Sẽ xử lý nhãn hàng vi phạm Luật Quảng cáo?

Tiến Lê |

Không chỉ các cửa hàng, cửa hiệu, doanh nghiệp vi phạm Luật quảng cáo bị xử phạt mà sắp tới các nhãn hàng cũng bị xử lý nếu vi phạm Luật Quảng cáo.

Chất vấn về vi phạm Luật Quảng cáo, nhiều đại biểu đặt câu hỏi cơ quan chức năng thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, xử lý sai phạm, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, vậy trách nhiệm của Sở VHTT và Chủ tịch UBND các quận, huyện trong việc để các biển quảng cáo tấm lớn không phép, sai phép, cột quảng cáo không đảm bảo quy định, mất mỹ quan, gây nguy hiểm…

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương có hệ thống văn bản quy định khá đầy đủ liên quan đến hoạt động quảng cáo.  

Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu, doanh nghiệp sai phạm trong lĩnh vực này, nguyên nhân để xảy ra những vi phạm đó trước tiên do công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm chưa kiên quyết, thường xuyên; sự phối hợp của các ngành chứa tốt; một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh cố tình vi phạm.

Về trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm đó, theo ông Động, Sở VHTT là đơn vị nhận có trách nhiệm đầu tiên, chúng tôi xin nhận trách nhiệm này, tiếp đó các cơ quan phối hợp như thanh tra xây dựng và đặc biệt là các Chủ tịch quận, huyện, thị xã, những người được phân cấp thực hiện quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn và chịu trách nhiệm về những sai phạm trong hoạt động đó.

Thông tin về công tác xử lý, ông Động cho biết, chúng tôi đã xử lý 183/190 biển quảng cáo vi phạm, còn 7 biển ở khu vực sân bay nội bài thì sẽ tiếp tục thực hiện. Hiện nay trên toàn thành phố có hơn 193 nghìn biển hiệu, biển mặt tiền có 2.396 biển, đã tháo gỡ 300 biển mặt tiền sai phạm và chỉnh sửa gần 500 biển quảng cáo mặt tiền khác.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ phạt xử lý các nhãn hàng có cửa hàng, đại lý vi phạm về biển quảng cáo. Chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị liên quan, nhất là đơn vị cho thuê đất, chọn doanh nghiệp tiêu biểu như thế giới di động, ngân hàng thương mại, hệ thống điện máy để xử lý” – ông Động nói.

Tiến Lê
TIN LIÊN QUAN

Bộ Y tế mạnh tay "dẹp loạn" quảng cáo dược phẩm

Thùy Linh |

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.

Treo biểu ngữ phản đối Uber, Grab: Tài xế taxi truyền thống có thể bị xử phạt vì vi phạm luật

Cường Ngô |

"Việc tài xế taxi truyền thống sử dụng băng rôn phản đối Quyết định 24 của Bộ GTVT, lợi đâu chưa thấy, có khi chính những lái xe lại bị xử phạt theo luật cạnh tranh, luật quảng cáo", ông Bùi Danh Liên - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội chia sẻ.

Vi phạm trắng trợn Luật quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ

Nguyễn Việt Hà |

Vài thập niên gần đây, chiến lược quảng cáo của ngành sữa đã hô biến sữa công thức từ một loại thực phẩm chỉ dành cho trẻ mồ côi và cứu trợ trở thành “thần dược” nuôi con trên toàn thế giới, việc làm này mang lại nguồn lợi “khủng” cho các siêu tập đoàn thực phẩm và nước uống. Hậu quả là người tiêu dùng bị “tẩy não” và ngộ nhận sữa công thức có thể thay thế sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Những món ăn đặc sắc của người Hoa ở Chợ Lớn, TPHCM

Phạm Công Luận |

Ẩm thực Hoa là thế giới đa dạng, đậm đà bản sắc từng dân tộc trong cộng đồng người Hoa sống tại Việt Nam. Đã vậy, qua hàng trăm năm ở đây, các món ăn cũng đã có điều chỉnh, gia giảm trong cách chế biến để thích nghi với nguồn nguyên liệu nhiệt đới có sẵn, chiều chuộng khẩu vị của khách…

Người dân chen chân trong siêu thị ngày cận Tết mua hàng giảm giá, bình ổn

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Với nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mãi, giảm giá, các siêu thị đang thu hút lượng lớn người dân đến tham quan, mua sắm Tết.

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN |

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Bộ Y tế mạnh tay "dẹp loạn" quảng cáo dược phẩm

Thùy Linh |

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.

Treo biểu ngữ phản đối Uber, Grab: Tài xế taxi truyền thống có thể bị xử phạt vì vi phạm luật

Cường Ngô |

"Việc tài xế taxi truyền thống sử dụng băng rôn phản đối Quyết định 24 của Bộ GTVT, lợi đâu chưa thấy, có khi chính những lái xe lại bị xử phạt theo luật cạnh tranh, luật quảng cáo", ông Bùi Danh Liên - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội chia sẻ.

Vi phạm trắng trợn Luật quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ

Nguyễn Việt Hà |

Vài thập niên gần đây, chiến lược quảng cáo của ngành sữa đã hô biến sữa công thức từ một loại thực phẩm chỉ dành cho trẻ mồ côi và cứu trợ trở thành “thần dược” nuôi con trên toàn thế giới, việc làm này mang lại nguồn lợi “khủng” cho các siêu tập đoàn thực phẩm và nước uống. Hậu quả là người tiêu dùng bị “tẩy não” và ngộ nhận sữa công thức có thể thay thế sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.