Hà Nội: Cư dân Star City đồng loạt xuống đường, căng băngrôn đòi sổ đỏ, quỹ bảo trì

T.CHÍ |

Ngày 7.5, nhiều cư dân chung cư Star City (81 Lê Văn Lương, Hà Nội) đổ xuống sảnh trước tòa nhà căng băng rôn đòi đòi chủ đầu tư làm sổ đỏ, chuyển tiền quỹ bảo trì.

Ông Vũ Văn Thanh, Trưởng Ban Quản trị tòa nhà Star City kể lại, chung cư Star City do Cty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco Hà Nội) làm chủ đầu tư. Năm 2009, giữa chủ đầu tư và Cty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán.

Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ. Số tiền này được cư dân ước tính khoảng 18 tỉ đồng, chưa kể tiền quỹ bảo trì của phần diện tích riêng chủ đầu tư sở hữu.

Theo ông Thanh, cuối năm 2014, cư dân bắt đầu dọn về ở tại chung cư Star City. Tuy nhiên, đến nay, tòa chung cư này vẫn chưa được bàn giao hồ sơ hoàn công làm cơ sở để cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng) cho cư dân. “Mỗi căn hộ giá trị nhiều tỉ đồng nhưng không có sổ hồng nên không thể thế chấp ngân hàng, khó khăn khi giao dịch mua bán, gây mất giá, thiệt hại nhiều cho cư dân”, ông Thanh bức xúc.

Cũng theo ông Thanh, ngày 30.3 mới đây, Vneco Hà Nội mới bàn giao hồ sơ thiết kế và một phần phí bảo trì là hơn 2,4 tỉ đồng cho ban quản trị. Số tiền quỹ bảo trì còn lại là khoảng gần 30 tỉ đồng (18 tỉ đồng phần căn hộ của cư dân và chừng 10 tỉ đồng phần diện tích chủ đầu tư sở hữu) Vneco Hà Nội và Ocean Group chưa có giải pháp hoàn trả.

Cũng trong ngày 7.5, đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng đã làm việc với chủ đầu tư, đại diện cư dân. Sở Xây dựng cho rằng, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ lên Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) để thực hiện thủ tục nghiệm thu đưa tòa nhà vào sử dụng (dù cư dân đã về ở từ cuối 2014. Hiện, sở đang chờ đợi các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá hồ sơ, phản hồi ý kiến. Sau khi thủ tục này hoàn thành sẽ là cơ sở để cấp sổ hồng cho các căn hộ nhà chung cư.

Về vấn đề quỹ bảo trì, Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng yêu cầu Vneco Hà Nội phải chủ trì tổ chức làm việc với Ocean Group và Ban quản trị tòa nhà để thống nhất số quỹ phí bảo trì Ocean Group đã thu là bao nhiêu. Đồng thời, thống nhất lộ trình bàn giao kinh phí bảo trì theo đúng quy định của pháp luật, thời gian thực hiện trước ngày 15.5.2018.  

Đối với vấn đề diện tích chung, riêng, chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà, đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư lập bản vẽ phần diện tích chung, riêng để bàn giao cho ban quản trị theo quy định, xong trước ngày 30.5.2018.

T.CHÍ
TIN LIÊN QUAN

Dán băng rôn phản đối Uber và Grab: Nóng hay nguội, phụ thuộc vào cơ quan quản lí

Thế Lâm |

Sau taxi ở Hà Nội đến lượt taxi tại TPHCM - cụ thể là taxi Vinasun - với hàng loạt xe đã dán băng rôn phản đối Grab và Uber, đồng thời đề nghị dừng thí điểm đối với dịch vụ của hai thương hiệu này. Vấn đề đã lên đỉnh điểm, và cũng không chỉ còn là chuyện giữa các hãng taxi với nhau nữa.

Vì sao cả nghìn tiểu thương chợ An Đông, TPHCM bãi thị?

HOÀNG HƯNG |

Không phải ngẫu nhiên, sáng 19.9, cả nghìn tiểu thương tại chợ An Đông (quận 5, TPHCM) đã nhất loạt bãi thị. Cả nghìn người mặc áo màu đỏ, căng băngrôn với nội dung đòi ban quản lý chợ phải sớm nâng cấp, sửa chữa chợ An Đông; minh bạch các khoản tài chính do tiểu thương đóng cho việc cải tạo chợ.

Cư dân Capital Garden Trường Chinh phản đối cách thức tính tiền điện của chủ đầu tư

HOA LÊ |

Gần đây, hàng trăm người dân chung cư Capital Garden, ngõ 102 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) đã căng băngrôn phản đối chủ đầu tư Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Tập đoàn Kinh đô TCI) về việc đột ngột cắt điện của nhà dân. Đến nay, hầu hết các hộ gia đình đều không đồng tình về những khoản thu điện nước thiếu minh bạch và cần những lời giải đáp thỏa đáng phía chủ đầu tư.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Dán băng rôn phản đối Uber và Grab: Nóng hay nguội, phụ thuộc vào cơ quan quản lí

Thế Lâm |

Sau taxi ở Hà Nội đến lượt taxi tại TPHCM - cụ thể là taxi Vinasun - với hàng loạt xe đã dán băng rôn phản đối Grab và Uber, đồng thời đề nghị dừng thí điểm đối với dịch vụ của hai thương hiệu này. Vấn đề đã lên đỉnh điểm, và cũng không chỉ còn là chuyện giữa các hãng taxi với nhau nữa.

Vì sao cả nghìn tiểu thương chợ An Đông, TPHCM bãi thị?

HOÀNG HƯNG |

Không phải ngẫu nhiên, sáng 19.9, cả nghìn tiểu thương tại chợ An Đông (quận 5, TPHCM) đã nhất loạt bãi thị. Cả nghìn người mặc áo màu đỏ, căng băngrôn với nội dung đòi ban quản lý chợ phải sớm nâng cấp, sửa chữa chợ An Đông; minh bạch các khoản tài chính do tiểu thương đóng cho việc cải tạo chợ.

Cư dân Capital Garden Trường Chinh phản đối cách thức tính tiền điện của chủ đầu tư

HOA LÊ |

Gần đây, hàng trăm người dân chung cư Capital Garden, ngõ 102 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) đã căng băngrôn phản đối chủ đầu tư Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (thuộc Tập đoàn Kinh đô TCI) về việc đột ngột cắt điện của nhà dân. Đến nay, hầu hết các hộ gia đình đều không đồng tình về những khoản thu điện nước thiếu minh bạch và cần những lời giải đáp thỏa đáng phía chủ đầu tư.