“Từ đầu năm nay, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trở nên đáng báo động. Tôi được biết theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có tới 73 vụ ngộ độc thực phẩm làm 1.592 người bị nhiễm, 1.383 người đi viện và hơn 16 trường hợp tử vong.
Là đơn vị cung cấp hàng ngàn suất ăn mỗi ngày cho công nhân viên, chúng tôi luôn đặt yêu cầu về an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Tôi cảm thấy yên tâm khi tận mắt chứng kiến qui trình vận hành nghiêm ngặt tại Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt của MM ”, chị Nguyễn Thanh Nga – Quản lý bếp ăn căn tin công ty Tân Thuận Thành (Q. Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ sau chuyến đi thăm trang trại của những hộ nông dân tiên tiến trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP hợp tác với MM.
Trạm trung chuyển rau củ quả được MM (trước đây là Metro) xây dựng với quy trình khép kín từ khâu lựa chọn các trang trại đến việc tiến hành tập huấn sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP. Được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh ATTP cho các sản phẩm rau quả hàng đầu tại Việt Nam, chuỗi cung ứng rau củ của MM có nguồn hàng theo tiêu chuẩn VietGAP và vận hành theo tiêu chuẩn HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn) hiện đang cung cấp gần 33 tấn rau củ mỗi ngày tại 19 trung tâm MM.
Bà Nguyễn Thị Thơm – Trưởng phòng quản lý chất lượng công ty MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Chuỗi cung ứng rau củ an toàn của MM được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ từ khâu trồng đến khâu phân phối tới tay người tiêu dùng.
Tại mỗi khâu của quy trình, công ty đều có đội ngũ kỹ sư nông nghiệp và đội ngũ kiểm soát chất lượng đồng hành cùng nông dân để hướng dẫn và kiểm tra việc nuôi trồng. Với mỗi loại rau củ quả, MM đều phối hợp cùng nông dân tiến hành lấy mẫu kiểm tra trong từng giai đoạn canh tác tại nông trại cho đến khi thu hoạch.
Đến giai đoạn thu mua rau củ từ các hộ nông dân, MM đều lấy mẫu kiểm nghiệm, nếu đạt tiêu chuẩn mới được đưa vào sơ chế, sau đó phân phối đến từng trung tâm”.
Trước nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm rau củ đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP ngày càng lớn từ phía khách hàng, MM đang thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất lên 400ha, nâng sản lượng gấp đôi lên 24.000 tấn/năm. Việc tăng sản lượng không chỉ phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước, mà còn hướng tới thực hiện mục tiêu xuất khẩu nông sản Việt Nam sang hệ thống siêu thị Big C tại Thái Lan và các nước khác trong khu vực.