Hà Nội: Xã hội hoá nhà vệ sinh công cộng

PV |

Để thực hiện mục tiêu thủ đô “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, chương trình trồng 1 triệu cây xanh, lắp đặt thùng rác di động, lắp đặt điểm quan trắc không khí và lắp đặt 1.000 nhà vệ sinh công cộng đã  nhận được sự đồng tình của người dân.

                  

Năm 2016, UBND TP Hà Nội đã thông qua đề xuất dự án tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố của Công ty CP TM và Truyền thông Vinasing.

Theo đó, 1.000 nhà vệ sinh công cộng hiện đại, tiện ích sẽ thay thế những nhà vệ sinh được xây từ những năm 1990. Tính đến nay, đã có gần 200 nhà vệ sinh công cộng do Vinasing đầu tư được lắp đặt trên đường phố, nơi vui chơi giải trí, điểm chờ xe buýt và các khu vực tập trung đông dân cư.

Nhà vệ sinh công cộng mới với trang thiết bị nhập khẩu, hiện đại: đèn điện sử dụng công nghệ cảm ứng với thời gian chờ 30 giây và tự động bật khi đến gần, hệ thống thông gió thông minh đã nhận được sự tán đồng rất lớn từ người dân thành phố. Ngoài ra, hệ thống nhà vệ sinh công cộng còn tiện ích và thân thiện với nhu cầu sử dụng khi có phòng riêng biệt dành cho nam và nữ, đặc biệt các phòng đều có tay vịn phục vụ người khuyết tật. Chi phí cho 1 nhà vệ sinh dự kiến khoảng gần 200 triệu đồng.

 

Để đảm bảo kinh phí hoàn thành mục tiêu xây lắp 1.000 nhà vệ sinh công cộng và cây lọc nước, ghế gang; đồng thời thực hiện công tác duy tu, duy trì, vận hành trong suốt quá trình hoạt động của các nhà vệ sinh công cộng, tạo dựng môi trường sống tốt nhất cho người dân Thủ đô, UBND TP Hà Nội đồng ý cho Vinasing được quyền khai thác quảng cáo trên tất cả các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới tại địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian 10 năm. Đây là dự án được đánh giá rất tiềm năng, có sức hút và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Những loại hình quảng cáo mới như dịch vụ quảng cáo rong với nhân viên đeo màn hình Pixman 17 inch, màn hình LCD kích thước lớn tại các siêu thị và cao ốc. … tuy mới mẻ, hiện đại nhưng chi phí khá đắt đỏ và giới hạn người xem là một trong những rào cản lớn nhất đối với các doanh nghiệp.

Chính vì vậy, trên thực tế những biển quảng cáo ngoài trời như pano, billboard… luôn được các thương hiệu trong và ngoài nước ưu tiên dành tiền đầu tư. Với ưu điểm vượt trội, biển quảng cáo tấm lớn tại khu vực nội đô đông đúc, các tuyến phố chính, trung tâm thành phố lớn luôn được cho điểm cao nhất.

Hệ thống biển bảng quảng cáo do Vinasing được quyền khai thác được đặt ở các vị trí “vàng” của thủ đô, thực sự là “điểm nóng” thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những thương hiệu tên tuổi trên thị trường.

PV
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.