Thông xe kỹ thuật tuyến đường cao tốc thứ 3 ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hôm nay (1.1.2022), tỉnh Quảng Ninh đã thông xe kỹ thuật tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh, đưa tỉnh này trở thành địa phương có tổng số km đường cao tốc dài nhất cả nước – khoảng 200km.

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, nằm trong hệ thống cao tốc Hà Nội –Hải Phòng - Quảng Ninh, có tổng chiều dài gần 80,2km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/h.

Tuyến cao tốc này kết nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Hạ Long – Hải Phòng, đã được Quảng Ninh đưa vào sử dụng trước đó.

Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được thông xe kỹ thuật vào sáng nay (1.1.2022). Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được thông xe kỹ thuật vào sáng nay (1.1.2022). Ảnh: Nguyễn Hùng

Tổng số vốn đầu tư cho tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là hơn 13.000 tỉ đồng. Trong đó, đoạn từ huyện Vân Đồn đến huyện Tiên Yên, dài trên 16km, được đầu tư bằng vốn ngân sách; đoạn Tiên Yên tới TP.Móng Cái, dài 63km được đầu tư bằng hình thức B.O.T. Đây là công trình có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực trong thời gian tới đây.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chúc Tết và tặng quà cho các kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường cầu Vân Tiên, thuộc dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sáng 1.1.2022. Ảnh: Nguyễn Hùng
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chúc Tết và tặng quà cho các kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường cầu Vân Tiên, thuộc dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sáng 1.1.2022. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự kiến, đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ được đưa vào sử dụng trong quý 1.2022. Đây là "mảnh ghép" cuối cùng của tuyến cao tốc xuyên tỉnh, kết nối thông suốt từ Hà Nội - Hải Phòng tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Khi đó, từ Thủ đô Hà Nội đi cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ mất từ 3-4 tiếng.

Cũng trong ngày hôm nay, Quảng Ninh chính thức đưa 2 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, động lực là cầu Tình Yêu- bắc qua vịnh Cửa Lục và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả vào sử dụng. Đây là 2 dự án được Quảng Ninh triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, liên tiếp gặp những khó khăn, nhưng lại có thời gian thi công nhanh, hiệu quả.

Cầu Tình Yêu có tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng, được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến trên 4,2km. Công trình hoàn thành không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân 2 bờ vịnh Cửa Lục, mà còn kết nối các khu công nghiệp, hệ thống đường cao tốc, khai thác lợi thế đất đai khu vực phía Bắc TP. Hạ Long.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,69km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh là TP.Hạ Long và TP Cẩm Phả.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh đưa cầu Tình Yêu và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả vào sử dụng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sáng nay (1.1.2022), Quảng Ninh chính thức đưa 2 công trình giao thông trọng điểm, động lực là cầu Tình Yêu bắc qua vịnh Cửa Lục, TP.Hạ Long và đường ven biển kết nối TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả vào sử dụng.

Những đại công trình giao thông “mở đất” mới ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - 3 công trình giao thông trọng điểm, với tổng mức vốn đầu tư hơn 15.000 tỉ đồng của Quảng Ninh, được khánh thành, thông tuyến vào ngày 1.1.2022, sẽ góp phần mở ra một không gian phát triển mới, đầy triển vọng cho địa phương này. Các công trình này đều được triển khai trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, giá cả nguyên vật liệu leo thang, địa hình và địa chất phức tạp, nhưng thời gian thi công nhanh và vượt tiến độ.

Quảng Ninh kiến nghị coi đất, đá thải mỏ chỉ là chất thải rắn công nghiệp

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Việc sử dụng đất, đá thải ở các mỏ than để san lấp mặt bằng các dự án, công trình xây dựng ở Quảng Ninh được coi là lợi đủ đường, trong đó sẽ hạn chế khai thác các mỏ tài nguyên tự nhiên, trong khi đất, đá thải mỏ lại bỏ không. Tuy nhiên, một trong những vướng mắc lớn nhất hiện nay là đất, đá thải mỏ vẫn được coi là một loại khoáng sản.

Dự báo thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng nhận định ít có khả năng xuất hiện thời tiết cực đoan trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Quảng Ninh đưa cầu Tình Yêu và đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả vào sử dụng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sáng nay (1.1.2022), Quảng Ninh chính thức đưa 2 công trình giao thông trọng điểm, động lực là cầu Tình Yêu bắc qua vịnh Cửa Lục, TP.Hạ Long và đường ven biển kết nối TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả vào sử dụng.

Những đại công trình giao thông “mở đất” mới ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - 3 công trình giao thông trọng điểm, với tổng mức vốn đầu tư hơn 15.000 tỉ đồng của Quảng Ninh, được khánh thành, thông tuyến vào ngày 1.1.2022, sẽ góp phần mở ra một không gian phát triển mới, đầy triển vọng cho địa phương này. Các công trình này đều được triển khai trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, giá cả nguyên vật liệu leo thang, địa hình và địa chất phức tạp, nhưng thời gian thi công nhanh và vượt tiến độ.

Quảng Ninh kiến nghị coi đất, đá thải mỏ chỉ là chất thải rắn công nghiệp

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Việc sử dụng đất, đá thải ở các mỏ than để san lấp mặt bằng các dự án, công trình xây dựng ở Quảng Ninh được coi là lợi đủ đường, trong đó sẽ hạn chế khai thác các mỏ tài nguyên tự nhiên, trong khi đất, đá thải mỏ lại bỏ không. Tuy nhiên, một trong những vướng mắc lớn nhất hiện nay là đất, đá thải mỏ vẫn được coi là một loại khoáng sản.