Gỡ treo thưởng 1 tỷ, Con Cưng lại tung chứng cứ xác nhận hàng chính hãng

Phạm Dung |

Tối 6.8, Con Cưng lại trưng bằng chứng hơn 30 thương hiệu xác nhận doanh nghiệp này phân phối và bán hàng chính hãng trên website chính thức của mình. 

Trong thông báo ghi: "Với tất cả sự thấu hiểu “con là điều tuyệt vời nhất”, Con Cưng đã và đang nỗ lực mang tới những sản phẩm có chất lượng tốt, hướng tới sự hài lòng của bố mẹ và nụ cười trong trẻo của bé thơ.

Trên chặng đường này, các thương hiệu lớn đồng hành cùng Con Cưng để cung cấp các sản phẩm chính hãng tới bố mẹ và các bé thân yêu mỗi ngày". 

Kèm theo thông báo, doanh nghiệp đưa ra nhiều giấy tờ, bằng chứng từ các thương hiệu, nhãn hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh, xác nhận Con Cưng là công ty phân phối, bán hàng của các đơn vị.

 
Giấy chứng nhận được đăng trên website của Con Cưng 

Danh sách cập nhật các thương hiệu xác nhận mà Con Cưng đưa ra gồm 3 nhóm hàng: tã, sữa, thực phẩm; nhóm đồ dùng và nhóm hóa mỹ phẩm.

Ở nhóm tã, sữa và thực phẩm, có 26 thương hiệu xác nhận Con Cưng là công ty phân phối và bán hàng chính hãng của họ. Các đơn vị điển hình như Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Mead Johnson Nutrition VN, Friso, Dutch Lady, Morigana, Goon, Goon Friend, Chuchubaby...

 
 Con Cưng đăng 30 chứng nhận của các thương hiệu để chứng minh hàng chính hãng

Thương hiệu sữa Meiji khiến nhiều người nghi ngờ về nguồn gốc thời gian qua cũng lên tiếng. Giám đốc Công ty CP Sóng Thần Hà Nội, đơn vị nhập khẩu, xác nhận Con Cưng là đơn vị phân phối chính hãng các sản do công ty này cung cấp, gồm: thực phẩm bổ sung dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú Meiji Mama Milk, sản phẩm dinh dưỡng công thức Meiji cho trẻ 0-12 tháng và 1-3 tuổi.

Ở nhóm sản phẩm là đồ dùng, Con Cưng cung cấp giấy xác nhận của 3 thương hiệu Dr Brown's, Pigeon và Spectra. Nhóm hóa mỹ phẩm, các thương hiệu D-nee, Greenfinger và Johnson Baby cũng đã xác nhận đang cung ứng hàng chính hãng cho Con Cưng.

Trước đó, để chứng minh bán hàng chính hãng, Con Cưng đã treo thưởng 1 tỷ cho khách hàng phát hiện ra hàng không chính hãng của công ty. Ngay sau đó, đơn vị này đã phải xin phép Bộ Công thương gỡ bỏ thông báo thưởng, vì cho rằng việc treo thưởng không phù hợp trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc.

Tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) hôm 31.7, đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) công bố kết luận ban đầu và chỉ ra 7 sai phạm của Con Cưng bao gồm: 

Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ; Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước "Made in Vietnam" nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ hàng hóa không bày bằng tiếng Việt; Kinh doanh hàng hóa có giấy dán mang nội dung đè lên nhãn gốc; Kinh doanh hàng hóa là túi nilon sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ hàng hóa.

Ngoài ra còn có: Kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm ghi trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; Kinh doanh nhiều loại hàng hóa mang nhãn không ghi đầy đủ thông tin theo quy định; Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng không xuất trình được giấy tờ tại thời điểm kiểm tra.

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

Longform: Xử lí khủng hoảng truyền thông kiểu Con Cưng: Loay hoay và bối rối

Văn Thắng - Phạm Dung |

Việc Con Cưng “âm thầm” gỡ thông báo treo thưởng 1 tỷ cho khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng trên website lại một lần nữa khiến cho doanh nghiệp này rơi vào khủng hoảng niềm tin của người tiêu dùng. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Con Cưng treo thưởng 1 tỉ là quyền của họ

Phạm Dung |

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Con Cưng treo thưởng 1 tỉ đồng để phát hiện sai phạm là quyền của doanh nghiệp, còn chức năng của quản lý thị trường (QLTT) là làm việc thật tốt để phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Chờ đợi cuộc tái cấu trúc trên thị trường bất động sản

ANH HUY |

Ở góc độ tích cực, bối cảnh trầm lắng, tắc thanh khoản của thị trường bất động sản (BĐS) trong nhiều tháng qua thúc đẩy cuộc tái cấu trúc trên thị trường mạnh mẽ hơn. Không chỉ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm, mà nhà đầu tư cũng dần tiệm cận với cách thức đầu tư lành mạnh và tầm nhìn dài hạn. 

Longform: Xử lí khủng hoảng truyền thông kiểu Con Cưng: Loay hoay và bối rối

Văn Thắng - Phạm Dung |

Việc Con Cưng “âm thầm” gỡ thông báo treo thưởng 1 tỷ cho khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng trên website lại một lần nữa khiến cho doanh nghiệp này rơi vào khủng hoảng niềm tin của người tiêu dùng. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Con Cưng treo thưởng 1 tỉ là quyền của họ

Phạm Dung |

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Con Cưng treo thưởng 1 tỉ đồng để phát hiện sai phạm là quyền của doanh nghiệp, còn chức năng của quản lý thị trường (QLTT) là làm việc thật tốt để phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.