Tại đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), Đội Quản lý thị trường số 14 đã phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci, đồng hồ giả nhãn hiệu Hublot, quần áo giả nhãn hiệu Christian Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton, YvesSaintLaurent....
Đồng hồ giả các nhãn hiệu nổi tiếng tại chợ này được các tiểu thương bán theo kg, giá từ vài trăm nghìn tới hơn một triệu đồng một kg. Tính ra, mỗi chiếc đồng hồ dao động vài chục nghìn đồng đến 100.000 đồng. Trong khi giá trung bình của một đồng hồ mang thương hiệu Hublot chính hãng có giá khoảng 17.000 euro (hơn 450 triệu đồng), hiệu Tag Heuer 2.300 euro (62 triệu đồng)...
Trong đợt kiểm tra này, Đội Quản lý thị trường số 14 cũng thu giữ không ít quần áo giả mạo các thương hiệu lớn trên thế giới. Theo tìm hiểu, mỗi sản phẩm quần áo mang thương hiệu áo Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh bán ra với giá từ 60 nghìn đồng, cao nhất là hơn 100 nghìn đồng/sản phẩm.
Ông Dương Ngọc Viện - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, tiểu thương khắp các nơi thường về đây nhập hàng và bán ra cho tầng lớp người dân có thu nhập thấp, thích sử dụng hàng hiệu. Tổng giá trị hàng hoá vi phạm buộc tiêu huỷ hơn 1 tỉ đồng, và số tiền xử phạt các tiểu thương bán hàng giả là trên 300 triệu đồng.
Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục tổng kiểm tra toàn bộ các mặt hàng thời trang trên địa bàn cả nước.