Tài xế GrabBike xếp hàng dài chờ đăng ký… Go-Viet

Huân Cao |

Sáng nay 14.8, hàng trăm tài xế GrabBike ùn ùn kéo nhau đến công viên Khánh Hội, quận 4 (TPHCM) để xếp hàng đợi đăng ký chạy cho Go-Viet. Chính thức vận hành từ đầu tháng 8, Go-Viet đã đẩy cuộc đua thu hút tài xế ứng dụng gọi xe vào hồi gay cấn.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, hơn 90% tài xế có mặt tại điểm đăng ký xe ôm công nghệ Go-Viet là đang chạy cho GrabBike. Lý do để cánh tài xế này “kết hôn” với Go-Viet là hãng đang phát đồng phục miễn phí, hỗ trợ mỗi cuốc chạy xe từ 25.000 đồng, mức chiết khấu chỉ có 10% và quan trọng là hãng rất “o bế” cánh tài xế mới vào.

Tâm sự với PV, anh D một tài xế GrabBike cho biết lý do anh “ly hôn” với Grab vì hãng này bắt mua đồng phục hàng trăm nghìn đồng, chiết khấu lên đến hơn 20%, đối xử độc tài với cánh tài xế khi đơn phương khóa tài khoản mà không để cho người bị khóa giải trình. Khi Go-Viet thành lập, nhiều anh em tài xế đã "cạch" Grab rủ nhau kéo sang Go-Viet đăng ký.

Đi vào vận hành từ đầu tháng 8, Go-Viet đã đẩy “cuộc chiến” dành tái xế xe ôm công nghệ lên đến đỉnh điểm. Ảnh Huân Cao
Đi vào vận hành từ đầu tháng 8, Go-Viet đã đẩy “cuộc chiến” dành tái xế xe ôm công nghệ lên đến đỉnh điểm. Ảnh Huân Cao

Theo anh H, mỗi ngày có hơn 500 tài xế đến đăng ký chạy cho Go-Viet, hầu hết trong số này đang là tài xế chạy GrabBike. "Tôi chạy mới một ngày đã kiếm được 800.000 đồng, trong khi cùng thời gian chạy cho Grab thì chưa tới 500.000 đồng. Bên này mới ra, miễn phí cho tài xế hoa hồng với thuế tới 6 tháng nên tranh thủ trước, sau 6 tháng chiếc khấu chỉ có 10%".

Đầu tháng 8, Go-Viet chính thức vận hành ở TPHCM với chiêu đồng giá 5.000 đồng cho mỗi chuyến xe dưới 8km. Nhiều nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên biết được giá cước rẻ của Go-Viet nên cũng chuyển sang đặt xe bên hãng này. "Đi xe buýt 6.000 đồng, trong khi đi Go-Viet chỉ có 5.000 đồng cho quãng đường từ nhà đến công ty dài 6km, nên cả tuần nay tôi toàn đi làm bằng Go-Viet”, anh Tuấn nhân viên văn phòng nói.

 
 Theo nhiều tài xế GrabBike, lý do họ dứt áo ra đi, đầu quân cho Go-Viet vì bên này có nhiều ưu đãi hơn. Ảnh: Huân Cao

Ngoài Grab và Go-Viet, tại TP.HCM đang có sự góp mặt của hàng loạt ứng dụng gọi xe 2 bánh như Mai Linh Bike, Vato, Aber và gần đây nhất là FastGo. Mỗi hãng đều chiêu thu hút tài xế riêng, “cuộc chiến” dành tài xế của các hãng xe ôm công nghệ đang bước vào giai đoạn khốc liệt.

Không chỉ cạnh tranh khách hàng, cạnh tranh về tài xế cũng đang là quyết định sống còn với các ứng dụng gọi xe. Bởi nó quyết định đến độ phổ biến ở các địa điểm xa, độ nhanh khi khách hàng đặt  xe và khả năng quảng bá thương hiệu trên phố. 

Được biết, Go-Viet được hình thành bởi Go-Jek của Indonesia và chính thức thay thế Uber để cạnh tranh với Grab. Go-Jek hiện có thị phần lớn nhất tại Indonesia với hơn một triệu tài xế nước này tham gia.

Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Grab nói gì về vụ tài xế Grabbike phản đối chiết khấu mới?

MINH QUÂN |

Đại diện Grab khẳng định việc tăng chiết khấu lên 23% chỉ áp dụng với tài xế có doanh thu 100 triệu đồng/năm.

TPHCM: Có 65 trường hợp xe ôm truyền thống xô xát xe ôm GrabBike

M.Q |

Ngày 24.11, ông Tuấn Anh – GĐ Cty Grab Việt Nam cho biết từ tháng 11.2015 đến nay đã ghi nhận có 65 trường hợp lái xe GrabBike (xe ôm công nghệ) và xe ôm truyền thống xảy ra xô xát. Trong buổi trao đổi với báo chí chiều 24.11, ông Tuấn Anh – GĐ Cty Grab Việt Nam cho biết từ tháng 11.2015 đến nay đã ghi nhận có 65 trường hợp lái xe GrabBike (xe ôm công nghệ) và xe ôm truyền thống xảy ra xô xát.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Grab nói gì về vụ tài xế Grabbike phản đối chiết khấu mới?

MINH QUÂN |

Đại diện Grab khẳng định việc tăng chiết khấu lên 23% chỉ áp dụng với tài xế có doanh thu 100 triệu đồng/năm.

TPHCM: Có 65 trường hợp xe ôm truyền thống xô xát xe ôm GrabBike

M.Q |

Ngày 24.11, ông Tuấn Anh – GĐ Cty Grab Việt Nam cho biết từ tháng 11.2015 đến nay đã ghi nhận có 65 trường hợp lái xe GrabBike (xe ôm công nghệ) và xe ôm truyền thống xảy ra xô xát. Trong buổi trao đổi với báo chí chiều 24.11, ông Tuấn Anh – GĐ Cty Grab Việt Nam cho biết từ tháng 11.2015 đến nay đã ghi nhận có 65 trường hợp lái xe GrabBike (xe ôm công nghệ) và xe ôm truyền thống xảy ra xô xát.