Sốc: Go-Viet tuyên bố chiếm 35% thị phần xe ôm công nghệ chỉ sau 2 tháng

Phạm Dung |

Chỉ sau 2 tháng thí điểm tại TP Hồ Chí Minh, Go-Viet bất ngờ tuyên bố đã chiếm 35% thị phần xe ôm công nghệ tại Sài Gòn. 

Thông tin tại buổi họp báo ra mắt Go-Viet tại Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Đức – Tổng Giám đốc, kiêm giám đốc điều hành Go-Viet đã đưa ra con số về hoạt động kinh doanh của mình sau hơn 2 tháng có mặt tại Việt Nam.

Theo ông Đức, chỉ sau 2 tháng thí điểm tại TP Hồ Chí Minh, hãng này đã thu hút 35.000 tài xế xe công nghệ tham gia Go-Viet, 1,5 triệu lượt tải về ứng dụng của Go-Viet. Đáng chú ý, ông Đức thông tin, Go-Viet đã chiếm 35% thị phần xe ôm chỉ sau 2 tháng có mặt tại TP Hồ Chí Minh, con số mà Grab phải mất nhiều thời gian và tiền bạc mới có được.  

Chỉ trước đó 1 ngày, trong cuộc gặp gỡ báo chí, đại diện Grab đã tuyên bố chắc nịch rằng đến năm 2020, Grab sẽ chiếm lĩnh 50% thị phần gọi xe ở Việt Nam và khẳng định không ngại bất kỳ đối thủ nào. Bình luận về tham vọng của đối thủ, Tổng Giám đốc Go-Viet cho biết, khi vào thị trường Việt Nam, họ không ngại gặp đối thủ.

“Go-Viet với hệ sinh thái đa nền tảng, không chỉ riêng có gọi xe mà còn nhiều dịch vụ, ứng dụng khác. Và trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi tôn trọng đối thủ… Người dùng và lái xe đều có lợi từ sự cạnh trạnh trên thị trường nên tôi không nghĩ có sự xung đột nào ở đây”, ông Đức khẳng định.

Để cạnh tranh với các hãng xe công nghệ khác mà trực tiếp là Grab, Go-Viet đã đưa ra một loạt các chương trình khuyến mại siêu khủng mà người ta vẫn cho rằng đây là cuộc đua “đốt tiền”, chịu lỗ. Nói về điều này, ông Đức cho rằng, kinh doanh thì đương nhiên phải có lãi. Khi mới bắt đầu tham gia một thị trường mới, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ tung ra chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, để khách hàng quen với mình. Sau đó, Go-Viet sẽ tiếp tục hoàn thiện để khiến khách hàng hài lòng.

Nhiều người cho rằng, Go-Viet chỉ đang chơi lại “bài cũ”của Grab, tung tiền để độc chiếm thị trường sau đó sẽ đối xử tệ với khách hàng và tài xế. Về lâu dài, rõ ràng, Go-Viet không thể giữ chân khách bằng khuyến mại khủng. Go-Viet cho rằng, mình đã xây dựng các dịch vụ thiết yếu, nhắm vào nhu cầu của người dùng. Go-Viet kỳ vọng với nền tảng đa dạng, hãng sẽ giảm thiểu chi phí vận hành, gia tăng thu nhập cho tài xế, đối tác và mang lợi cho khách hàng.

Không cung cấp con số cụ thể mà Go-Jek đầu tư vào Go-Viet nhưng được biết, Go-Jek đã đầu tư 500 triệu USD cho 5 thị trường, trong đó có Việt Nam trong năm 2018.

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

Sẽ xử nghiêm tài xế GrabBike sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Tô Thế |

Ủy ban ATGT QG vừa có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông TP Hà Nội và TPHCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy tham gia giao thông. 

Tài xế Grab ơi, được độc chiếm thị trường rồi sao còn than phiền?

Thế Lâm |

Sau khi sáp nhập Uber Đông Nam Á vào đầu tháng 4.2018, Grab trở thành ứng dụng đặt xe gần như độc chiếm thị trường khu vực. Tại Việt Nam vào thời điểm trên, Grab gần như không đối thủ khi VATO cuối cùng “èo uột vẫn hoàn èo uột”.

Lại cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Grab: Khái niệm xe hợp đồng điện tử bị "ném đá"

Tô Thế |

"Thực chất, xe hợp đồng điện tử hoàn toàn hoạt động như taxi, không khác gì taxi. Đây là một khái niệm được cho là mơ hồ, trái lý luận, trái thực tế." 

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Sẽ xử nghiêm tài xế GrabBike sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Tô Thế |

Ủy ban ATGT QG vừa có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông TP Hà Nội và TPHCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy tham gia giao thông. 

Tài xế Grab ơi, được độc chiếm thị trường rồi sao còn than phiền?

Thế Lâm |

Sau khi sáp nhập Uber Đông Nam Á vào đầu tháng 4.2018, Grab trở thành ứng dụng đặt xe gần như độc chiếm thị trường khu vực. Tại Việt Nam vào thời điểm trên, Grab gần như không đối thủ khi VATO cuối cùng “èo uột vẫn hoàn èo uột”.

Lại cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Grab: Khái niệm xe hợp đồng điện tử bị "ném đá"

Tô Thế |

"Thực chất, xe hợp đồng điện tử hoàn toàn hoạt động như taxi, không khác gì taxi. Đây là một khái niệm được cho là mơ hồ, trái lý luận, trái thực tế."