Phát hiện hàng nghìn sản phẩm nghi giả thương hiệu nổi tiếng The North Face

CAO NGUYÊN |

Tổng cục Quản lý thị trường vừa phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện xưởng sản xuất với kho chứa lên tới cả nghìn sản phẩm nghi giả thương hiệu nổi tiếng The North Face…

Theo đó, ngày 9.9 Cục quản lý thị trường Hưng Yên dưới sự đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra đột xuất xưởng sản xuất sản phẩm thời trang do ông Đào Văn Củ làm chủ (có địa chỉ tại xã Phú Cường, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

Cơ sở sản xuất của ông Củ mỗi ngày cho ra đời cả trăm sản phẩm thời nghi giả mạo thương hiệu The North Face – một thương hiệu từ Mỹ. Tại thời điểm đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, có khoảng 30 công nhân đang làm việc trong một xưởng sản xuất có diện tích khoảng hơn 400m2.

Với 100% nguyên liệu giống như một sản phẩm thật từ tem chính, tem phụ và thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm, các công nhân tại xưởng này làm ra một lượng rất lớn những chiếc áo gió mang tên The North Face có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ.

Chủ cơ sở sản xuất hàng nhái thương hiệu “The North Face” khai nhận, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội.
Chủ cơ sở sản xuất hàng nhái thương hiệu “The North Face” khai nhận, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội.

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263kg phụ liệu bao gồm khoá kéo, dây rút áo, khuy áo; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại chứng minh sản phẩm có xuất xứ Mỹ.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định tất cả những sản phẩm này đều có dấu hiệu là hàng giả nhãn hiệu The North Face của Mỹ.

Tham gia đoàn kiểm tra, đại diện chủ thể quyền hãng The North Face tại Việt Nam cho biết, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu là hàng giả, xưởng sản xuất này cũng không có hợp đồng ký kết với hãng...

Cũng theo vị này, mỗi sản phẩm này có giá bán trung bình trên thị trường là 299 - 399 USD/chiếc, tương đương gần 8 - 9 triệu đồng.

Thời điểm đoàn kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hoá trên. Chủ cơ sở cũng khai chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hoá do người khác phụ trách.

Cũng theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội. Sau khi sản phẩm được đóng gói xong, hàng hóa sẽ tập kết tại xưởng và được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy" - ông Củ khai nhận.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hoá có dấu hiệu nghi làm giả thương hiệu. Sau đó sẽ tiến hành làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

CAO NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

TP. Hồ Chí Minh: Một số hãng xe thương hiệu "cháy vé" dịp lễ 2.9

MINH QUÂN |

Trước việc một số hãng xe thương hiệu hết vé dịp lễ 2.9, lãnh đạo các bến xe tại TPHCM cho biết sẽ triển khai tăng cường thêm xe, điều xe từ các tuyến ít khách để phục vụ hành khách.

AJC bị tố lợi dụng thương hiệu của Ngân hàng Agribank

Lam Duy |

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông tin chính thức về việc Tổng Công ty Vàng AJC hiện vẫn sử dụng tên riêng của ngân hàng này trong các giao dịch.

Thương hiệu sữa nội phục vụ hơn 1 triệu ly sữa đặc trị mỗi ngày

Ngọc Khanh |

Theo Nielsen, GrowPLUS+ của NutiFood 3 năm liên tiếp là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em số 1 Việt Nam. Tin vui liên tiếp khi thương hiệu sữa nội địa này cũng đã cán mốc phục vụ hơn 1 triệu ly sữa đặc trị mỗi ngày cho trẻ em Việt.

Những món ăn đặc sắc của người Hoa ở Chợ Lớn, TPHCM

Phạm Công Luận |

Ẩm thực Hoa là thế giới đa dạng, đậm đà bản sắc từng dân tộc trong cộng đồng người Hoa sống tại Việt Nam. Đã vậy, qua hàng trăm năm ở đây, các món ăn cũng đã có điều chỉnh, gia giảm trong cách chế biến để thích nghi với nguồn nguyên liệu nhiệt đới có sẵn, chiều chuộng khẩu vị của khách…

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN |

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Chứng khoán: Tiếp tục tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

Gia Miêu |

Việc thị trường vượt vùng tích lũy có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường chứng khoán.

TP. Hồ Chí Minh: Một số hãng xe thương hiệu "cháy vé" dịp lễ 2.9

MINH QUÂN |

Trước việc một số hãng xe thương hiệu hết vé dịp lễ 2.9, lãnh đạo các bến xe tại TPHCM cho biết sẽ triển khai tăng cường thêm xe, điều xe từ các tuyến ít khách để phục vụ hành khách.

AJC bị tố lợi dụng thương hiệu của Ngân hàng Agribank

Lam Duy |

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa có thông tin chính thức về việc Tổng Công ty Vàng AJC hiện vẫn sử dụng tên riêng của ngân hàng này trong các giao dịch.

Thương hiệu sữa nội phục vụ hơn 1 triệu ly sữa đặc trị mỗi ngày

Ngọc Khanh |

Theo Nielsen, GrowPLUS+ của NutiFood 3 năm liên tiếp là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em số 1 Việt Nam. Tin vui liên tiếp khi thương hiệu sữa nội địa này cũng đã cán mốc phục vụ hơn 1 triệu ly sữa đặc trị mỗi ngày cho trẻ em Việt.