Hà Nội: Tràn lan đồng phục không chính hãng của Grab

QUỐC TOẢN - CAO NGUYÊN |

Một số trang phục bảo hộ tài xế xe công nghệ đang được bày bán tràn lan trên thị trường, khiến khách hàng gặp phải những xe ôm giả danh Grab, Be hay GoViet lấy cước phí cao hơn.

Đường Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vốn nổi tiếng với những ki-ốt buôn bán quần áo bảo hộ lao động, mũ bảo hiểm, giày dép. Tuy nhiên, thời gian gần đây, con đường này trở thành “điểm nóng” của tình trạng bày bán đồng phục không chính hãng của các hãng xe ôm công nghệ.

Theo ghi nhận của Lao Động, dọc tuyến đường Lê Duẩn là hàng chục ki-ốt lớn nhỏ buôn bán quần áo. Các mặt hàng áo phông, áo khoác, áo sơ mi được bày bán tràn lan trên vỉa hè. Trong đó, những chiếc áo đồng phục của các hãng xe ôm công nghệ nổi tiếng hiện nay được treo trên các giá, màu sắc nổi bật so với những chiếc áo bình thường khác. Ở dưới là từng chồng mũ bảo hiểm màu xanh của thương hiệu Grab được xếp gọn gàng lên nhau.

Mũ bảo hiểm của thương hiệu Grab được bán với giá 100.000 đồng. Cũng có những ki-ốt bán với giá 80.000 đồng. Nếu khách mua với số lượng lớn thì giá của mũ là 60.000 đồng.
Mũ bảo hiểm của thương hiệu Grab được bán với giá 100.000 đồng. Cũng có những ki-ốt bán với giá 80.000 đồng. Nếu khách mua với số lượng lớn thì giá của mũ là 60.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Vân, chủ của một ki ốt nhỏ trên đường Lê Duẩn cho biết: “Mỗi chiếc áo phông dài tay của hãng xe ôm Grab có giá là 120.000 đồng, áo khoác là 200.000 đồng, mũ bảo hiểm là 100.000 đồng. Nếu mua cả bộ áo phông và mũ bảo hiểm thì sẽ có giá là 200.000 đồng. Tất cả các mặt hàng đều là hàng chính hãng của công ty”.

Theo bà Vân, ki ốt của bà bán đủ đồng phục của thương hiệu Grab. Áo có đủ kích cỡ. Nhiều người là sinh viên và người đã nghỉ hưu muốn kiếm thêm thu nhập nên mua đồng phục ở ki ốt của bà để chạy xe.

“Tôi bán áo này lâu rồi, mùa nào cũng có. Mùa hè mặc áo phông thì mát, mùa đông mặc áo khoác giữ nhiệt rất tốt nên nhiều người mua hàng của tôi”, bà Vân quảng cáo.

Không chỉ có đồng phục Grab, những ki ốt bên cạnh ki ốt của bà Vân còn treo áo của các thương hiệu khác như GoViet hay Bee.

 
 
Chiếc mũ bảo hiểm chính hãng của tài xế Nguyễn Văn Linh. Anh cho rằng, việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ không đảm bảo được sự an toàn cho hành khách.

Làm nghề xe ôm công nghệ được hơn 2 năm nay, anh Nguyễn Văn Linh (Quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhiều tài xế ham lợi, ham rẻ nên đã lựa chọn mua đồ giả ở ngoài. Tuy nhiên, nếu chỉ quan sát bên ngoài thì rất khó để phân biệt được đâu là hàng chính hãng và hàng giả.

Được biết, Grab sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lí triệt để tình trạng buôn bán đồng phục GrabBike hoặc giả mạo đồng phục GrabBike.

Đại diện Grab cho biết: "Trong suốt quá trình hợp tác, đối tác tài xế sẽ mua đồng phục. Theo như thỏa thuận, khi ngưng hợp tác, tài xế cần hoàn trả đồng phục và sẽ được thanh toán lại 50% chi phí mua đồng phục khi thanh lí hợp đồng. Hơn hết, phía Grab không hợp tác với bất kì đơn vị nào khác để triển khai bán riêng lẻ đồng phục GrabBike".

QUỐC TOẢN - CAO NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Quá khứ bất hảo của hai nghi can giết hại nam sinh viên chạy GrabBike

Sương Mai |

Sau khi cơ quan chức năng khoanh vùng đối tượng gây án, người dân cho biết đã thấy nghi phạm rời khỏi quê. Ở địa phương các đối tượng này đều từng có tiền án, tiền sự.

Vụ tài xế Grab bị giết: Nỗi lòng sinh viên chạy xe ôm công nghệ mưu sinh

Cường Ngô - Nguyễn Hà |

Hai ngày qua, nhiều người bàng hoàng trước thông tin nam sinh chạy Grab là Nguyễn Cao S (quê Thanh Hóa, đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội) chở khách, bị sát hại ở bãi đất hoang thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Vụ việc khiến dư luận ít nhiều băn khoăn về công việc xe ôm công nghệ mà nhiều sinh viên đang chọn để làm thêm. 

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Quá khứ bất hảo của hai nghi can giết hại nam sinh viên chạy GrabBike

Sương Mai |

Sau khi cơ quan chức năng khoanh vùng đối tượng gây án, người dân cho biết đã thấy nghi phạm rời khỏi quê. Ở địa phương các đối tượng này đều từng có tiền án, tiền sự.

Vụ tài xế Grab bị giết: Nỗi lòng sinh viên chạy xe ôm công nghệ mưu sinh

Cường Ngô - Nguyễn Hà |

Hai ngày qua, nhiều người bàng hoàng trước thông tin nam sinh chạy Grab là Nguyễn Cao S (quê Thanh Hóa, đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội) chở khách, bị sát hại ở bãi đất hoang thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Vụ việc khiến dư luận ít nhiều băn khoăn về công việc xe ôm công nghệ mà nhiều sinh viên đang chọn để làm thêm.