Online Friday: Cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019

HÀ THANH |

Online Friday (ngày 6.12) là cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019 cho các khách hàng. Năm nay, 1.000 thương hiệu mang đến 50.000 mặt hàng, giảm giá đến 70% sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử với tên gọi “gian hàng Quốc gia Việt”.

Năm 2019 là năm thứ 6 Việt Nam tổ chức Online Friday. Tại đây, người mua sẽ tìm được hàng Việt Nam chính hãng có chất lượng tốt và đã thông qua thẩm định. Online Friday được kỳ vọng là ngày hội mua sắm, cơ hội hấp dẫn ích lợi.

Ngày 2.12 tại TPHCM, chia sẻ với báo chí, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - cho hay: “Thương mại điện tử muốn thành công thì chúng ta phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng. Đặc biệt, gian hàng Việt là sân chơi mà tất cả các bên cùng có lợi. Vấn đề của chúng ta là đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo một sân chơi công bằng và hấp dẫn”.

Online Friday năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn. Đầu tiên, khai trương công cụ mã hàng điện tử E-Voucher. Thông qua E-Voucher giúp người tiêu dùng có trải nghiệm thú vị hơn khi mua sắm. Khách hàng có thể xem xét, nghiên cứu trước các mặt hàng được bán trên sàn thương mại điện tử và lựa chọn thời cơ thích hợp để mua thay vì phải “săn lùng” vào khung giờ bắt buộc như mọi năm.

Điểm mới thứ hai là phát triển chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. Những mặt hàng bán trong dịp Online Friday đều là hàng hóa chính hãng, có xuất xứ rõ ràng. Đây là sự cam kết rõ ràng của chủ hàng trên sàn thương mại điện tử nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng. Online Friday năm 2019 với mục tiêu phát triển chất lượng hàng hóa nhằm tạo thói quen chỉ tiêu dùng hàng chất lượng cao, chính hãng, có xuất xứ rõ ràng cho người tiêu dùng, ông Hoàng Hải cho biết thêm.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương, cho biết: “Triển khai những hoạt động như Online Friday giúp Thương mại điện tử Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng với tốc độ 2 con số. Chúng tôi có danh sách các doanh nghiệp có hàng Việt đảm bảo chất lượng. Vụ thị trường cam kết luôn luôn gắn kết các doanh nghiệp, các địa phương với các hệ thống phân phối bán lẻ”.

Chia sẻ cách xử lý khi xảy ra những sự cố trong giao dịch, ban tổ chức cho hay: “Đây chính là sự khác biệt của năm nay, người mua hàng sau khi hoàn tất các bước mua hàng trực tuyến có thể theo dõi được đơn hàng của mình. Những phát sinh sau khi nhận hàng, khách hàng trực tiếp phản hồi ngay trên ứng dụng này. Những trải nghiệm phía sau (lý do trả hàng) được tương tác đến các chủ gian hàng. Chính chủ gian hàng sẽ là bên xử lý những phát sinh”.

Theo Ban tổ chức, Online Friday được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng vào ngày 6.12. Sự kiện năm nay mở rộng quy mô với nhiều không gian mua hàng khác nhau (online, doanh nghiệp, lễ hội). Đặc biệt, một điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday năm 2019, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) giới thiệu “Gian hàng Quốc gia Việt” trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Việc này nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Việt, hàng hóa Việt chất lượng cao phát triển kênh phân phối này.

HÀ THANH
TIN LIÊN QUAN

Chống hàng cũ, lỗi và kiểm tra nguồn gốc bằng blockchain

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Black Friday 2019 diễn ra vào hôm nay (thứ sáu, ngày 29.11.2019). Nhân dịp Black Friday 2019, Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia lần thứ 6” bắt đầu từ 6.12, với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”. Trong cả 2 sự kiện lớn liên tiếp này, chất lượng hàng hóa chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là đòi hỏi của người tiêu dùng, bởi không ít sự e ngại về hàng giảm giá cũ, lỗi trà trộn mỗi dịp Black Friday hằng năm.

Thương mại điện tử: Nội - ngoại bất phân thắng bại

Thế Lâm |

Thống kê từ website chuyên so sánh và tìm kiếm iPrice cho thấy trong quí III năm 2019 vừa qua, 4 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam là Lazada, Shopee, Tiki, Sendo tiếp tục có sự đổi ngôi ngoạn mục về lượng truy cập website và ứng dụng di động.

Amazon tăng tốc, cuộc chiến thương mại điện tử ở Việt Nam thêm nóng

LA |

Sau khi "câu" sếp cũ của Alibaba, Amazon đã có động thái chính thức mới để đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Động thái này hứa hẹn sẽ góp phần đẩy cuộc chiến thương mại điện tử lên mức độ mới và người tiêu dùng có thể được hưởng lợi khi các ông lớn như Lazada, Adayroi hay Tiki buộc phải "chạy đua" giảm giá.

Những món ăn đặc sắc của người Hoa ở Chợ Lớn, TPHCM

Phạm Công Luận |

Ẩm thực Hoa là thế giới đa dạng, đậm đà bản sắc từng dân tộc trong cộng đồng người Hoa sống tại Việt Nam. Đã vậy, qua hàng trăm năm ở đây, các món ăn cũng đã có điều chỉnh, gia giảm trong cách chế biến để thích nghi với nguồn nguyên liệu nhiệt đới có sẵn, chiều chuộng khẩu vị của khách…

Ông Kissinger đổi lập trường, nêu kế hoạch Ukraina mới nhất

Song Minh |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger thay đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO.

Tiểu thương chợ hoa lớn nhất Hà Nội than ế ẩm ngày giáp Tết

MINH HÀ - DƯƠNG ANH |

Theo các tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), năm nay giá hoa vẫn giữ mức ổn định, tăng cao nhất vào các ngày 29 và 30 Tết. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn còn tiêu thụ chậm, chỉ bằng 50% so với mọi năm.

Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN |

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Chứng khoán: Tiếp tục tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 điểm

Gia Miêu |

Việc thị trường vượt vùng tích lũy có thể là tín hiệu kỹ thuật khiến dòng tiền quay lại thị trường chứng khoán.

Chống hàng cũ, lỗi và kiểm tra nguồn gốc bằng blockchain

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Black Friday 2019 diễn ra vào hôm nay (thứ sáu, ngày 29.11.2019). Nhân dịp Black Friday 2019, Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia lần thứ 6” bắt đầu từ 6.12, với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”. Trong cả 2 sự kiện lớn liên tiếp này, chất lượng hàng hóa chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là đòi hỏi của người tiêu dùng, bởi không ít sự e ngại về hàng giảm giá cũ, lỗi trà trộn mỗi dịp Black Friday hằng năm.

Thương mại điện tử: Nội - ngoại bất phân thắng bại

Thế Lâm |

Thống kê từ website chuyên so sánh và tìm kiếm iPrice cho thấy trong quí III năm 2019 vừa qua, 4 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam là Lazada, Shopee, Tiki, Sendo tiếp tục có sự đổi ngôi ngoạn mục về lượng truy cập website và ứng dụng di động.

Amazon tăng tốc, cuộc chiến thương mại điện tử ở Việt Nam thêm nóng

LA |

Sau khi "câu" sếp cũ của Alibaba, Amazon đã có động thái chính thức mới để đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Động thái này hứa hẹn sẽ góp phần đẩy cuộc chiến thương mại điện tử lên mức độ mới và người tiêu dùng có thể được hưởng lợi khi các ông lớn như Lazada, Adayroi hay Tiki buộc phải "chạy đua" giảm giá.