EVNHANOI công khai, minh bạch giúp khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ điện

ANH HUY |

Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng trong việc cung ứng điện cho Thủ đô Hà Nội nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng kịp thời kế hoạch lộ trình chuyển đổi số theo xu thế tất yếu của ngành điện, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào khâu dịch vụ điện.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp được ứng dụng đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn) thì đến nay, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số. Chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện.

Đặc biệt, có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện… qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

“Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ, giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ ký điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết yêu cầu của khách hàng”, đại diện EVNHANOI thông tin.

Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện – từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App.

EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô.

Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Nhân viên ngành điện đang hướng dẫn khách hàng cài đặt App. Ảnh EVNHANOI
Nhân viên ngành điện đang hướng dẫn khách hàng cài đặt App. Ảnh EVNHANOI.

Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản…, mới đây, EVNHANOI còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, đồng thời giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.

“Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng”, đại diện EVNHANOI chia sẻ.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để liên lạc với khách

ANH HUY |

Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1.9.2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

EVNHANOI chỉ cách để chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

ANH HUY |

Để không cảm thấy “sốc” mỗi khi nhận được hóa đơn tiền điện, nhất là vào những tháng cao điểm nắng nóng, khách hàng tại Hà Nội có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng ngay trên thiết bị di động thông minh. Đây là một trong những tiện ích được khách hàng sử dụng điện tại Thủ đô yêu thích khi tải và sử dụng App EVNHANOI của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI).

Công đoàn EVNHANOI hỗ trợ 203 triệu đồng tới đoàn viên

Vân Anh |

Trong thời gian qua, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã kịp thời thăm hỏi và động viên cán bộ công nhân viên (CBCNV) tại 41 đơn vị với số tiền là 203 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ trên được trích từ nguồn tài chính Công đoàn.

Mời 6 bác sĩ bị đề nghị cấm cửa quay lại giải quyết cam kết hợp đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Sở Y tế Bình Dương cho biết, sẽ mời 6 bác sĩ tự ý nghỉ việc quay về đơn vị cũ để giải quyết các vấn đề đã cam kết thực hiện hợp đồng.

Hư thực ồn ào Trấn Thành giành chỗ với khán giả, đòi bao cả rạp để riêng tư

ĐÔNG DU |

Trước thông tin một tài khoản mạng xã hội có tên N.V tố Trấn Thành có hành động không đẹp với khán giả tại rạp chiếu phim, đại diện phía rạp CGV đã lên tiếng.

Ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục làm Trưởng ban thi đấu AFC

HOÀNG HUÊ |

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) giao trọng trách giữ vị trí Trưởng ban thi đấu AFC.

TP.Móng Cái dừng hoạt động cơ sở bị tố xét nghiệm COVID-19 nhập nhèm giá

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND TP.Móng Cái sáng nay (3.3) cho biết, cơ sở dịch vụ y tế tại địa chỉ số 5, Lê Hữu Trác, phường Ka Long, TP.Móng Cái đã bị dừng mọi hoạt động liên quan đến các dịch vụ y tế. Cơ sở này trước đó bị tố có sự nhập nhèm tính giá xét nghiệm COVID-19

Khốn khổ khi đối diện xe độ đèn ban đêm

Quý An |

Độ đèn ôtô như một thứ "mốt", bất chấp các tiêu chuẩn chiếu sáng và nguy cơ không đủ tiêu chuẩn đăng kiểm.

EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để liên lạc với khách

ANH HUY |

Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1.9.2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

EVNHANOI chỉ cách để chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày

ANH HUY |

Để không cảm thấy “sốc” mỗi khi nhận được hóa đơn tiền điện, nhất là vào những tháng cao điểm nắng nóng, khách hàng tại Hà Nội có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng ngay trên thiết bị di động thông minh. Đây là một trong những tiện ích được khách hàng sử dụng điện tại Thủ đô yêu thích khi tải và sử dụng App EVNHANOI của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI).

Công đoàn EVNHANOI hỗ trợ 203 triệu đồng tới đoàn viên

Vân Anh |

Trong thời gian qua, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã kịp thời thăm hỏi và động viên cán bộ công nhân viên (CBCNV) tại 41 đơn vị với số tiền là 203 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ trên được trích từ nguồn tài chính Công đoàn.