Hành khách “nghịch” cửa thoát hiểm, chuyến bay từ Nhật đi Đà Nẵng chậm hơn 2h

KH |

Trong quá trình lên máy bay, một nam hành khách tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn, khiến chuyến bay bị chậm hơn 2 giờ.

Cụ thể, sự việc xảy ra ngày 19.3.2018, trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng khi các hành khách đang trong quá trình lên máy bay (boarding). Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện hãng tại sân bay Narita đã tiến hành lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này.

Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 giờ 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ và Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.

Vietnam Airlines khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết. Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt 15 triệu đồng.

KH
TIN LIÊN QUAN

Cục Hàng không VN "điểm mặt" đối tượng làm lộ thông tin khách đi máy bay

Theo Báo Giao thông |

Cục Hàng không VN “điểm mặt” các tổ chức sử dụng thông tin hành khách đi máy bay.

Phối hợp công an xử lý việc mua bán thông tin khách đi máy bay

Cường Ngô |

Cục Hàng không VN sẽ phối hợp với cơ quan công an để phối hợp xử lý hành chính, hình sự những đối tượng có hành vi mua bán, trao đổi, sử dụng trái phép thông tin hành khách đi tàu bay.

Trễ bay 6 giờ, phải phục vụ "nơi ăn chốn ngủ" cho hành khách

Cường Ngô |

Từ 1.11, hành khách đi máy bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ được các hãng hàng không thực hiện dịch vụ phục vụ hành khách theo quy định mới.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Xe khách đâm nhau trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, 27 người thương vong

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giữa 2 xe khách khiến 1 người chết, 26 người bị thương.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Khách Trung Quốc đổ xô đặt tour nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

Thúy Ngọc |

Dịp Tết Nguyên đán, yêu cầu đặt tour dịch vụ du lịch của khách Trung Quốc đến khu vực Đông Nam Á tăng 1026% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cục Hàng không VN "điểm mặt" đối tượng làm lộ thông tin khách đi máy bay

Theo Báo Giao thông |

Cục Hàng không VN “điểm mặt” các tổ chức sử dụng thông tin hành khách đi máy bay.

Phối hợp công an xử lý việc mua bán thông tin khách đi máy bay

Cường Ngô |

Cục Hàng không VN sẽ phối hợp với cơ quan công an để phối hợp xử lý hành chính, hình sự những đối tượng có hành vi mua bán, trao đổi, sử dụng trái phép thông tin hành khách đi tàu bay.

Trễ bay 6 giờ, phải phục vụ "nơi ăn chốn ngủ" cho hành khách

Cường Ngô |

Từ 1.11, hành khách đi máy bay bị chậm, gián đoạn hoặc hủy chuyến sẽ được các hãng hàng không thực hiện dịch vụ phục vụ hành khách theo quy định mới.