Honda Việt Nam đối mặt vụ kiện vì không bảo hành xe

NGỌC UYÊN |

Ngày 9.7, ông Nguyễn Tiến Đạt (TPHCM) cho biết, hiện đang hoàn thiện hồ sơ khởi kiện Honda Việt Nam. Bởi hãng này không chịu bảo hành chiếc xe máy ông mới mua bị biến dạng vành chỉ vì lướt qua nắp cống cao vài centimet.  

Ghi nhận để cải thiện chất lượng nhưng… từ chối bảo hành

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, ngày 29.6, ông điều khiển xe máy hiệu Vision, biển số 59B - 450.53, chở vợ qua đường Ba Tháng Hai (quận 10, TPHCM) với tốc độ khoảng 45km/giờ. Khi lướt qua 1 nắp cống cao chỉ vài centimet, vành sau chiếc xe máy bị biến dạng.

Vành xe bị biến dạng
Vành xe bị biến dạng

Xe mới mua 2 tháng, đi được khoảng 4.000km, nên sáng 30.6, ông Đạt đưa xe đến nơi mình mua xe là cửa hàng Honda Việt Nam số 439 Trường Chinh (quận Tân Bình) đề nghị xử lý.

Xe ông Đạt đang kiểm tra tại xưởng của cửa hàng Honda
Xe ông Đạt đang kiểm tra tại xưởng của cửa hàng Honda

Theo yêu cầu của nhân viên cửa hàng (nộp 1 triệu đồng tạm ứng thay mới vành xe, chờ xin ý kiến bảo hành của Honda Việt Nam), ông Đạt thay vành mới nhưng yêu cầu lập biên bản, ghi rõ hàng loạt thắc mắc như chất lượng, độ an toàn của chiếc xe...

Ngày 7.7, nhân viên Phòng Quan hệ khách hàng của Cty Honda Việt Nam gọi điện cho ông Đạt, nói qua kiểm tra bộ phận kỹ thuật của hãng thì xe có dấu hiệu cán phải đinh làm giảm áp suất lốp nên khi đâm ổ gà dẫn đến tác động lớn làm biến dạng vành. Vì vậy Honda Việt Nam cho rằng, có tác động bên ngoài làm hư hỏng, nên từ chối bảo hành vành xe bị méo.

Nhân viên hãng Honda Việt Nam nói, hãng chỉ “ghi nhận ý kiến để cải tiến vành xe trong thời gian tới”.

Sẽ khởi kiện 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đạt cho biết, đoạn đường xe đi qua không có ổ gà. Xe Honda Vision thiết kế tốc độ tối đa là 140km/giờ, trong sách “Hướng dẫn sử dụng xe” nêu rõ khối lượng chở tối đa là 162kg (người cầm lái, người ngồi sau, hành lý và phụ kiện đi kèm).

Còn vợ chồng ông chỉ tương đương 100kg, lưu thông vận tốc dưới giới hạn cho phép, thời điểm tối 29.6 lốp xe hoàn toàn không bị xì hơi, nên lý lẽ dẫn tới từ chối bảo hành của hãng này không thuyết phục.

“Chiếc xe được thiết kế theo tiêu chuẩn Việt Nam, tất nhiên phải chạy trên đường của Việt Nam. Đáng ra phía Honda Việt Nam nên cử người xuống xem đoạn đường để từ đó trả lời cho chính xác nhưng họ không thực hiện mà còn đẩy lỗi do tác động bên ngoài. Xe đã lăn bánh thì làm thế nào không chịu lực tác động bên ngoài? 

Trong mục “không bao gồm bảo hành” cũng không ghi không bảo hành mâm xe. Để phân định rõ vấn đề này tôi sẽ kiện ra tòa, dù tiền thuê luật sư và án phí có thể cao hơn cả tiền thay vành mới", ông Đạt nói. 

NGỌC UYÊN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Tòa xử vụ tài xế kiện CSGT, bác yêu cầu đòi bồi thường 1.000 đồng

PV |

Cho rằng cảnh sát giao thông ra quyết định xử phạt lỗi vượt đèn đỏ và quyết định tạm giữ phương tiện của mình không đúng, một tài xế đã làm đơn kiện Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội ra tòa.

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện đòi nợ phải có bằng cấp

Minh Hạnh |

Bộ Tài chính đang kiến nghị sửa đổi Nghị định số 104/2007/NĐ-CP ngày 14.6.2007 của Chính phủ về kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ này về dịch vụ đòi nợ, với đề xuất mức vốn điều lệ tối thiểu với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2 tỉ đồng và giám đốc DN phải có bằng đại học trở lên. Dự thảo này đang vấp phải phản ứng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Vụ kiện tập thể Ford Việt Nam: Toà yêu cầu bổ sung hồ sơ

Ngô Nguyên |

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục chủ xe Ford kiện tập thể Ford Việt Nam: TAND TP. Hải Dương yêu cầu bổ sung hồ sơ khởi kiện, nếu không sẽ trả đơn. Đây là vụ kiện tập thể đối với một hãng xe ôtô đầu tiên ở Việt Nam. 

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Hà Nội: Tòa xử vụ tài xế kiện CSGT, bác yêu cầu đòi bồi thường 1.000 đồng

PV |

Cho rằng cảnh sát giao thông ra quyết định xử phạt lỗi vượt đèn đỏ và quyết định tạm giữ phương tiện của mình không đúng, một tài xế đã làm đơn kiện Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội ra tòa.

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện đòi nợ phải có bằng cấp

Minh Hạnh |

Bộ Tài chính đang kiến nghị sửa đổi Nghị định số 104/2007/NĐ-CP ngày 14.6.2007 của Chính phủ về kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ này về dịch vụ đòi nợ, với đề xuất mức vốn điều lệ tối thiểu với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2 tỉ đồng và giám đốc DN phải có bằng đại học trở lên. Dự thảo này đang vấp phải phản ứng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Vụ kiện tập thể Ford Việt Nam: Toà yêu cầu bổ sung hồ sơ

Ngô Nguyên |

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục chủ xe Ford kiện tập thể Ford Việt Nam: TAND TP. Hải Dương yêu cầu bổ sung hồ sơ khởi kiện, nếu không sẽ trả đơn. Đây là vụ kiện tập thể đối với một hãng xe ôtô đầu tiên ở Việt Nam.