Sun Group và những sản phẩm chủ lực đưa du lịch Đà Nẵng bứt phá

Thảo Hoàng |

Phát triển sản phẩm du lịch chủ lực độc đáo, mới lạ mang tầm quốc tế là cú hích đột phá, góp phần đưa Đà Nẵng không chỉ trở thành nơi phải đến của Việt Nam mà còn thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.

“Làng chài” lột xác

20 năm trước, Đà Nẵng vẫn chỉ là một làng chài nhỏ bé, nghèo nàn. Giờ thì sự phát triển đã biến Đà Nẵng thành điểm đến cần phải có của bất cứ du khách nào đến miền Trung. Rất nhiều bài phân tích đã đưa ra về sự lột xác ngoạn mục của Đà Nẵng và tựu trung lại, căn nguyên của sự thành công đó được quy về một mối, đó là sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch của lãnh đạo cũng như người dân thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Không chỉ dựa vào lợi thế điều kiện tự nhiên sẵn có, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, lọt vào Top sang trọng hàng đầu Châu Á và thế giới. Cơ sở vật chất tốt cần đi đôi với chất lượng dịch vụ. Và để giữ cho những điểm đến, những nơi lưu trú sang trọng của du lịch thành phố một chất lượng xứng tầm, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã lựa chọn các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế như AccorHotels, InterContinental, Hyatt,...

Tăng thêm sức hấp dẫn cho những thắng cảnh thiên nhiên ban phú, thành phố không ngừng thu hút thêm du khách mỗi năm, mỗi mùa, bằng những chuỗi sự kiện, lễ hội mang tầm cỡ quốc tế. Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E; Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017, Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019... sự sống động, sôi nổi được thổi vào thành phố này liên tục.

Những đường bay quốc tế đến Đà Nẵng liên tục được mở rộng. Những sản phẩm du lịch mới năm nào cũng có. Không có gì khó hiểu khi tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng những năm qua luôn giữ mức cao nhất cả nước, năm sau cao hơn năm trước.

Những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc đã thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng. Ảnh: Sun
Những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc đã thu hút đông đảo du khách đến với Đà Nẵng. Ảnh: Sun

Theo thống kê mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, đến hết tháng 8.2019, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 4,4 triệu lượt, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ 2018.

Những cú hích chủ lực

Theo định hướng phát triển 2016-2020, Đà Nẵng sẽ coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp. Thành phố hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, hình thành những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, ấn tượng như Công viên văn hóa vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Sun World Danang Wonders, Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài, khu giải trí Helio Center, khu du lịch Sun World Ba Na Hills…

Đặc biệt, khu du lịch Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế. Được xây dựng theo mô hình vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới Disneyland, Sun World Ba Na Hills gồm hệ thống cáp treo 4 kỷ lục thế giới, làng Pháp mang đến không gian Châu Âu cổ kính, nhà hàng phong cách Á, Âu, khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village do Acorr Hotels quản lý, khu vui chơi trong nhà top 5 châu Á - Fantasy Park… và đặc biệt là Cầu Vàng nổi tiếng thế giới.

Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế.
Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế.

Sun World Ba Na Hills cũng mang đến hình ảnh một khu du lịch vui vẻ với chuỗi các lễ hội được tổ chức thường xuyên kéo dài suốt bốn mùa như carnival đường phố, lễ hội rượu vang, lễ hội bia, lễ hội Halloween và mới đây nhất là Lễ hội Ánh Dương vô cùng quy mô và hoành tráng, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Châu Âu đặc trưng.

Độc đáo trong những sản phẩm, dịch vụ, và tạo ấn tượng với du khách ngay từ cung cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thân thiện… Sun World Ba Na Hills góp phần không nhỏ tạo nên một hình ảnh du lịch văn minh cho Đà Nẵng và đóng góp lớn vào sự tăng trưởng du lịch của thành phố đáng sống.

Dù sở hữu chưa nhiều các khu vui chơi giải trí lớn, nhưng Đà Nẵng đáng nể là các khu vui chơi đó đều đạt đến tầm khu vực, với đa dạng những trò chơi đã rất nổi tiếng tại các công viên lớn trên thế giới.

Bài toán sản phẩm chủ lực mà Đà Nẵng đã làm và làm tốt đã đem đến những thay đổi khác biệt cho du lịch thành phố. Nhìn vào sự thành công của du lịch Đà Nẵng, thấy một phần cung cách mà Singapore đã từng quyết liệt, dám làm, để đưa quốc đảo sư tử trở thành cường quốc về du lịch trong khu vực và trên thế giới, và có niềm tin rằng, Đà Nẵng cũng sẽ làm được như thế.

Thảo Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Vụ việc cháu bé rơi xuống hố bê tông: Đã rút được đoạn cọc đầu tiên

PHONG LINH |

Tỉnh Đồng Tháp thông tin đã rút được được đoạn cọc bê tông đầu tiên tại công trình cầu Rọc Sen, nơi cháu bé 10 tuổi bị rơi xuống trước đó.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.