Hành trình xây dựng thương hiệu Việt của Tân Hiệp Phát

Thanh Tâm |

Sáng 7.9, tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm “Làm gì để có thương hiệu mạnh?” với sự tham dự của nhiều nhà doanh nghiệp, học giả, chuyên gia, nhà văn hóa uy tín chia sẻ những quan điểm, kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng thương hiệu, nhằm hướng tới mục tiêu chung là góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.

Tại tọa đàm, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có những chia sẻ sâu sắc về quan điểm và tầm nhìn của Tập đoàn này trong suốt 25 năm qua và khát vọng tiến tới 100 năm.

Công nghệ  là một lợi thế cạnh tranh

Bà Trần Uyên Phương cho biết, hiện nay, các nước phát triển trên thế giới tập trung phát triển các sản phẩm organic. Trong khi đó, Tân Hiệp Phát đã mạnh dạn đầu tư từ cách đây hơn 10 năm về trước, đó là đầu tư 300 triệu USD cho 10 dây chuyền Aseptic hiện đại nhất thế giới, được gọi là công nghệ của thế kỷ 21 của ngành nước giải khát để sản xuất ra các sản phẩm giữ được vị nguyên sơ, không chất bảo quản nhưng có thể giữ được trong 12 tháng

“Lúc đó, từ người ngoài đến trong ngành gần như đều cho rằng chuyện này sẽ không xảy ra. Tân Hiệp Phát chỉ nói thôi chứ không làm. Nhưng chúng tôi đã chứng minh suốt 10 năm qua về mọi thứ", bà Phương cho biết.

 
Những dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại của Tân Hiệp Phát

Là doanh nghiệp có người đứng đầu là kỹ sư cơ khí (ông Trần Quí Thanh là kỹ sư chế tạo máy), bà Trần Uyên Phương nói rằng Tân Hiệp Phát đã đặt công nghệ như là một lợi thế cạnh tranh.

Mặt khác, bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh: "Chúng tôi tin chất lượng là nền tảng và giá trị của Tân Hiệp Phát". Điều này được hiện thực trong từng sản phẩm. Đó là những chai nước giữ gìn hương vị sơ nguyên không chất bảo quản nhưng có thể giữ được trong 12 tháng.

"Đây là xu hướng của thị trường. Sản phẩm có lợi cho sức khoẻ sẽ là định vị cho hàng chục năm sau nữa, cho thị trường không chỉ cho ngành nước uống, thực phẩm mà còn những ngành khác ", Phó TGĐ Tân Hiệp Phát nhận định.

Để đi đến được xu hướng chủ lực này, bà Trần Uyên Phương cho biết doanh nghiệp gia đình đã dày công nghiên cứu rất lâu về mong đợi của người tiêu dùng. "Nói các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ cũng là chưa đủ để thể hiện những sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Chúng tôi mong đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Đó là quá trình tìm kiếm giải pháp tổng thể, toàn diện", bà Phương cho biết.

Chính bởi dám nghĩ, dám làm trong đầu tư cùng với việc chọn đúng đoạn thị trường chưa ai bước vào, bà Trần Uyên Phương nói rằng những bước đi từ 10 năm trước đã giúp Tân Hiệp Phát bắt kịp xu hướng, để nay có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia, đồng thời giúp cho chất lượng ngành nước giải khát được nâng cấp.

Bà Uyên Phương chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm rõ một ý, đó là nếu chất lượng được đánh giá chỉ qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà chữ “công nghệ” đó còn được hiểu là công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những thứ rất là quan trọng. Để kiểm soát được quá trình thì con người vẫn là một trong những yếu tố xác lập quá trình, kiểm soát đầu tư những vấn đề về nguyên vật liệu cũng là một trong những vấn đề trong quá trình, và máy móc chỉ giúp chúng ta kiểm soát như thế nào, con người sẽ ít tác động nhât và toàn bộ hoàn toàn tự động đối với Tân Hiệp Phát để có thể giảm thiểu các can thiệp quá trình”

Tập đoàn tồn tại vì phục vụ nhu cầu của xã hội

Bà Trần Uyên Phương cho biết Tân Hiệp Phát luôn luôn suy nghĩ tập đoàn tồn tại được là vì phục vụ được nhu cầu nào đó của xã hội. Tập đoàn nhìn thấy nhu cầu về nước uống. Đó là một nhu cầu mà thông thường đã cần, nhu cầu về sức khỏe lại là một nhu cầu của thời đại hiện nay. Và đó là lí do mà Tập đoàn muốn phục phụ mảng này của xã hội.

Bên cạnh đó một trong những giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát là những hoạt động của Tân Hiệp Phát có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng xung quanh. Tân Hiệp Phát đã triển khai rất nhiều chương trình.

 
Tập đoàn luôn tin chất lượng là nền tảng và giá trị của Tân Hiệp Phát


Tân Hiệp Phát trong 25 năm liên tục luôn chọn đồng hành cùng các hoạt động liên quan đến thể thao. Hiện nay Tập đoàn nới rộng thêm các hoạt động liên quan những tác động tích cực như chương trình Nối trọn yêu thương. Mục tiêu của ban lãnh đạo là giới thiệu tinh thần, giá trị cốt lõi đó là “Không gì là không thể”.

“Chúng tôi tìm kiếm hình mẫu là những người không được may mắn, nhưng họ làm được rất nhiều điều tạo nên sự bất ngờ. Ví dụ như một bạn bị xương thủy tinh và cơ thể của bạn rất là bé nhưng bạn có doanh nghiệp có thể nuôi được 16 người và bạn làm những hoạt động về thủ công, bán hàng ra nước ngoài và khi tôi trực tiếp đến thăm thì bạn nói em muốn xin chị cuốn sách tiếng Anh chứ không đọc cuốn sách tiếng Việt.

Tôi rất bất ngờ bởi khả năng và sự ham học hỏi của chính con người đó mà tôi cảm thấy đó là những điều mà Tân Hiệp Phát muốn đem đến, tạo thêm những tác động tích cực và những nguồn động lực, nguồn năng lượng thêm cho cuộc sống, đó là những điều mà Tân Hiệp Phát xuyên suốt như một chiến lược của mình, chứ không phải là một chương trình ngắn hạn”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ.

Thanh Tâm
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.