Do vậy, để đảm bảo sự làm việc an toàn của hai cẩu, đơn vị thi công đã tiến hành nâng Rotor rời khỏi vị trí đặt, vừa để kiểm tra hệ thống phanh hãm của các cầu trục; đồng thời cũng để thực hiện công tác kiểm tra bề mặt ghép nối lần cuối trước khi di chuyển vào vị trí lắp đặt.
Công việc yêu cầu mọi khâu phải phối hợp hết sức nhịp nhàng, không chỉ phần thiết bị điều khiển của hai cẩu 350 tấn được ghép nối đồng bộ để cùng điều khiển nâng hạ, mà quan trọng đó là yếu tố con người; sự phối hợp của các kỹ sư, công nhân, cùng tham gia kiểm tra, đo đạc liên tục các thông số về khoảng cách, khe hở theo các hướng, thông tin cho người chỉ huy biết, để người chỉ huy điều khiển vận hành hai cầu trục dịch chuyển được chính xác.
Để thực hiện dự án nâng cấp HTĐK và thay BXCT, đến nay đã là 120 ngày (từ ngày 8.11.2017). Trong quá trình thi công, nhà thầu đã thực hiện làm việc 3 ca liên tục (24/24h), kể cả những ngày Lễ, Tết để có thể đưa tổ máy vào sớm nhất.
Theo tiến độ dự kiến ban đầu, thời điểm này, tổ máy H6 đã hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc nâng cấp HTĐK và thay BXCT. Nhưng trong quá trình tháo dỡ để thực hiện thay thế, nhiều chi tiết được phát hiện bị hư hỏng cần sửa chữa. Vì vậy, nhiều công việc phát sinh phải thực hiện thêm. Do đó, mặc dù đơn vị thi công đã tăng cường thêm nhân lực, thực hiện làm việc 3 ca liên tục, nhưng tiến độ vẫn phải kéo dài thêm.
Việc lắp đặt thành công Rotor máy phát điện của tổ máy H6 hôm nay (19.3), trong thời gian khoảng gần 2 giờ đồng hồ, đã khẳng định trình độ, năng lực của đội ngũ kỹ sư và công nhân Việt Nam nói chung và của Cty CP LiLama 10 nói riêng ngày càng trưởng thành qua mỗi công trình.