Thêm một hãng taxi truyền thống "tung chiêu", quyết "chiến đấu" với Uber, Grab

Cường Ngô |

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, các hãng taxi truyền thống của Việt Nam đã liên tiếp đổi mới công nghệ để “chiến đấu” với Uber, Grab nhằm giữ lại thị phần cho riêng mình.

Taxi Thành Công, Mai Linh và một số thương hiệu taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề sau sự xuất hiện của Uber, Grab. Chính vì vậy, việc Taxi Thành Công ra mắt sản phẩm Thành Công App "Minh bạch lộ trình, biết trước giá cước" được xem là bước đi tiếp theo trong nỗ lực giữ, giành thị phần vận chuyển hành khách.

Chiều 6.12, Taxi Thành công ra mắt, vận hành sản phẩm biết trước giá cước và lộ trình. Theo đó, khách hàng gọi xe, hoặc gọi điện đến tổng đài có thể biết trước được số tiền thanh toán và theo dõi lộ trình di chuyển khi đang ngồi trên xe.

Đại diện Taxi Thành Công cho rằng, hiện tại, thống kê cho thấy có 85% khách hàng vẫn gọi tổng đài hoặc vẫy xe ngoài đường vì họ cảm thấy nhanh hơn, không phải chờ đợi. Chính vì vậy, doanh nghiệp này đã phát triển phần mềm Thành Công App dành cho lái xe, tích hợp tính năng tính trước giá cước, hiển thị lộ trình ngắn nhất trên màn hình tablet gắn trên mỗi xe taxi. Công nghệ này dựa trên nền tảng Google Maps, kết hợp hệ thống tính tiền tự động trên hệ thống máy chủ của Taxi Thành Công.

Taxi Thành Công cho biết, với phần mềm APP có thể cho phép khách hàng biết tiền trước khi lên xe, không cần cần smartphone (Ảnh: TX)
Taxi Thành Công cho biết, với phần mềm APP có thể cho phép khách hàng biết tiền trước khi lên xe, không cần cần smartphone: Ảnh TX

Với công nghệ này, đại diện Taxi Thành Công cho biết, khi khách hàng lên xe thì lái xe mất 10 giây để thao tác tìm đường bằng Google tính theo giá cước đã niêm yết sẽ tính ngay ra được số tiền phải trả bao nhiêu, quãng đường bao xa. Tất nhiên, tài xế có thể lựa chọn những cung đường ít bị tắc nhất và thỏa thuận với khách hàng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Quốc Bình – Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho hay, về mặt pháp lý nên tiến hành thử nghiệm trước đi đưa vào áp dụng sản phẩm lộ trình minh bạch, biết trước giá cước.

Thực tế ở Hà Nội có rất nhiều quãng đường khác nhau, lộ trình chỉ vào những tuyến định sẵn theo Google Maps nhưng chưa chắc đó đã phải là lộ trình ngắn nhất, điều này có thể tạo sự không hài lòng với khách hàng. Lãnh đạo Taxi Thành Công nên tính toán phương án hợp tình hợp lý để khách hàng có thể chấp nhận được, trong đó cách tốt nhất là khách hàng và tài xế có thể thỏa thuận cung đường, lộ trình di chuyển.

Trước đó, nhiều hình thức “chiến đấu” với Grab, Uber để giữ lại thị phần cũng đã được các doanh nghiệp Việt ứng dụng. Mới đây nhất là sự ra đời của ứng dụng xe ôm công nghệ - Mai Linh Bike tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Theo chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên, để cạnh tranh với Uber, Grab thì taxi truyền thống cần giảm giá cước vận chuyển, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, thay đổi cung cách phục vụ mới có thể giữ chân khách hàng, chiếm thị phần trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Mai Linh quyết tâm "giành" tài xế Uber, Grab: Có nên ủng hộ ứng dụng Việt?

Cường Ngô |

Mai Linh và một số thương hiệu taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề sau sự xuất hiện của Uber, Grab. Chính vì vậy, việc Mai Linh tham gia lĩnh vực xe ôm công nghệ được xem là bước đi tiếp theo trong nỗ lực giành lại thị phần vận chuyển hành khách.

Tài xế xe ôm Uber, Grab "bỏ chạy", liệu Mai Linh Bike có trụ vững?

Cường Ngô |

Trong khi nhiều tài xế GrabBike, Uber Moto không còn mặn mà với nghề thì Mai Linh lại vừa ra mắt ứng dụng chạy xe ôm công nghệ. Nhiều người thắc mắc Mai Linh sẽ làm gì để thu hút lái xe và liệu ứng dụng này có thành công?

Đề nghị Uber, Grab đặt máy chủ ở Việt Nam khó trở thành hiện thực?

Cường Ngô |

"Đề nghị Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam để đảm bảo an ninh thông tin rất khó thành hiện thực, bởi máy chủ ở đâu không có ý nghĩa nhiều về an ninh thông tin", chuyên gia giao thông bày tỏ.

Belarus cáo buộc Ukraina tấn công tên lửa, cảnh báo đáp trả

Song Minh |

Tổng thống Alexander Lukashenko cáo buộc Ukraina tấn công tên lửa vào Belarus, cảnh báo sẽ đáp trả.

Phú Yên: Đầm Ô Loan, thắng cảnh quốc gia bị xâm hại nghiêm trọng

Hoài Luân |

Đầm Ô Loan là một đầm nước lợ ở Phú Yên, là một thắng cảnh cấp quốc gia của Việt Nam. Hằng năm, đầm mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho ngư dân tại vùng này bởi sự phong phú về tài nguyên thủy sản. Tuy nhiên, thắng cảnh quốc gia này đang bị xâm hại bởi tình trạng lấn chiếm, khai thác thủy sản một cách bất chấp.

Chuyện về người 10 năm dạy chữ Nôm Dao ở vùng lòng hồ Hòa Bình

Khánh Linh |

Hòa Bình - Hơn 10 năm qua, bước chân của người thầy hơn 80 tuổi đã in dấu khắp các xóm của xã lòng hồ Vầy Nưa để truyền dạy chữ Nôm Dao cho người dân. 

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Những lưu ý quan trọng để tránh "trượt oan"

Tường Vân |

Để tránh bị trượt oan và đảm bảo quyền lợi cho mình, các sĩ tử cần phải lưu ý những điểm sau khi bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

CSGT TPHCM kịp thời ngăn nam thanh niên định nhảy cầu tự tử

Chân Phúc |

TPHCM - Nam thanh niên định nhảy cầu Phú Mỹ tự tử được CSGT kịp thời ngăn cản vào ngày 3.7.

Mai Linh quyết tâm "giành" tài xế Uber, Grab: Có nên ủng hộ ứng dụng Việt?

Cường Ngô |

Mai Linh và một số thương hiệu taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề sau sự xuất hiện của Uber, Grab. Chính vì vậy, việc Mai Linh tham gia lĩnh vực xe ôm công nghệ được xem là bước đi tiếp theo trong nỗ lực giành lại thị phần vận chuyển hành khách.

Tài xế xe ôm Uber, Grab "bỏ chạy", liệu Mai Linh Bike có trụ vững?

Cường Ngô |

Trong khi nhiều tài xế GrabBike, Uber Moto không còn mặn mà với nghề thì Mai Linh lại vừa ra mắt ứng dụng chạy xe ôm công nghệ. Nhiều người thắc mắc Mai Linh sẽ làm gì để thu hút lái xe và liệu ứng dụng này có thành công?

Đề nghị Uber, Grab đặt máy chủ ở Việt Nam khó trở thành hiện thực?

Cường Ngô |

"Đề nghị Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam để đảm bảo an ninh thông tin rất khó thành hiện thực, bởi máy chủ ở đâu không có ý nghĩa nhiều về an ninh thông tin", chuyên gia giao thông bày tỏ.