Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại 6 nước

Nguyễn Tùng |

Thái Nguyên - Ngày 9.5, tỉnh Thái Nguyên tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước đó, vào năm 2017, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã chính thức được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan (TQ).

Việc bảo hộ thành công nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục là cơ hội lớn giúp chè Thái Nguyên nâng tầm thương hiệu trên thị trường quốc tế, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm cho người trồng chè.

Trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc cho Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên.
Trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc cho Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng ở tất cả các lĩnh vực, sản phẩm chè Thái Nguyên phải đối mặt với không ít thách thức về sở hữu trí tuệ. Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại các thị trường có tiềm năng xuất khẩu là một đòi hỏi thực tế.

Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Xuất khẩu chè và cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông còn dư địa rất lớn

Vũ Long |

Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc) là hai thị trường xuất khẩu chè và cà phê tiềm năng của Việt Nam.

Đầu tư hơn 1.200 tỉ cho vùng chè Thái Nguyên

Phong Quang |

Thái Nguyên - Dự kiến sẽ có trên 1.200 tỉ đồng từ nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện Dự án phát triển hạ tầng chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, vùng chè Thái Nguyên được xác định là trọng tâm.

“Nông dân số” trên vùng chè Thái Nguyên

Phong Quang |

Thái Nguyên - Vùng chè Tân Cương gần 2 năm qua vắng bóng khách đến tham quan và mua chè nhưng không có nghĩa sản phẩm làm ra ở đây không bán được. Miền chè cổ này đang chuyển mình bắt đầu từ những “nông dân số”.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Xuất khẩu chè và cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông còn dư địa rất lớn

Vũ Long |

Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc) là hai thị trường xuất khẩu chè và cà phê tiềm năng của Việt Nam.

Đầu tư hơn 1.200 tỉ cho vùng chè Thái Nguyên

Phong Quang |

Thái Nguyên - Dự kiến sẽ có trên 1.200 tỉ đồng từ nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện Dự án phát triển hạ tầng chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, vùng chè Thái Nguyên được xác định là trọng tâm.

“Nông dân số” trên vùng chè Thái Nguyên

Phong Quang |

Thái Nguyên - Vùng chè Tân Cương gần 2 năm qua vắng bóng khách đến tham quan và mua chè nhưng không có nghĩa sản phẩm làm ra ở đây không bán được. Miền chè cổ này đang chuyển mình bắt đầu từ những “nông dân số”.