Ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định (chủ đầu tư công trình) cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành đập vỡ để kiểm tra thêm một số thanh giằng trên toàn tuyến có thanh giằng bê tông cốt gỗ mà người dân đã phát hiện.
Quá trình kiểm tra không phát hiện thêm sai phạm, các thanh giằng đều có cốt sắt theo đúng thiết kế.
“Thanh giằng có cốt gỗ kia là trường hợp hy hữu, có thể do nhóm công nhân khi thi công đã làm mất một khung sắt, rồi không dám báo cáo lại nên đã tự tiện thay bằng thanh gỗ.
Còn việc làm ăn gian dối, rút ruột công trình là không có, giá trị của một bộ khung giằng sắt vào thời điểm đó rất nhỏ, chỉ khoảng 12 ngàn đồng. Khi nhận được thông tin, tôi cũng rất bất ngờ, bức xúc, từ trước đến nay chưa từng xảy ra vụ việc như vậy”- ông Phú nói thêm.
Ông Phú còn khẳng định, ngoài một thanh giằng cốt gỗ, thì tất cả 203 thanh giằng còn lại của công trình vẫn đảm bảo chất lượng. Sau 5 năm sử dụng, các thanh giằng còn lại vẫn có lớp bê tông rất chắc chắn.
Trước đó, một người nông dân ở xã Phước Quang chứng kiến cảnh con bò chạy trượt chân ngã xuống thanh giằng nằm ngang trên mặt kênh S8 khiến lớp bê tông bên ngoài thanh giằng bị bong tróc, làm lộ cốt gỗ bên trong.