuyển sang chạy GrabCar.

Các đối tác tài xế không những thế còn được linh hoạt về thời gian, không bị gò bó. Từ đó họ có thể làm chủ được công việc và thu nhập của mình, có thể chủ động chọn thời gian “kiếm tiền”. 

Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ, chương trình thưởng hấp dẫn của Grab cũng là lý do giúp các đối tác tài xế có thu nhập cao. “Grab có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng cho tài xế tụi tui, đãi ngộ thì không thua nhân viên văn phòng nên mình cũng thấy tự tin, an tâm hơn nhiều.” – Anh Thế Cảnh cho hay. Grab không những thế còn có chế độ thưởng riêng cho đối tác tài xế, hay các chế độ hỗ trợ cuốc ngắn, phí điện thoại 3G, tiền xăng…

Ông Ngô Văn Út, một đối tác tài xế GrabBike 70 tuổi nở nụ cười móm mém kể. “Nếu không làm tài xế, ông nghĩ không thể nào thoát cảnh bữa đói bữa no, cuộc sống ổn định như hiện tại. Thậm chí không bao giờ biết dùng smartphone. Hồi xưa ông đâu có biết smartphone là gì đâu. Giờ cũng thao tác thành thạo như ai rồi.”  

Có thể nói, nhờ có những tiến bộ của công nghệ, nghề tài xế giờ đây đã đem lại cho những người làm nghề không chỉ là thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống mà còn có thêm những khoản dư dả dự phòng. Kể cả những người yếu thế trong xã hội - từ người già đến phụ nữ lao động chân tay cũng có thể tiếp cận với cách mạng 4.0, làm chủ cuộc sống của mình nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ.

Theo thống kê của Grab, thu nhập trung bình của đối tác tài xế toàn thời gian đạt mức gấp đôi lương tối thiểu cả nước. Thông qua việc triển khai dịch vụ GrabFood và GrabExpress, giờ đây, thu nhập của đối tác GrabBike tại TP. HCM và Hà Nội có thể kiếm được trung bình 600-700 nghìn đồng/ngày.

PV
TIN LIÊN QUAN

Hyundai và Kia rót 250 triệu USD vào Grab

Tú Anh - VNEXPRESS (Theo Nikkei) |

Các bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực xe điện và có thể thí điểm dự án tại Singapore vào năm tới.

Niềm tin 100 đôla và tư duy Grab

Anh Đào |

Không phải từ áp lực dư luận mà cả Phó Thủ tướng lẫn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đều lên tiếng về vụ đổi 100 đôla bị phạt 90 triệu ở Cần Thơ. Cũng chẳng vì thiệt thòi quá hay sức ép công chúng mà Giám đốc Grab Việt Nam phải gửi tâm thư đến Thủ tướng.

Nếu chúng ta phạt Grab thì liệu có phạt Airbnb?

Khánh Hoà (Thực hiện) |

"Nếu chúng ta phạt Grab thì liệu có phạt Airbnb không, và chúng ta có thể tiếp tục có các hình thức cấm đoán các hình thức của nền kinh tế chia sẻ hay không?", chuyên gia Lê Đăng Doanh đặt ra câu hỏi khi bình luận về vụ kiện sẽ có phán quyết cuối cùng vào ngày 29.10 giữa Grab và Vinasun.

Xe từ 9 chỗ trở xuống không được hợp đồng vận tải điện tử: Grab “kêu cứu”

Minh Hạnh |

Tại Dự thảo do Bộ GTVT vừa trình lên Chính phủ, trong đó có quy định việc xe ôtô có sức chứa từ 9 chỗ trở xuống sẽ không được áp dụng hợp đồng vận tải điện tử và tất cả các đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối, giao kết hợp đồng điện tử sẽ buộc phải trở thành các đơn vị kinh doanh vận tải.

Nếu Vinasun thắng Grab, ai sẽ thua?

Anh Đào |

Ngày 29.10, tòa sẽ tuyên vụ Vinasun kiện Grab. Trước đó, Viện Kiểm sát đã đề nghị tòa chấp thuận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng! Nếu Vinasun thắng, chắc chắn không chỉ mình Grab thua…

Yêu cầu xe Grab phải "gắn mào" là triệt tiêu một hình thức kinh doanh mới

Đỗ Phương |

"Xe Grab phải gắn mào tức là không thừa nhận hình thức kinh doanh mới. Chúng ta quy định áp đặt như vậy là đang cấm một doanh nghiệp nhưng vô hình chúng ta đang triệt tiêu một hình thức kinh doanh mới".

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Hyundai và Kia rót 250 triệu USD vào Grab

Tú Anh - VNEXPRESS (Theo Nikkei) |

Các bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực xe điện và có thể thí điểm dự án tại Singapore vào năm tới.

Niềm tin 100 đôla và tư duy Grab

Anh Đào |

Không phải từ áp lực dư luận mà cả Phó Thủ tướng lẫn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đều lên tiếng về vụ đổi 100 đôla bị phạt 90 triệu ở Cần Thơ. Cũng chẳng vì thiệt thòi quá hay sức ép công chúng mà Giám đốc Grab Việt Nam phải gửi tâm thư đến Thủ tướng.

Nếu chúng ta phạt Grab thì liệu có phạt Airbnb?

Khánh Hoà (Thực hiện) |

"Nếu chúng ta phạt Grab thì liệu có phạt Airbnb không, và chúng ta có thể tiếp tục có các hình thức cấm đoán các hình thức của nền kinh tế chia sẻ hay không?", chuyên gia Lê Đăng Doanh đặt ra câu hỏi khi bình luận về vụ kiện sẽ có phán quyết cuối cùng vào ngày 29.10 giữa Grab và Vinasun.

Xe từ 9 chỗ trở xuống không được hợp đồng vận tải điện tử: Grab “kêu cứu”

Minh Hạnh |

Tại Dự thảo do Bộ GTVT vừa trình lên Chính phủ, trong đó có quy định việc xe ôtô có sức chứa từ 9 chỗ trở xuống sẽ không được áp dụng hợp đồng vận tải điện tử và tất cả các đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối, giao kết hợp đồng điện tử sẽ buộc phải trở thành các đơn vị kinh doanh vận tải.

Nếu Vinasun thắng Grab, ai sẽ thua?

Anh Đào |

Ngày 29.10, tòa sẽ tuyên vụ Vinasun kiện Grab. Trước đó, Viện Kiểm sát đã đề nghị tòa chấp thuận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng! Nếu Vinasun thắng, chắc chắn không chỉ mình Grab thua…

Yêu cầu xe Grab phải "gắn mào" là triệt tiêu một hình thức kinh doanh mới

Đỗ Phương |

"Xe Grab phải gắn mào tức là không thừa nhận hình thức kinh doanh mới. Chúng ta quy định áp đặt như vậy là đang cấm một doanh nghiệp nhưng vô hình chúng ta đang triệt tiêu một hình thức kinh doanh mới".