Sau một thời gian kích cầu, nhiều điểm du lịch ở TPHCM khách tăng đột biến

Huân Cao |

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, cộng với nhiều chương trình kích cầu du lịch được tung ra, nhiều điểm du lịch ở TPHCM có lượng khách tham quan tăng đột biến.

Nhiều điểm tham quan có lượng khách tăng

Gia đình chị Ngọc tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh vào sáng 20.11. Ảnh: Huân Cao

Chị Phan Thị Bích Ngọc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đưa 2 con tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh để các con hiểu thêm về lịch sử kháng chiến của người dân Nam bộ. Chị Phan Thị Bích Ngọc cho biết, tận dụng chương trình kích cầu du lịch cùng với giá vé máy bay và giá phòng rẻ, nên cùng chồng và 2 con đi du lịch TPHCM vào những ngày cuối tuần.

Theo chị Ngọc, đã nhiều tháng qua gia đình chị không đi du lịch xa, bởi ảnh hưởng dịch COVID-19 và thu nhập của hai vợ chồng cũng giảm so với trước. Tuy nhiên, hiện nay được xem là thời điểm đi du lịch phù hợp nhất với túi tiền của mình, nên gia đình chị quyết định chuyến đi xa để thay đổi không khí.

"Sau khi bay đến TPHCM, về khách sạn cất đồ là tôi đưa 2 con đến tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ngay. Sau đó, chúng tôi sẽ tham quan nhà thờ Đức Bà, Bưu Điện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây và những điểm tham quan nổi tiếng khác. Trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, gia đình chúng tôi sẽ đi tham quan địa đạo Củ Chi, biển Cần Giờ và tối chủ nhật sẽ bay về lại Hà Nội. Tôi chọn tour du lịch trọn gói trong thành phố với giá rất tốt, trước đây tôi cũng có vào TPHCM 1 lần rồi nhưng giá phòng, giá vé máy bay và giá tour đều đắt gấp đôi so với hiện nay", chị Ngọc chia sẻ.

Tháng 4, Bảo tàng chỉ có 300 khách tham quan, nhưng đến tháng 10 thì có hơn 12.000 khách. Ảnh: Huân Cao

Bà Phạm Thị Thanh Bình - Đại diện Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TPHCM cho biết, trước đây trung bình mỗi tháng bảo tàng có hơn 100.000 du khách đến tham quan. Tuy nhiên, từ khi xảy ra dịch bệnh thì lượng khách giảm đến 90%, cá biệt trong tháng 4.2020 lượng khách giảm đến 99,72%.

"Trong tháng 4.2020, bảo tàng chỉ đón 303 khách tham quan, trong khi cùng thời điểm năm 2019 bảo tàng đón tới 109.000 khách tham quan. Sau khi dịch được kiểm soát tốt, cộng với chương trình kích cầu du lịch, trong tháng 10 vừa qua bảo tàng đã đón được 12.215 khách đến tham quan" - đại diện Bảo tàng Chứng tích chiến tranh thông tin.

Cơ sở lưu trú và doanh nghiệp lữ hành phấn khởi

Khách sạn 5 sao Majestic Sài Gòn có lượng khách tăng 20%. Ảnh: Huân Cao

Ngày 20.11, PV Báo Lao Động đã có chuyến khảo sát tại một số điểm tham quan, cơ sở lưu trú và đơn vị lữ hành, ghi nhận được dấu hiệu khởi sắc của ngành du lịch TPHCM khi lượng khách tăng cao.

Ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Majestic Sài Gòn cho biết, sau khi liên tục triển khai nhiều chương trình kích, tình hình khách du lịch trong nước đến TPHCM đã khởi sắc, lượng khách nội địa tại khách sạn trong tháng 10 và 11 đã tăng 20% so với thời điểm tháng 9.

"Khách sạn Majestic Sài Gòn dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước. Đồng thời, cùng nhiều chương trình xúc tiến du lịch của Sở Du lịch TPHCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc và Đông Bắc đã đem lại hiệu quả hơn. Hiện chúng tôi triển khai nhiều chương trình giảm giá dành cho khách nội địa, nhằm mục đích tiếp tục thu hút mạnh lượng khách trong nước cho giai đoạn cuối năm 2020 và nửa đầu năm 2021" - ông Phương nói.

Ông Phương chia sẻ thêm thông tin, từ nay đến dịp giáng sinh, tết Tây và Tết âm lịch, khách sạn Majestic Sài Gòn sẽ tung ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn bao gồm phòng ở và vé Gala tiệc Giáng Sinh, Gala tiệc mừng năm mới.

"Điểm mới năm nay là chương trình Gala được phối hợp với sân khấu kịch Quốc Thảo, đem đến cho khách hàng gia đình một trải nghiệm mới với thể loại “nhạc kịch tương tác” với người xem cùng tham gia trong vở diễn. Khách sạn Majestic Saigon được biết đến là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm pháo hoa vào dịp lễ, tết" ông Phương cho biết.

Nhiều điểm tham quan có lượng khách quốc tế và quốc nội đều tăng. Ảnh: Huân Cao

Ông Đỗ Văn Thức - Phó giám đốc Công ty Du lịch Đất Việt cho biết, sau thời gian kích cầu, lượng khách đến TPHCM và từ thành phố đi tăng lên rõ rệt. Lượng khách nội địa từ thành phố đến các địa phương khác tập trung vào tour ngắn ngày (1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm cuối tuần) như: Mỹ Tho - Tiền Giang, tour nghĩ dưỡng Mũi Né và tour Cần Thơ đều tăng cao.

"Công ty ghi nhận các tour đều có lượng khách tăng, đặc biệt là tour Hồ Tràm - Hồ Cốc, tour Vũng Tàu đã tăng đột biến gần bằng trước thời điểm dịch vào dịp cuối tuần. Trong tháng 10, chúng tôi đã tổ chức gần 200 tour lớn nhỏ đi các tỉnh, riêng lượng khách các tỉnh đến TPHCM tham quan cũng tăng cao, nhất là các tour bằng xe 2 tầng mui trần đang là điểm thú vị được khách tham gia khá nhiều" - ông Thức nói.

Tour bằng xe 2 tầng mui trần đang được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: Huân Cao

Ông Thức chia sẻ thêm thông tin, thời gian này tour cho học sinh đi trải nghiệm cũng đang tiến triển tốt. Các trường học đang tổ chức cho học sinh tham gia tour ngoại khóa như Củ Chi, Cần Giờ, các tour đến di tích lịch sử trong thành phố đang tăng lên từng ngày.

"Cần giờ là điểm đến khá thú vị cho khách không có thời gian nghỉ dài, thời gian qua với chính sách giảm giá kích cầu nên lượng khách đến đây khá lớn. Từ nay đến cuối năm Đất Việt Tour đang tập trung khuyến mãi bán tour Tết dương lịch, tour Tết âm lịch, tour Noel, tour siêu khuyến mại Black Friday, tour khách đoàn và dự kiến lượng khách sẽ tăng cao hơn nữa" ông Thức cho biết.

Dự kiến từ nay đến Tết âm lịch, lượng khách đến TPHCM sẽ tiếp tục tăng. Ảnh: Huân Cao
Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Mục tiêu đạt 15 triệu du khách: Ngành du lịch TPHCM làm gì để đạt được?

Huân Cao |

Ngành du lịch TPHCM phấn đấu từ nay đến đến cuối năm đạt 15 triệu khách nội địa, doanh thu 80.000 tỉ đồng và đóng góp 6% GDP của thành phố. PV Báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch xoay quanh những giải pháp nào để đạt được mục tiêu này.

Sau chiến dịch "TPHCM Xin chào", tình hình du lịch dần khởi sắc

Ngọc Lê |

Sau khi Sở Du lịch TPHCM tái khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào", khách du lịch đến Thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp.

Trải nghiệm khách sạn 5 sao được kỳ vọng thành sản phẩm du lịch "hot"

Huân Cao |

Từ bài viết của Báo Lao Động, Sở Du lịch TPHCM đã đưa Du lịch trải nghiệm khách sạn 5 sao vào chương trình kích cầu du lịch. Đây là một sản phẩm du lịch mới, được nhiều cơ sở lưu trú và người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Mục tiêu đạt 15 triệu du khách: Ngành du lịch TPHCM làm gì để đạt được?

Huân Cao |

Ngành du lịch TPHCM phấn đấu từ nay đến đến cuối năm đạt 15 triệu khách nội địa, doanh thu 80.000 tỉ đồng và đóng góp 6% GDP của thành phố. PV Báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch xoay quanh những giải pháp nào để đạt được mục tiêu này.

Sau chiến dịch "TPHCM Xin chào", tình hình du lịch dần khởi sắc

Ngọc Lê |

Sau khi Sở Du lịch TPHCM tái khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào", khách du lịch đến Thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp.

Trải nghiệm khách sạn 5 sao được kỳ vọng thành sản phẩm du lịch "hot"

Huân Cao |

Từ bài viết của Báo Lao Động, Sở Du lịch TPHCM đã đưa Du lịch trải nghiệm khách sạn 5 sao vào chương trình kích cầu du lịch. Đây là một sản phẩm du lịch mới, được nhiều cơ sở lưu trú và người dân hưởng ứng nhiệt tình.