Ông lớn nào đang chiếm lĩnh thị trường bao caosu của Việt Nam?

DP |

Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp sản xuất bao caosu nào cũng muốn chiếm lĩnh. 

Theo số liệu của Tổng cục Dân số, tổng nhu cầu bao caosu phục vụ giai đoạn 2011-2020 là khoảng 2,147 tỉ bao caosu, trong đó khoảng 1,751 tỉ bao caosu được cung cấp từ thị trường. Tỉ lệ bỏ tiền túi để mua bao caosu đã tăng lên đáng kể, khoảng 70-80%, ước lượng khoảng 1.029,486 tỉ đồng.

Đây được xem là con số tiềm năng mà bất cứ nhà cung cấp bao caosu nào cũng muốn chiếm lĩnh. 

Dù chưa có thống kê cụ thể doanh nghiệp nào đang chiếm lĩnh thị trường, song theo một số hệ thống phân phối và bán bao caosu tại Việt Nam, 2 thương hiệu đến từ Nhật Bản và Anh đang chiếm ưu thế. 

1. Durex

 

Với chiến lược truyền thông "không giống ai" của mình, Durex - thương hiệu đến từ Anh Quốc - đã nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam biết đến.

Theo một nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế, Durex đã lựa chọn Việt Nam là một trong những quốc gia để phát triển sản phẩm bao caosu bởi Việt Nam có dân số đông với 90 triệu dân, đứng thứ 13 trên thế giới. Đặc biệt, dân số trẻ với dân số trong độ tuổi từ 25-45 (số người trong độ tuổi thường xuyên sinh hoạt tình dục) chiếm 29% tổng dân số, Durex thấy đây là thị trường đầy tiềm năng đối với sản phẩm bao caosu. 

Cũng theo số liệu thống kê của nhóm này, tổng doanh thu của bao caosu Durex tại Việt Nam vào năm 2012 là 20.408.000USD, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt từ 10-15%, riêng trong năm 2013, tốc độ này có tăng lên 30%, một con số đáng kể. Tổng số lượng bao caosu Durex được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua đạt 4,16 triệu.

Mức độ bao phủ của bao caosu Durex tại các cửa hàng ước lượng khoảng 90-95%, tuy nhiên, tỉ lệ sử dụng bao caosu Durex còn chưa cao.

Tỉ lệ sử dụng Durex chỉ ở mức 16% tại Việt Nam, so với con số toàn cầu 26% là khá khiêm tốn.

Ngoài Việt Nam, Durex đang nhắm tới các thị trường tiềm năng để định vị thương hiệu của mình là các nước ở khu vực Châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan,…

2. Sagami

 
 

Bao caosu Sagami là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Kể từ khi thành lập năm 1934 đến nay, các sản phẩm bao caosu mang thương hiệu Sagami đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. 

Trong 10 tháng đầu năm 2015, cổ phiếu Sagami, công ty sản xuất bao caosu lớn thứ 2 tại Nhật tăng 137% lên 1.071 yên/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu của công ty đối thủ Okamoto tăng 156% lên 1.099 yên/cổ phiếu. 

Tuy nhiên, tại chính thị trường quê nhà, các doanh nghiệp Nhật hiện vẫn chưa thể đuổi kịp tập đoàn Durex (Anh) và Trojan (Mỹ) về doanh số ở Nhật Bản. 

Ở Việt Nam, theo số liệu của một đại lý tại TP.Hồ Chí Minh, tỉ lệ mua hàng (%) của đơn vị này lần lượt như sau: Durex là 16%, Sagami là 12,7%, OK là 8%...

DP
TIN LIÊN QUAN

Những điều ít biết về bao cao su dành cho chị em

TH |

Bao cao su không chỉ dành cho đấng mày râu mà nữ giới cũng có bao cao su. Bao cao su nữ được làm từ nhựa mỏng polyurethane dùng đeo bên trong âm đạo để ngăn tinh trùng gặp trứng. 

Bạn trẻ ngây ngô khi dùng bao cao su và sự cố cười ra nước mắt

LH |

Lịch sử của chiếc bao cao su có từ lâu nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó. Sự cố cười ra nước mắt với chiếc bao cao su không hiếm. 

Quận Tây Hồ nói gì về việc bao cao su nổi trắng một góc Hồ Tây?

VƯƠNG TRẦN |

Liên quan đến việc bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây những ngày qua, lãnh đạo quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay hiện đã cho vệ sinh ngay khu vực đó và giao cơ quan công an kiểm tra tại sao có tình trạng trên.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Những điều ít biết về bao cao su dành cho chị em

TH |

Bao cao su không chỉ dành cho đấng mày râu mà nữ giới cũng có bao cao su. Bao cao su nữ được làm từ nhựa mỏng polyurethane dùng đeo bên trong âm đạo để ngăn tinh trùng gặp trứng. 

Bạn trẻ ngây ngô khi dùng bao cao su và sự cố cười ra nước mắt

LH |

Lịch sử của chiếc bao cao su có từ lâu nhưng không phải ai cũng hiểu hết về nó. Sự cố cười ra nước mắt với chiếc bao cao su không hiếm. 

Quận Tây Hồ nói gì về việc bao cao su nổi trắng một góc Hồ Tây?

VƯƠNG TRẦN |

Liên quan đến việc bao cao su nổi trắng một góc hồ Tây những ngày qua, lãnh đạo quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay hiện đã cho vệ sinh ngay khu vực đó và giao cơ quan công an kiểm tra tại sao có tình trạng trên.